Napaka mixed emotions...
Paano ba labanan ang lungkot?
Paano ba hindi maging malungkot?
Ewan ko ba, bakit ko ba ito nararamdaman? Bakit ganito?
Nalulungkot ako, ewan ko kung bakit.
Halo-halo na naman ang emosyon ko. Hindi ko na alam ang gagawin ko.
Tell me, please.
Nyemes!
Pa fall ba ako or siya?! Kingina.
Iyong mapapasabi ka na lang...
Kingina...
Kingina, paulit-ulit hanggang sa tumulo na ang mga mahal mong luha.
Kingina, paulit-ulit hanggang sa nasasaktan ka.
Kinginang iyan.
May pa night talks pa kaming nalalaman tapos wala rin pala. Putaena. Pa-fall!
Tipong usap kayo ng usap pero wala namang umuunlad. Ano na? Ano 'yon? Option-option na lang ba? Ganon?
Tipong masaya siya kausap pero mag-iisip ka pa rin kung mutual ba iyong feelings.
Sabi nga sa kanta (by I Belong to The Zoo), "why do we have to fall in love with a person who doesn't feel the same way... as we do". Bakit nga ba? Totoo talaga na kapag gusto mo iyong isang tao... hindi ka niya gusto.
Ang sakit nun, noh?
Jusme!
Mababaliw na ako sa'yo!
Potaenang feelings ito. Hindi ko alam kung pansin mo o ano pero sa tuwing nandiyan ka hindi kita matignan. Na sa tuwing nandiyan ka... nahuhuli kitang tumitinimgin sakin. Ah! Ewan ko ba kung ano ba 'to! Ewan ko sa'yo! Punyemes!
Pero hindi kaya...
hindi kaya...
hindi kaya nagulat lang iyong feelings ko sa'yo?
hindi kaya na excite lang, ganon?
To tell you honestly, biglaan nga lang akong naging attached sa'yo. Ikaw kasi e.
Well... don't worry. I'll keep this. Siguro na push lang masyado iyong puso ko. Siguro wala lang ito. Hindi bale, ako ang bahala sa'yo. Kilalazone pa rin kita. Kilalazone (hindi ko kasi alan kung magkaibigan ba tayo e). Zero level ba.
YOU ARE READING
SPEAKING SOUL
RandomA lady wanted to voice out her emotions and feelings. A person beyond the lady that state what her soul wanted to. It is her speaking soul. A soul wants to be noticed at all. A soul wanted to give everything at all. A soul... who speaks about he...