Hyungjun là phó hội ở Câu lạc bộ Nhảy của trường, cậu vừa chuyển đến con hẻm này từ hai tuần trước. Vì thế mà sinh hoạt vẫn chưa ổn định được, những việc lặt vặt như nấu ăn, tìm tiệm giặt ủi,...đều phải hỏi Minhee, cậu bạn vốn đã sống ở đây từ nhỏ đến giờ, chỉ dẫn tận tình.
"Alo, nghe này Hyungjun."
"À Mini, tao nghĩ mình cần tìm một quán cà phê nhỏ để làm bài tập ấy, mày biết có quán nào ở đây không vậy?"
"Ở chỗ tụi mình đó giờ không nghe đến quán cà phê nào đâu, tao nghĩ bên khu kế bên mới có ấy!"
"À cảm ơn nhe."
Hyungjun thở dài nhìn đống tài liệu dày gần hai đốt ngón tay đang chờ đợi cậu xử lí. Nếu đã thế thì thử tự tìm đi vậy, đâu thể nhờ Minhee mãi được.
Cậu dắt con xe cup màu vàng ra khỏi nhà, nhìn tới lui rồi nổ máy, phóng lên xe rồi quẹo đại, chạy thẳng đến cuối hẻm.
Chết mất, là ngõ cụt rồi!
Hyungjun bối rối nhìn tới lui rồi đột nhiên để mắt đến góc trái của hẻm, bên dưới cầu thang để qua khu phố bên cạnh có cánh cửa nhỏ, trên mái hiên là một giàn hoa trắng rũ xuống đến tận đất, ở trên cao còn có một chiếc chuông. Cậu vừa nghĩ ngợi vừa chê bai rằng nếu đây là một quán cà phê thì dở hơi quá, chẳng có lấy một bảng hiệu, chẳng có thực đơn bên ngoài, cũng chẳng có nổi một thứ gì trang trí cho giống một quán cà phê, cửa quán cũng tối thui, không có lấy cái đèn nữa, thực rất khó tìm nếu không để ý.
Bực mình là thế nhưng Hyungjun vẫn dắt con cup bé nhỏ của mình đỗ trước cửa, xách balo bước vào thử.
"0% xin chào quí khách!"
Bài hát yêu thích đang phát cũng khiến Hyungjun trở nên phấn khích - 'Baby Baby' của SNSD - nhưng thứ làm cậu chú ý đến hơn là không gian bên trong khác hẳn vẻ ngoài của quán. Tổng thể rất ấm cúng, sử dụng đèn thả bằng thuỷ tinh, sàn nhà bằng gỗ, trang trí xung quanh bằng khăn boho và có khá nhiều dreamcatcher - đúng kiểu Hyungjun thích. Tuy bên ngoài hơi nhếch nhác nhưng bên trong lại rộng rãi, đẹp mắt hơn hẳn. Cậu nghĩ chắc mình sẽ là khách quen của quán rồi đây.
"Bạn muốn dùng gì ạ?"
Một anh chàng tóc tím đứng hỏi, đưa menu trước mặt Hyungjun. Cậu bối rối, ngượng ngùng liếc ngang dọc menu xong mới thấy 'special 11pm-4am' ở góc phải phía dưới.
"Những loại này..."
"À vâng những loại đó chỉ được gọi nếu bạn đang ở cửa tiệm vào khung giờ đó, mỗi loại nước chỉ phục vụ mỗi ngày một ly duy nhất. Hầu hết đều được đặt trước riêng nên có gì bạn tham khảo giúp mình nha."
Hyungjun thầm nghĩ tại sao thức uống mà phải đặt trước, hơi nhăn mặt một chút cách thức phục vụ kì lạ đó. Cậu nhìn đồng hồ trên cổ tay điểm tám giờ tối, hôm nay cũng khá sớm, chắc cậu có thể làm hết bài tập.
"Cho mình một socola đá."
"Của bạn là 3500 won."
BẠN ĐANG ĐỌC
[PDx101] Quán Cà Phê Cuối Hẻm
FanfictionMột vài câu chuyện kì lạ về quán cà phê ở cuối hẻm được nhóm bạn của Hyungjun phát hiện, vậy thì đó là những câu chuyện gì vậy?