Chapter 6

5.6K 123 2
                                    

**VIOLET's POV**

"Mama, are you sure na dito na po ako mag-aaral?" Tanong ng anak ko sakin. Kung tinatanong niyo kung nasaan kami nandito lang naman kami sa elementary school.

"Im very sure baby. Hindi pa kasi ako sigurado kung kailan tayo makakabalik ng states."

Totoo naman kasi. At about don sa kompanya ko ay sa secretary ko muna hinabilin since wala pa ko don para imanage.

"Tara na po mama im excited na po kasi akong mag school dito e." Hinila naman ako ni cade sa kung saan only to find out na principal office.

"How did you know this office baby?" Kunot noong tanong ko. E ako nga hindi ko alam kung saan ang P.O tapos itong anak ko e alam.

"Eh? Marami po kasi akong nakita na papasok ng office na to e then i confirm it nong nabasa ko ang name sa taas and it was a principal's office."

Bilib na talaga ko sa baby kong to. Ang talino namana niya ata ang katalinuhan sa ama niya. Buti nalang hindi niya namana ang ugali ng ama niya.

Kumatok muna ako sa pinto ng may nagsalita sa loob na pumasok na kami kaya binuksan ko na ang pinto at pumasok kami.

Nandon ang babaeng principal at i think magka-age lang kami mukha lang siyang matanda sakin ng dalawa o tatlong taon.

"Mage-enroll din ba kayo?" Taas kilay na tanong nito habang focus ang attension sa laptop niya.

"Yeah.. this is Caden Kahn. My son and i want him to enroll in this school." Sabi ko. Tumingin naman siya sakin at lumipat sa anak ko.

Nakita ko naman kung pano nanlaki ang mata niya ng dumapo ang tingin kay cade na inosenteng nakatingin sakanya.

Hindi ko talaga maintindihan tong anak ko. Minsan cold, minsan naman masungit at kadalasan inosente haha kahit alin pa don inosente pa din ang anak ko.

"Any problem about my son?" Nabaling naman ang tingin niya sakin at tumikhim.

"N-no. I was just shock para kasing may kamukha siya but anyway you told me earlier na dito mo siya e-eenroll right? Buti nalang at hindi pa umpisa ng klase ng mga bata so where is his card may i see?"

Oh no! Nakalimutan ko basta-basta nalang kasi kaming umalis non at nawala sa isip ko ang tungkol don.

"Uhm about his card. Hindi ko yon nakuha mula sa former teacher niya. Nagmamadali kasi kaming umuwi non dito kaya nawala sa isip ko ang tungkol don but can you allow him to enroll without his card?" I ask.

"Hmm... i see. Ok sure. But make sure that he's a good boy and smart. Mag-uumpisa ang klase nila next week." Tumango naman ako at napabuntong hininga nalang.

"Thank you ms?"

"Oh! Hindi mo pa pala ko kilala by the way im Elizabeth Mcken-- i mean Dela Crus. The principal in this school and also the owner."

"Thank you ms.Dela Crus. Don't worry about my son he's a good boy kaya wala kayong magiging problema sa kanya. Napalaki ko ang anak ko ng maayos."

"Thank you po for accepting me here ms.Principal." magiliw na sabi ng anak ko sa tabi ko. Ngumiti naman si ms.Dela Crus at nagpa-alam na kaming aalis na.

* FAST FORWARD *

Andito na kami ngayon ni Cade sa bahay at wala sina momy at dady nasa business trip daw and maybe with in a month bago sla maka-uwi.

"Yaya, help cade to fix his self upstair." Sabi ko kay yaya mel slush yaya ng anak ko.

"Sge po ms. Halika na baby cade para makapagbihis ka na sa taas." Umakyat naman sila sa taas at pumunta ako sa garden.

Pregnant By A Mafia LordWhere stories live. Discover now