Nakahiga ako sa sofa dito sa conference room habang nag lalaro sa Phone ko na Oppo f11 bago kong bili, harhar. Ayaw ko nga making sakanila bahala sila dun. Lumapit saakin Kuya Iyan saka kinuha yung phone ko at tinignan kung ano yung ginagawa ko.
"What the---"sabi ko dito.
"Nice phone Insan." Ngiting ngiti na sabi nito.
"Tsskkk. Give it back!"sigaw ko dito. kaya napa-tingin saakin sila tito ng biglang nag ring ang phone ko.
**PHONE RINGING**
napatingin sa phone ulet si kuya at tinignan kung sino ang tumatawag na siyang napagpa kunot ang noo ng pinsan ko. kaya hinablot ko yung phone ko.
"Yo" bungad kong sagot sa tumawag. at lumayo kay kuya lumapit ako sa bintana ng coference room tanaw mo ang field.
"Oks lng nmn ako, kayo kamusta na?"
"WHAT!!??"
SH**!!
"Yes, I will be. Ingat din kayo, pero do not worry about me, Keri kong ipaglaban ang sarili ko hahaha"
"wag ka mag alala... I've got tons of plans" sagot kong kalmado, sabay baba ng tawag bago pa makuha ni kuya Iyan yung phone.
"Couz, sino yung tumawag? anong Plans pinaguusapan nyo? keri mo sarili mo, di nga? sa payat mong iyan"sunod sunod na tanong nitong si kuya.
"kakilala ko lang na nag bigay saakin ng warning--" "anong plans yung sinabi mo?" putol nito saakin
"wait lang pwede, Chill pede isa isa tanong. isa lang ang kalaban."
"Kay fine, now speak and that's an order." mala superior sa campo ng military ang tono ni Insan.
"he is just a friend who gave me a warning from my L.Ob.G.S" sabi ko sakanya bago prenteng umupo sa isang office chair dito sa loob ng conference room.
"Ano ang L.Ob.G.S?" nagtataka nitong tanong saakin, pansin ko rin ang paghinto ng pag uusap ni tito at ni Mr. Harrisson, I just want to keep professionality.
"LunaticObsessedGuyStalker "mabiis kong sabi na halos walang hingahan.
"ahhh Stalker mo...WAIT!! Stalker mo?? wow naks naman ang ganda ng couz ko may stalker." natatawa nitong sabi.
"Hah! obsessed stalker kamo." nabi ko dito habang nag cross arms at nag make face.
"ahh yun naman pala, Obsessed Stalker--" napahinto nitong sabi, at rumehistro ang sinabi.
"Mr. Montes I want this University, I'm willing to pay billions of money." sabi ni Mr. Harrison kay tito
"okay bussines talk na naman ito" sabi ko ng mahina pero sapat na para marinig ni kuya Iyan.
"makalayo na nga" tuloy ko pa.
"Stop right there." sabi ng pigil ni tito at ni Mr. Harrison.
"WoW, sabay pa kayo, Amazing!!" pang iinis ko sakanila, tsk ... saktong may nag message saakin tumunog ung notif. ng phone ko.
From: Bebe H.
Come see me in the next office.
Mwuah❤❤ love yah .
napa ngiti tuloy ako ng wala sa oras kahit alam kong titig na titig SILA kuya Iyan. hahaha nakaka loka ang fez nila, alam ko sumilip si kuya sa phone ko at binasa niya ang message gamit ang bibig pero walang lumabas na boses, maka alis na nga ng may pumigil saakin.
"Where are you going?" tanong ni tito.
"Other room tito, I need to make a convo."sagot ko bago isara ang pinto.
"hello bebe.." Ginamit ko yung sweetest voice ko pagka pasok ng room.
"Hell-o pader" sagot nito.
"Fudge pader parin tawag mo saakin?"inis kong sagot.
"Hahahaha oo pader ka parin ehh.." sabi ni Harry. BTW, Bebe H. is Harry he has a secret. He is a GAY.
"QAQO" sagot ko. napatingin kami sa pinto dahil napa bukas ito.
"It's a deal Mr. Harrisson" sabi ninong
"75° front Harry andun siya" paunang sabi ko dito bilang warning nakatapat kasi ako sa salamin.
"3 ... 2 ... 1 ..." panunudyong bilang nito, biglang may pumutok na high powered sniper riffle kaya bigla kaming napa dapa pati rin sila tito, kuya Iyan at Mr. Harrisson. napatingin ako sakanila tito napansin kong nakacover si kuya kay tito at Mr. Harrison. Tsk weak..
"Rooftop tayo" pag aaya ko kay Harry.
"Arat" Sagot nito ng walang pagaalin-langan. Umalis ako ng mabilis kasama si Harry patungo sa Roof top.
"where are you going?" tanong ni kuya.
"sa rooftop" sagot ko dito. Bakit may mga lalaking may Baril dito naparang naka handa sa susunodn putok ng baril? napabalik lang ako sa realidad ng tinutukan ako ng baril sa likod ko at sinabing
"WAG KANG GAGALAW" napataas tuloy ng wala sa oras ang kamay ko.
"O-okey?" napatingin ako kay Harry at sumenyas na okay lng ako at magbilang hangang tatlo. Nang makatapos siya ng pag bibilang sabay naming siniko yung taong nakatutok ng baril saaming dalawa sabay double kick napahiga sila sa hallway ng tinatayuan namin.
"Tsk weak" oopps my bad side showed up. "Arat na sa rooftop" sabi ni Harry.
Umakyat kami sa rooftop nitong main building Nakita ko ang isa ng may hawak a sniper riffle. Lumapit ako sakanya at umupo ganun din ang ginawa ni Harry.
"Leave now they are about to come. " Utos ni harry sakaniya.
"I won't leave" sabibi nito. Tskk kahit kelan talaga ang tipid mag salita.
"thanks" sabi ko dito dahil alam na niya ang dahilan ng pasasalamat ko.
YOU ARE READING
Mafia Boss Wife
General FictionShe is Aisheen Xandria Grace Garcia 20 yrs. old. A good daughter, mabait, friendly, sexy, beautyfull, Part time model and The role Model of the school she is also a College student. He is K. Jarred Steffian Harrison Williams 27 yrs. old. A dangerou...