Chapter 5: What is he doing in here?

532 11 0
                                    


Nag park ako ng sasakyan ko sa school. I'm late sheyt... Monday pa naman. Maraming nag goodmorning sa akin Lalo na yung mga nakakasalubong ko.

"Good morning Alexandria" Boy 1.

"Good morning din" sagot ko dito kahit di ko kilala, Iba talaga pag maganda.. FC lahat besh!

"Good morning Alex" Girl 1

"Good morning Alexandria" Boy 2

"Good morning Alex" Girl 2

Grabe eng gende gende ko talaga charr... ang daming bumabati saakin and nginingitian ko lng sila and minsan sasagot din ako ng good morning mabait kasi ako enebe!! Tinignan ko yung relo ko and freak!! 5 mins. nalang late na me! matakbo na nga ito!!!!!

"Finally!!" sigaw ko, last 5 seconds bago malate. pumasok na ako sa room buti wala pang teacher. Nag si tinginan saakin ang mga kaklase ko

**After 3 hours**

KAka ring lng ng bell and palabas na ako.papunta na ako sa place kung saan nakatambay sila Ellie, Sandra & Lavle. I walked on the corridor to the soccer field, where the 3 witches stays since vacant nila I mean namin. Nang maka lapit ako sakanila parang di nila ako Nakita busy kase sa kanya kanyang gawa. May naglalaro sa Ipod, nag pipaint sa canvas and nakahilata sa grass naman ang isa. napansin naming maraming estudyante ang nagsitakbuhan sa pinakasentro ng university namin. Na curious kami kaya tumayo kami at makiki balita kami kaya kami ay lumapit.

"the guy in the front is so gwapo!"conyo girl 1.

"no the Handsome one is the guy in the middle!" Englishera na girl 1

maraming pa akong narinig na bulung bulungan pero di naming Makita masyadong maraming students...

"Excuse me!!" sigaw ni Maddieson the Queen bee of the university.

Nag pave way naman ang mga estudyante dahil sa takot na ma bully ng oh-so-QUEEN-BEE ng university naming dumaan dito si Maddieson kasama ang kaniyang mga alipores na anaka taas ang kanilang mga noo, kulang nalang mabali para mas masaya... napansin ng mga estudyante na curious kami kaya pinadaan nila kmi.

"Thankyou" malumanay kong bati dito.

Naka lampas na kami sa kumpulan ng mga estudyante at Nakita naming kung sino ang nasa gitna at Nakita ko ang mga Men is black suit. Yung mga bodyguards niya naka Black glasses. Putcha sino sino to?? curiosity kills the cat as Fck!! Nakilala ko kung sino ung taong pinaka matipuno ang katawan and holy Sh!t!! its him FCK!!Si-siya y-yu-yung kumidnap saakin!! that guy has the nerve to make show himself in my face!! The f*uck! Well wala naming iba kundi, Ang Future Husband ko daw . . .  sabi nya ehhh! WAIT I still remember his name! Jarred Steffian Harrison... The famous Bachelor-Multi Billionaire, Demon of businesses. "WHAT THE  H3CK IS HE DOING IN HERE?!" I asked my self .

"Baks/Gurl, ang aming fafa! look at their oh.. "  Sabi ni Shanelle at Sandra. Sabay turo dun sa mga lalaki.

"HUH?? saan  ang fafa?" tanong ni Ellie

"There ohh" sinabi ni Lavle at itinuro pa. Makapal talaga ang fezz nitey. 

"che!! bahala ka dyan wala nmn ihh" Sabi ni Ellie.

"Tsk... wala naman gwapo" dagdag ko sa sabi ni Ellie medyo malabo kasi mata nun, lumilinaw lng  pag may pogi.

 "Couz!!" I heard a male specie called me and belive me I already know who he is. So I Swiftly turned around and nearly left but my friend Ellie stoped me at tinanong niya ako,

"Bbi, saan ka pupunta? " tanong nito saakin.

"Mas maganda nang umalis ako para walang Chizweez este chismiss tungkol saakin" sagot ko ng maka dalawang hakbang na ako may humigit saakin ng kamay at alam ko na kung sino. Walang iba kundi ang pinsan ko si kuya Iyan.

"Couz, nakaka inis ka ahhh... iniiwasan mo ba ako?" tanong nito habang parang pa-iyak na, galling talaga ng pinsan ko pwede na pang award winning Oscar.

