Đừng để ý cái tiêu đề.
_______________________
prừm prừm prừm......(tiếng xe)
- Để ta giới thiệu lại, ta là William Johnson, là ...
- A, cái này thì con biết rồi.
- Hửm, vậy sao?
William nhìn Kyu với ánh mắt tò mò xen lẫn nghi ngờ.
- A, cái này, cái này là con nghe lén được từ người khác a.
- À
Không khí bao trùm một mảng tĩnh lặng. Kyu căng thẳng, đưa mắt nhìn sang phía cửa sổ.
' Aaaaaa, vậy là sao chứ ? Sao mình lại ở đây ? Aaaa, không lẽ là quay về quá khứ ? Không thể nào. Vậy không lẽ là Mơ ?'
Kyu buông một tiếng thở dài bất lực, tay run run muốn đưa lên xoa mi tâm đang không ngừng giật. Là cô có vấn đề, hay sự việc này có vấn đề? Mọi chuyện đang không ổn chút nào ! Cô muốn tỉnh dậy nhưng cô không biết phải làm gì. A, khoan đã. Như sực nhớ ra một việc gì đó, Kyu bất giác ngồi thẳng dậy. Cô giơ tay, véo thử một phát vào má. Không đau! Vậy đây chính xác là mơ. Cô đưa tay, khẽ vuốt cằm:
- Giờ thì, làm sao để tỉnh lại nha ?
Mải suy nghĩ mà cô đã quên mất việc ai đó đang nhìn về phía mình.
-Sao vậy?
- Dạ? À không có gì ạ.
-...
- Con sợ ta sao ?
- Dạ, không có ạ, chỉ là...
Giọng nói kéo dài, ánh mắt Kyu vô ý nhìn lung tung.
- Chỉ là ?
- Dạ không, không có gì.
Gì chứ, đây chỉ là một giấc mơ. Cô đây là đang mong chờ gì chứ.
-Thưa ngài, tôi có thể hỏi ngài một câu được không ?
William đưa mắt nhìn về phía khuôn mặt nhỏ bé của Kyu, ra hiệu cho phép.
- Nếu như ngài đang ở trong giấc mơ mà ngài muốn tỉnh lại. Vậy ngài sẽ làm gì ?
- Thông thường thì khi nào ta muốn ta thì ta sẽ lập tức tỉnh lại luôn.
'Cái này thì chuẩn giọng điệu của Ngài ấy rồi'
-Thường thì con người sẽ ở lại trong giấc mơ nếu trong giấc mơ đó có thứ mà họ vấn vương hoặc họ muốn trốn tránh điều gì đó ngoài đời hoặc cả hai.
- Vậy là ?
- Ta không biết có được không nhưng ta nghĩ con sẽ tỉnh khi con cảm thấy thỏa mãn hoặc có tác động từ bên ngoài. Và tất nhiên con có thể làm điều gì đó bất ngờ, chẳng hạn như nhảy xuống vách đá hoặc đập đầu vào tường. Nhưng có lẽ, trước tiên con nên xác định đó có phải là mơ hay không. Nếu sai thì hậu quả rất khó tưởng tượng.
- Dạ !
Kyu trả lời dõng dạc. Đây là lần đầu tiên cô thấy ngài ấy nói nhiều như thế. Dù đây chỉ là giấc mơ nhưng nó cũng đủ để khiến cô vui rồi. Trước đây, Ngài đối với cô giống như là một người cha nghiêm khác và đáng sợ, nhưng mỗi một lời mà Ngài nói ra lại khiến cô và người khác vô cùng tin tưởng. Chính vì đó mà Ngài ấy đã có được sự tín nhiệm từ rất nhiều người, bao gồm cả cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Đồng nhân nanbaka| Bộ não nhân tạo.
FanfictionMột "ngôi nhà" mới sao? Thật mong chờ!... Tác giả: Ti_vi