Wala na ba talaga?






Hindi na ba sila mag-kakaayos?






Hindi na ba kami mag-kakaayos?




Bakit ganon? Bakit nung nag chat ako sa'yo kapatid eh parang ang walang gana nung sagot mo. Bakit ganon?






Ganon na ba?






Wala na ba talaga kami sa buhay mo?








Bakit parang walang meaning iyon?






Bakit?







After how many days, nakita na kita. Inakbayan nga kita pero parang iniwasan mo naman. Kala mo hindi ko pansin? Gaga, pansin ko. Sakit kaya! HAHAHA! Ilang months na parang hindi tayo nagkita tapos gaganunin mo na lang ako? Wala naman akong kasalanan sa'yo ha.'Yong si kapatid number three naman ang may kasalanan sa'yo pero bakit mo ako ginaganito? Siguro nga wala na ako sa buhay mo. Sabagay, ganon naman diba?





Alam mo bang pinipilit ko si kapatid number three na magbati na kayo pero ano? Ayaw niya. E ikaw? Sure akong ayaw mo rin. Ang taas ng pride niyo, grabe. Marami pa tayong mapapagdaanan na away pero mukhang wala na. Wala akong pasenysa pero para sainyo gagawin ko. Puta. Ngayon nga iniisip kong huwag ka nang kausapin kasi ayaw mo rin lang saakin. Nakakapagod kasi.







Nakakapagod maghabol sa taong ayaw naman magpahabol. Nakakapagod makipag-usap sa taong ayaw naman akong kausap. Nakakapagod mag-alala sa'yo kung ikaw nga, hindi nag-aalala saakin. Nakakapagod lang.





Go, hate me.





Go, push me away.





Go, ignore me.






But one day, someday, kapag nangyari 'yan, malaki ang pagsisisihan mo.





One day, magsisisi ka.







One day, ikaw naman ang maghahabol. But don't expect me na kung anong trato ko sa'yo dati eh ganon pa rin. No, everything changes.









Everyone changes.











Just










like












YOU.

SPEAKING SOULWhere stories live. Discover now