"parang ang gandang nitong sagutin..." sabi ko sa sarili "Kung sabihin kong oo or hindi? may problem ka?" pambabara ko dito.

"Tsss, Bad ka li'l munchkin" sabi nito saakin na may halong pang aasar.

"Shet! Couz tanda mo pa iyon" Malakas kong sabi sa kaniya. Alam kong may Isang pares ng mata  ang matinding nakattig saakin simula ng ako ay tinawag ni kuya Iyan, Yung titig na nakakatindig ng balahibo geezz katakot 

"oo naman ako pa ba"  naka ngiting mapang asar na sabi nito.

"Che!! wakompake insan. Tangalin mo nga iyang kamay mo nakaka banas" reklamo ko dito kahit totoo naman. Mabuti nalang at binitawan nito  ang Arm ko.

"Ohhh yan na ahh binitawan ko na, happy ka na??" medyo inis na nakatawa nitong sabi, gulo ng mood nito diba. Alam kong paalapit ang boss nito na si Jarred Steffian Harrison Wiliams  ay dapat na tawag daw daw dito ay Boss, Big Boss, Boss K. or  Mr. Harrison ayaw daw kasi nito gamitin ang Williams.

"It seems, like you are having a nice conversation Iyan." sabi ni Mr. Harrison.

"Ahhh yes boss, nag eenjoy po akong kausap si bebe Ria ko." nakangising saad nito na alam kong may pang aasar. Kaya no choice ako kundi sukuhin sya at batukan  pag katapos.

"Gagu ka ba Kuya Iyan? anong bebe ka dyan? Ano tingin mo saakin, papatol sa kadugo ko?, Incest! YUCK as in Y-U-C-K !!!Kadiri uyyy" anggil ko sakanya na may halong pandidiri. Alam kong matinding nakatingin sa akin ang boss ni kuya 

"Is she really your bebe, Iyan? I heard you called her Couz " mapang usisa rin ang boss ni Couz ehh.

"ahehe that's  what I always call her boss, bebe ria. She is my youngest female cousin boss." sagot ni Kuya Iyan. 

"Ohh I see." sagot nalang nito alam kong alam rin ni kuya na titig na titig ito sa akin.

"Mr. Harrison sorry I'm late I have some matters that are urgent." The president welcomed yung boss ni kuya. "This way Mr. Harrison, Iyan at Aisheen Xandria,  both of you go to my conference room no.2 wait for me there my  dear nephew and niece" The president continued, BTW tito ko nga pala President ng univ. na ito. Sabay kaming napatingin ni kuya kay tito at sabay nag sabing

"Sir, yes Sir" Actually Itinraining kami  ni tito ng  parang sundalo pang self defense daw aywan ko ba dun sinapak ata yung utak.

"Ellie, Lavle, Sandra at Shanelle alis na muna ako ahh sinapak nanaman ung titokong pangulo ehh" paalam ko sabay karipas ng takbo kulang nalang mag parkour ako. Palagi kasi kaming nag uunahan ni kuya kasi iba magalit si tito, tulad ngayon. Alam kong nag iba ang tingin nung mga Bodyguard ni Jarred, ohh diba fc na ako. ahahaha si kua dumaan sa labas ng building ohh well kasali nga pala siya sa akyat Bahay gang ahahaha ako dumaan ako sa building fire exit, wala dun cctv ahar har pede ako gumawa ng kakaibang kalokohan ng walang nakakakita. HIHIHI. saktong pag dating ko sa loob ng conference room ang pag dating ni kuya galing sa bintana. 

"First"sabay naming pag kasabi ni kuya

"Ehem" nagulat kami sa narinig na pag tikhim ni tito. Sabay kaming napatingin sa gitna at sa di inaasahan si Tito at yung Boss ni kuya na si Jarred.

"ahehe, hello po... kuya nasa conference no. 2 ba talaga tayo ??"mahina kong tanong kay kuya

"oo nasa conference no. 2 tayo bakit?" sagot niya.

"Wehh?? di nga, bakit sila nandito? " pabulong kong tanong kay kuya.

"Both of you have a seat." sabi nung boss ni kuya. kaya umupo na kami malayo sa kanila este ako lng pala. Ohh well wala akong care pagdating sa bussines, Basta pipirma lang ako sa papel . aba Binabayaran ko sila ng malaki, admit ko may sarili akong company na hindi alam ni mommy at daddy and I have many secrets that are soon to be revealed.


Mafia Boss WifeWhere stories live. Discover now