Chapter 10: Annual Ball part 1

386 9 1
                                    

Hinatid na ako nila mommy sa gate. Naka-handa na ako para pumunta sa hotel para sa ball. Suot ko ang gown na pinadala ni Mr. H. nakalagay naman dito sa sasakyan ko yung extra ko na gown. 

Di ko namalayan na malapit na ako sa parking ng hotel. Kakatapos ko mag park ng sasakyan ko ng marinig kong nag ring ang phone ko kaya tinignan ko ito at napansin kong si Mr. H pala ito.


"Hello Mr. Harrisson, I'm already here at the parking lot " sabi ko pagka answer ko ng call niya.

"I'm near your car. Get down there and come to my car." sabi niya habang nasa linya. Sinunod ko naman ang sinabi nya at ng mailock ko na ang sasakyan ko at mabilis kong hinanap ng magara nitong sasakyan.

Lumapit ako dito at kumatok sa bintana, sakto naming nagbukas ang bintana nito at sumenyas na pumasok na ako.

"let's go" sabi ni Mr. H. sa driver niya.

"yes boss" sagot nung driver niya.

Nakarating kami sa harap nang hotel. pinag buksan kami ng BG niya siya ang unang bumaba tas ako naman ang sumunod. Infairness naman, inasistehan niya ako. Maraming Reporters sa loob para Makita kung sino sino ang dadalo sa gaganapin na Annual Ball  nag lalakad na kami sa red carpet at ramdam ko ang mga flash ng camera ng reporters kaya ngumiti nalang ako hanggang pagpasok sa mismong venue.

Hinanap ko agad ang apat kong kaibigan at sila tito nang mahanap ko sila nagpaalam ako kay Mr. H. "I'll go to my friends" paalam ko dito sabay turo dun sa apat loka loka. Naglalakad ako papunta kila Lavle ay hinanap ko kung nasan si Bebe H ng pasimple, nasaktuhan naman na nakipagkilala sya sa apat kong kaibigan at ang mokong lalaking lalake. 

"Hi Girls" bati ko sa apat. tinignan ako ni Harry at sumenyas na kunwari di kamo niya ako kilala, dahil  alam kong susto ako nitong batiin.

"Hi Sheen, you look lovely" sabi ni Shanelle.

"Thankyou, Shanie" Shanie ang tawag ko dito para pinaiksing Shanelle. Apaka haba kasi nang pangalan nito tulad ko.

"Hi Mr.? You  seemed familiar. Dunno where I had saw you." Makahulugan kong sabi dito.

"Hi Ms. Gorgeous, Harry is the name.Pleasure to meet you..." sabi nito sabay kindat, alam ko na kung ano ang meaning non.

"Aisheen, Sheen for short"pakilala ko dito.

"Sheen let's go to our seat the show is about to start." sabi ni Lavle. Lumapit na kami sa table namin, Katable nga pala namin si tito, si insan at Mr. Harrison. Ang parents nila Lavle, Shanelle, Ellie at Sandra ay may Shares dito sa school just like my mommy may shares din sya. Ayaw umattend ng parent namin kaya ayownnn kami ang umaattend tung Annual ball. diba asteg hapi hapi kami. By the way were sitting in VIP's seats... yearly naman kami dito ang umuupo ngayon lang kami nadagdagan.  Mag kakatabi kami nila Lavle, Sandra, Shanelle, at Ellie nasakanan ko si Mr. Harrison. Si tito at kuya Iyan nsa kanan naman ni Mr. Harrison. Paikot kasi yung table namin.

"Good evening Ladies and Gentlemen..." Greetings ng Emcee ng Annual ball. "Gentlemen? baka Gentledogs kamo."bulong ni Ellie nasyang ikinatawa naming lima (ako,kuya Iyan, Shanelle, Lavle at Sandra). Kami lang naman ang natawa sa sinabi nito kasi si tito masama ang tingin saaming lima, while Mr. Harrison straight face lang. Huminto na kami kakatawa, ang sama kasi ng look ni tito sa aming apat. 

Finally, natapos na rin lahat ng boring speeches. Yearly nalang yan. Narinig ko ang sinabi ni Shanelle, may katamtamang lakas ng boses na sasapat para marinig naming lath na nasa table. "Finally, the BORING speeches yearly has..." "ENDED" putol ko kay Shanelle sabay inom ng Champagne, Marami narin akong nainom nito simula palang nung nag start yung speech.

Napatingin ako sa center ng venue kung saan maraming ang nagsasayaw. Nakilala ko kung sino ang nasa pinaka-dulo, nag mamasid sya kung ano ang magaganap. "It's him, Sh!t" bulong ko. Napatingin saakin ang walo. 


_____________________________________________________

SHARE

COMMENT

DON'T FORGET TO VOTE

Mafia Boss WifeWhere stories live. Discover now