Chapter 7

5.3K 94 0
                                    

**VIOLET's POV**

"Bye mama." Paalam ng cute na cute kong anak habang nag-w-wave. Papasok na kasi siya sa school kasama si Yaya Mel.

"Bye baby. Where's my goodbye kiss hmm?" Lumapit naman siya sakin at saka ako hinalikan sa pisngi.

"I love you mama.." napangiti na lang ako dahil sa kacutan ng baby Caden ko. Thankful ako ng sobra dahil hindi siya nagmana sa ama niyang sobrang cold.

"I love you too baby. Yaya mel, ikaw na pong bahala sa kanya and pls take care of him." Bilin ko na ikinatango lang ni yaya.

Hinatid ko sila hanggang gate at nandon na naghihintay ang school service. Yes, sinusundo sila ng school service at allowed namang sumama ang mga yaya ng mga bata.

Ng hindi ko na makita ang school service ay ni-lock ko na ang gate pero bago yon ay may napansin ako sa di kalayuan.

Isang lalaki na nakatayo at all black ang suot niya. May suot din itong cap at naka-upo sa motor niya.

3 days ko ng napapansin ang lalaking yon na palaging nasa di kalayuan at hindi sa nag-aasume ako ha, nahuhuli ko kasi siyang nakatingin sa bahay namin o di kaya sa AKIN.

Hindi ko nalang pinansin at nag lakad na papasok. Sumalubong naman sakin ang ibang maids na kanya-kanya ang ginagawa at may mga nasa taas, kusina at sa iba pang parte ng bahay.

Marami kasing hinire si momy at dady na mga maids lalo na nong umuwi kami ni caden dito at yong si Yaya mel, babysitter talaga siya ni caden pero gusto niya daw na tumulong sa iba pang mga gawaing bahay since malaki ang mansion.

Umakyat ako sa taas at pumasok sa kwarto ko. Nagbihis na ko ng isang fitted dress na kulay black at stilletoes na kulay black din.

Naglagay din ako ng light make up sa mukha and red lipstick. At inilugay ko nalang ang buhok ko.

Pupunta ako ngayon sa Condo ni Lianna dahil inaaya niya ko na samahan siyang makipag-meet sa isa sa mga kliyente niya isa kasi siyang designer at sikat din.

***

"Beshiee.. im glad you came." Saad nito at nag beso kami nito.

"Of course naman beshie. Hindi naman ako busy at wala ding ginagawa sa bahay kaya sasamahan nalang kita. Saan ba ang meeting place niyo?" Tanong ko at umupo sa mahabang sofa dito sa condo niya.

"Sa korean restaurant lang besh dahil korean yong client ko." Tumango-tango naman ako at hindi na nagsalita. "Wait me here beshie magbibihis lang ako ok."

"Sure. Just hurry up."

Kinuha ko naman ang cellphone ko at in-open ang Fb account ko.

Home Profile Message(468) Notification(222) Chat(599) Friends(2k) Pages Groups Menu

Ay! Di naman obvious na famous ako no? Psh una kong binuksan ang message at kung sino-sino ang mga hindi ko kilala.

Pero may isang tao ang nag message sakin na naka-agaw ng pansin ko.

Ezekiel Cruz

-Hi babe.

Sino naman ang loko-lokong nag txt nito? