Maryjean P.O.V
Nagising ako ng maaga.Kaya bumaba ako at kumuha ng makakain saka umakyat ulit.Habang kumakain,naalala ko nanaman ang pag iwan ni Elton sakin Sa Bulacan,BWISET SIYA SAMA-SANA NIYA AKO TAS IIWAN NIYA LANG PALA AKO.BWISET!!!
Flashback...
"Mark?"nagtatakang tanong ko dahil parang balisa siya.
"Ms.Wilson?"
"Bat Ka nandito?At bakit Wala si Elton?"Nagtatakang tanong ng Wala akong Elton na Nakita at ang sasakyan namin ginamit kanina.
"Ahm...kasi po ma'am umuwi na siya dahil ma-may naghihintay po kasi Sa kanya Sa bahay Nila."
"Ahhh...Sige Pakistani nalang sakanya na salamat Sa pag sama niya sakin dito.Sobra kong saya dahil sinama niya Ako dito at iniwan."Inis Kong sabi kay Mark.Tumango Lang Ito Kaya umalis na ako.
End of flashback.
"ATE!!!!"
Natiglan Ako ng biglang sumigaw si sky ng malakas sa labas ng kwarto ko.Kaya agad akong napabangon at pinagbuksan siya.
Nagulat Ako ng bigla niya akong yakapin ng mahigpit Sa sobrang higpit parang lalabas na lahat ng nakain ko dahil Sa tiyan ko siya nakatakap.
"Ate I miss you po."Paiyak-iyak niyang sabi na ikinatuwa ko naman dahil Sa totoo Lang siya talaga ang inspirasyon ko para Magtrabaho ng mabuti.Kaya Lumuhod Ako Kaya magkapantay na Kami ngayon.
"Bunso I missss youuu din.Kaya wag Ka ng umiyak okay.Kasi ang panget mo pag umiiyak ka eh."nakangiting sabi ko kay sky.
"Ate naman."nakangising sabi niya.
"Sus!..na miss ka,kasi may sasabihin siya sayo good news diba Nak?sky?"Singit ni mama na ikinagulat naming dalawa ni sky.Dahil kanina pa pala sila ni pala nakatayo sa gilid Kaya narinig Nila lahat.
"Ayy!Oo nga pala ate top 2 Ako sa section namin."tuwang-tuwa niyang sabi na ikinatuwa ko rin.
"Wehh!?..Hindi nga!Wow ang galing ng bunso namin ah."
"So..ate bibilhan mo na Ako ng cellphone and laptop?"Nakangising sabi niya.
"What!?Cellphone?laptop?....Ahm bunso Pwede cellphone muna kasi Wala pang sahod si ate eh."
"Ahmm...Sige ate pero.Ate Pwede mo akong bilhan ng mga Hero sa mobile legend kasi ate naiinggit Ako Sa mga classmates ko na may meron mga ganon.Pleaseeee!.."Nagmamakaawa niyang sabi Kaya bigla kaming natawa Nila mama at papa dahil Kung makikita ninyo ang mukha niya pa iyak na siya at nag papa-cute pa talaga siya.HAHAHAHA nakakatawa talaga.
"Ahmm...okay but siguraduhin mong mag-aaral Ka ng mabuti pag bibilhan kita ng cellphone at mga hero na yan.okay?"
"Yess ate promise.kung gusto mo pa top 1 ehh.HAHAHA!."Masaya niyang sabi.
"Siguraduhin mo Lang kasi pag Hindi naging top 1 kukunin ko yan lahat ng ibinigay ko sayo."
BINABASA MO ANG
My Boss Is My Husband
RomanceIsang babae na Nagngangalang Maryjean na Isang mahirap lamang na naging isang secretary ni Mr.Elton kang na nanggaling sa isang mayamang Pamilya meron silang mga kompanya sa ibat ibang bansa gaya ng korea,Philippines,America at Japan .Pano nga ba...