Nghe đến đó tôi nhảy lên vì sung sướng , Lâm Hàn từ chối đi xem phim với Diệu Hân để dành bất ngờ cho mình , tôi vội vàng chuẩn bị quần áo tươm tất . Có lẽ một chiếc váy trắng cùng với một đôi bata sẽ khiến mình xinh hơn . Tôi chạy ra ngoài cổng thì gặp Hạ Băng , Hạ Băng không nói gì kéo tôi đi một mạch mặc kệ tôi ú ớ , đi được một đoạn tôi mới kéo cậu ấy lại hỏi :
- Rốt cuộc cậu muốn đưa mình đi đâu thế ?
- Mình có điều này bất ngờ muốn dành cho cậu , theo mình 15' thôi nha đảm bảo cậu sẽ rất thích !
- Dù sao tôi cũng làm cậu ấy buồn một lần rồi , không muốn làm cậu ấy buồn nữa nên cứ đi theo .
Hạ Băng dẫn tôi vào trường , rồi vào lớp của chúng tôi , xung quanh im lặng và tối , nên tôi hơi lo , bỗng nhiên trong lớp có tiếng pháo bông nổ lên , điện được bật sáng , xung quanh được trang trí bởi bong bóng và kim tuyến lấp lánh , ở giữa là bánh kem có ghi tên tôi , trên bảng có dòng chữ : HAPPY BIRTHDAY HẠC NHI to đùng , tôi nhìn Hạ Băng , rôi nhìn mọi người xung quanh , có những người bạn cũ , những người anh chị trong CLB Mỹ Thuật của tôi , tôi ôm Hạ Băng.
- Cảm ơn mọi người , cảm ơn các cậu đã tổ chức sinh nhật cho mình , cảm ơn cậu rất nhiều Hạ Băng !
- Giữa mình với cậu còn phải nói cảm ơn như vậy nữa hay sao , tuy thời gian có hơi gấp nhưng mình cũng rất giỏi khi chuẩn bị cái này rất đẹp chứ nhỉ , Trí Thần bận đi mua quà nên giờ không đến được , cậu mau cầu nguyện đi !
Tôi bắt đầu chắp tay cầu nguyện rồi thổi nến , chúng tôi cùng nhau ngồi ăn bánh kem và trò chuyện rất vui , mải mê chơi đùa tới khi nhìn đồng hồ đã là 9h , tôi hốt hoảng chào mọi người , xin phép đi về trước . Tôi chạy hết vận tốc thật nhanh đến gốc cây táo , vì không mang tiền nên tôi không đi xe buýt hay taxi được , đường thì trơn do trời đang mưa , tôi lo lắng , nghĩ bụng chắc Lâm Hàn cũng đã về rồi , vừa đến nơi tôi bất ngờ khi thấy bóng dáng người con trai đứng dưới gốc táo , đang cầm ô che mưa , vì không dám chắc là ai nên tôi đã mở điện thoại để gọi cho Lâm Hàn , mở điện thoại ra mới thấy Lâm Hàn đã gửi tin nhắn cho tôi , nội dung tin nhắn là : Hãy mở nó ra xem khi cậu đến gốc cây táo kèm một video , tôi bấm vào xem video trong sự hồi hộp và bất ngờ , là một video hình ảnh ....đều là những hình ảnh mà Lâm Hàn đã chụp tôi lúc tôi không để ý , cậu ấy đã ghép thành một video , kèm theo nhạc , mỗi tấm hình đều có những dòng ghi chú nói về tôi .
- Cậu thích nó không ? - Giọng nói vang lên , tôi ngước lên nhìn , là Lâm Hàn , cậu ấy vẫn ngồi đó , đợi tôi suốt 1 tiếng 30 phút
- Thích , rất thích , cậu vẫn ngồi đây đợi mình sao ? - Đôi mắt tôi rưng rưng
- Mình đã đến đây để tổ chức sinh nhật cho cậu mà , không có cậu sao mình về được ! - Lâm Hàn cười .
- Đây là lí do khiến cậu cứ phải lén lút để chụp mình sao , sao không lấy hình trên trang cá nhân của mình ý , trên đấy nhiều gấp đôi số ảnh cậu đi chụp mình cơ !
- Vậy thì có ý nghĩa gì chứ !
- Chứ món quà này có ý nghĩa gì ? Mình không hiểu lắm , tại sao lại phải là một video ảnh ?
- Đúng thật là......Năm ngoái , mình tổ chức sinh nhật cho cậu gần bờ sông , lúc đấy có bảng quảng cảo ở trên tòa nhà cao tầng , cậu đã nói là muốn làm như vậy rồi còn gì , tuy là mình không đủ kinh phí để cậu xuất hiện trên đó , nhưng cũng đã cất công làm được như thế này rồi mà không định khen mình một câu à !
- À , hôm sinh nhật mà cậu quên mua nến rồi bắt mình đợi nửa tiếng phải không , quên nó đi , kỉ niệm đó chẳng tốt đẹp gì cả ! Mình cũng đã đến đây rồi , không định cho mình thôi nến sao ?
- Cậu vẫn còn muốn ăn bánh kem hả ? Không phải lúc nãy cậu đã đi ăn sinh nhật ở đâu rồi sao , bánh kem còn dính trên miệng kìa ! - Lâm Hàn nhìn tôi mà không nhịn được cười
- Hả ? gì cơ ? - Tôi hốt hoảng vội lấy gương ra soi
Định lấy tay bôi đi thì một bàn tay khác gạt tay tôi ra , lấy khăn giấy lau bánh kem trên khoe miệng tôi , mặt tôi đỏ bừng tim đập loạn xạ , dù tóc cậu ấy có ướt thì trông vẫn đẹp làm sao . Tôi ngây ra một hồi thì Lâm Hàn kêu tôi , chúng tôi ngồi vào ghế ở dưới gốc táo cùng nhau cắt bánh kem , thổi nến , ăn bánh và cùng nhau trò chuyện .Hôm nay dường như mọi hiểu lầm của tôi và cậu ấy như được hóa giải , cậu ấy chỉ nhờ Diệu Hân dạy cách chụp ảnh chỉ vì không muốn nhờ người lạ , trong lòng tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm, Lâm Hàn nói :
- Hôm nay là dịp sinh nhật rất đặc biệt mà mình đã cất công chuẩn bị rất lâu nên cậu phải ghi nhớ đó !
- Cả đời mình cũng chẳng quên được ngày hôm nay , nó đặc biệt nhất trong tất cả lần sinh nhật cậu tổ chức cho mình , nhưng sao cậu lại làm nó đặc biệt như thế ?
- Để lỡ mình và cậu sau này không gặp nhau nữa thì cậu vẫn nhớ đến mình - Lâm Hàn nhìn tôi
- Đừng nói vậy chứ , mình sắp khóc rồi đây này , hôm nay sinh nhật mình đừng có để mình buồn chứ !
- Thôi được , cháu sẽ không nói nữa ,bà đừng buồn nữa nhé ! - Lâm Hàn khoanh tay cúi đầu với tôi , tôi đánh cậu ấy , chúng tôi nhìn nhau cười . Quả thật , tôi sẽ chẳng thể nào quên được ngày hôm nay , ngày tuyệt nhất trên đời .
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Trong Tim
RomanceKỉ niệm đẹp thì cất ở trong tim Tôi sẽ cất cậu và những kỉ niệm của cậu vào tim tôi cảm ơn vì đã cho tôi một thanh xuân thật đẹp ! Dương Lâm Hàn