Epilogue

23.1K 510 89
                                    

Author's note:

Thank you for reading my first ever story here in wattpad. I hope Rhina and Ethan gave you a lesson in life. So here's the Epilogue guys! Medyo cliché to, lol.


4 YEARS LATER....


RHINA was about to go downstairs when she felt an uncomfortable kick from her baby. Oo! Lumobo na naman ang tiyan niya dahil binuntis na naman siya ng baliw niyang asawa.

Eight months after Rhina gave birth to their twins they got married. They got their family converted into members of one of the biggest religion in the world. Sa ganoong paraan nila piniling simulan ang pagbabago sa kanilang buhay.

Ang mga naunang panahon ng kanilang buhay magasawa ay hindi naging madali. They will argue on different matters but magkakabati rin naman sa huli. Isa pa ay nahirapan din silang magalaga ng kanilang kambal dahil habang lumalaki ang mga ito ay pakulit ng pakulit rin.

Napagdesisyunan na rin nilang tama nang dalawa na lang ang anak nila subalit sa di inaasahang pangyayari ay mukhang hindi ito matutupad.

Last year they should be celebrating their 3rd wedding anniversary in a beach resort. At kapag minalas malas nga naman ay inabutan sila ng napakalakas na ulan sa daan. Hindi nila alam na may bagyo pala nang panahong iyon.

Napilitan silang magcheck in sa isang hotel kung saan dun sila inabot ng kanilang 3rd year anniversary celebration. Wala sana silang balak na gumawa ng baby no. 3 kaso ang maharot niyang asawa ay mapilit. Sinabi pa nito na hindi niya ito bubuntisin at magtiwala lamang ito sa kaniya. They we're unprepared.

But two months later, Rhina just found herself   kneeling in front of their toilet vomiting every morning, feeling dizzy most of the time, craving for foods and having mood swings.

And on the day of their twins' 3rd birthday party, they found out that she was pregnant..again.

Ilang minuto matapos ang party ng anak habang tumutulong sa pagliligpit ng mga gamit ay nakaramdam siya ng biglaang pagkahilo. She can't handle being dizzy so she fainted.

Pagkagising niya ay nasa loob na siya ng isang hospital room with Ethan. Then the doctor congratulated them for she is bearing his child again.

Nagtatatalon naman sa tuwa ang asawa niya samantalang siya ay napasimangot dito. Pinaalala niya sa asawa kung gaanong hirap ng pinagdaan niya sa panganganak sa kanilang kambal. Nakunsensya naman ang asawa kaya pinigil nito ang sarili.

Up until now, Ethan's face would pale whenever she reminds him how she suffers from pain during giving birth.

Ngunit hindi niya rin maikakaila na nakaramdam din siya ng saya ng malaman niyang binuntis na naman siya ng asawa. Napakasharp shooter talaga!Anyway, she can't help but to feel excited for another blessing would be part of their family.



Napahawak na si Rhina sa railings ng hagdan nila ng maramdamang humilab ang kaniyang tiyan kasabay ng pagsakit nito. Napasapo siya sa tiyan ng di inaasahan. She tries to take deep breathes.Inhale...Exhale..

She continues to breathe while caressing her huge protruding 9-month old belly. Kabuwanan niya na ngayon and she is probably starting her labor. Bukas na kase ang due niya.

She continues to rub her belly when a massive pain strike on her tummy for the third time!

"ETHAAAAAAAN LOOOOHR!" Hindi niya na napigilang maisigaw ang pangalan ng asawa habang napapangiwi sa sakit na nararamdaman. Ilang sandali pa ay narating agad nito ang pwesto niya.


A Blessing in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon