Chapter 1:Aisheen Xandria Grace

1.2K 14 0
                                    

Aisheen Xandria PoV

Nagising ako sa tunog ng alarm ng phone ko at ako ay nag ayos ng aking hinigaan at nag unat-unat. Naligo at inabot ng ilang minuto sa banyo ng lumabas ako napansin kong nagriring ang phone ko, sinagot ko at Iniloud speaker ko ito "Hello Good morning " bungad ko.

"Kamusta ka Ai? ang tagal na ahh" sabi niya mula sa kabilang linya. "Naipasa mo na ba yung impormasyon na hinihingi ni C at TL? " dugtong pa nito

"Oo, naibigay ko na thru email nung isang araw pa. pAcct ang ginamit ko mahirap na baka may makaalam pa" sagot ko

"Ahh ganun ba cge cge, akala ko kasi hindi mo pa naisend."

"Akala mo lng yun!! hahahaha JOke lang. wag dibdibin!!" sabay tawa

"Oo na cge, end ko na may meeting pa ehh"

" bye bye na for now at ako ay gagala with the Girls. Sabado pa naman ngayon bonding time namin. "

Lumabas na ako sa kawarto ko at pumunta ng kusina ng Bahay. Nakita ko si Nana Gloria. Bumati ako ditto ng Good morning.

"magandang umaga din sa babae kong alaga" sagot ni nana Gloria.

"Nana asaan si Arj"

"Kanina pa umalis yunng kapatid mo nakapag paalam na rin sya sa Mommy nyo"

"ahh ganun po ba, sige po puntahan ko po muna si mommy mag papaalam po muna ako."pagkatapos ng apat na hakbang napabalik ako saharap ni nana Gloria.

"Nana, asan po ba si mommy?"

"nandoon siya sa office ng Daddy at Mommy mo. "

"Salamat nana" nginitian ko si nana at nag simula nang pumunta sa Office room ni mommy and daddy.

"Mommy" sabi ko pagkatapos ko kumatok sa pinto at ito ay binuksan ko.

"Aishee anak ikaw pala 'yan" sabi ni mommy

"Mom magpapaalam po pala ako, aalis po ako mag bobonding po kami ng mga girls. Matagal tagal na din po kasi kaming hindi nag bobonding ehh"

"Cge anak. Ingat kayo, marami pa namang balita ang mga batang nawawala." Kwento ni mommy.

"Mom hindi na po ako bata" napa pout tuloy ako ng wala sa oras.

"Hahaha oo sige na, basta mag ingat kayo." Muling paalala ni mommy.

umalis na ako ng Bahay at namili sa dalawa kong sasakyan at napili ko yung Altis . Yung isa kasi ay Vios, parehas naming Toyota ang sasakyan ko.

Hindi Pa nga pala ako nag papakilala. Ako nga pala si Aisheen Xandria Grace Garcia anak ni Randalyn Montes at ni Xandrick Aisler . May bussines kaming Food(fruits and vegetable) exporting Int'l and Local. may kapatid ako Lalake He is Jhaynruai also known as Arj. Ako ng pala ay 20 years old College student of Legal Management future Lawyer and ang kapatid ko ay 16 yars old, he is JHS. 4 years ang agwat naming dalawa. Amaizing!!

Malapit na pala ako sa SM kaya binagalan ko na ang pagmamaneho. nag hanap ako ng mapaparkingan buti madami pang available. Pagkatapos ko mag park, Bumaba na ako ng kotse at chineck kung ayos na. Pumasok na ako sa SM at hinanap ang mga lukaluka kong kaibigan sa Isang 3-star Restaurant dito sa SM. Nakita ko silang kumakaway saakin kaya lumapit ako.

"Hi Girls" bati ko sa apat

"BAKIT KA LATE?? ABER " sigaw ng tatlo, kaya napatakip ako ng ears. ung isa busy sa phone kaya dina nakisabay sumigaw..

"Sorry girls na LATE AKO NG GISING ehh" sagot ko sa apat

"Di kami tumatangap ng Sorry" sabi ni Shanelle, ang Friend kong mataray. Medicine ang kanyang Course

"Dapat may pampalubag loog loob" sabi naman ni Ellie, ang friend kong Architecture ang course

"Libre mo nalang kaming three" sabi ni Sandra, the most conyo ones saamin lahat, Engennering naman ang kinuha nya.

"Guys ang ingay nyo... Alam nyo yon?" sabat ni Lavle, the childlish in the group. She is taking Fine Arts nga pala, plan nya kasi mag Fashion Designer in the near Future. Nag lalaro kasi sa phone nya.

"Guys, alam nyo pinag titinginnan na tayo ng people" pigil ko sa kanila "Oo na sagot ko na" tuloy ko. Napa yes naman silang malakas kaya pinag tinginan ulet kami.

"Hehe Peace" sabi ni Lavle, suyo nya sa mga tao

Patapos na kami kumain. Feeling Ko may Taong nakatitig saakin kaya medyo Uneassy ako. kaya luminga linga ako sa paligid. Wala naman akong nakitang akatingin saakin... Okay??

"Anyare sayo?" sabi ni Ellie

"wala" sagot ko

Sakto nmn nang tapos na ang lahat kaya nagbayad na kami at tumayo. lumabas na kami ng Restaurant. Pakiramdam ko talaga may sumusunod saakin ehh.

"Girl may sumusunod saatin" sabi ko kay Ellie.

Napaling linga si Ellie sa paligid at sinabi nya " wala naman ahhh, baka pakiram dam mo lng yun Girl."

"Oo baka nga pakiramdam ko lang yun." sabi ko. pero imposible naman yun. May tiwala ako sa pakiramdam ko

Naglalakad-lakad na kami sa Mall at tumitingin sa Mga naka display na damit na uso. Napahinto si Lavle "Girls I have a bad felling. Fudge wait lng." sabi niya AT TUMAKBO PAPUNTANG CR. Nagkatinginan kaming apat at natawa ng umalis si Lavle. Napatingin ako sa kanan ko at namukhaan ko kung sino ang nakatingin saakin, siya ay sumenyas na Alerto at ako ay Tumango bilang tugon.

"Sino ang tinatanguan mo Ria?" tanong ni Shanelle.

"HUh? sinong tinanguan ko? wala naman ahh" pagtangi ko rito.

"Wehhh, Di nga? yung Gwapo ba na naka Suit?" pangungulit ni Shanelle.

Patuloy parin ang pag tangi ko sa pangungulit ni Shanelle. Natapos na rin ang pangingulit nito saakin ng makarating kami sa TimeZone at nag simula maglaro ng kung ano-ano. Pumunta ako sa Dance Dance Revolution at naglaro . Pansin ko talagang may sumusunod saakin pero ipinagwawalang bahala ko nalang ito. Parami ng parami ang nanonood saakin sa Dance Dance Revolution ngunit ganun parin ang pakiramdam ko may nakatingin talaga saakin ng matindi na akalamo ay may pandikit na hindi mawala-wala. Natapos na Kami sa pag bobonding kaya nag paalam na kami sa isa't isa. Bago ako tuluyang umalis dumaan muna ako sa cakeshop para bumili ng cake na favorite ni mommy at Arj. Buti nalang at walang pila.

Nasa Parking lot na ko at papunta na sa space kung nasaan ang car ko. Pakiramdam ko parin ay may sumusunod saakin. nang makarating ako sa car ko binuksan ko na ito at inilagay sa compartment ng car ko nang may biglang humintong itim na Van at iniluwa nito ang 4 na malalaking lalake na naka mask at nakasuot ng itim.

Mafia Boss WifeWhere stories live. Discover now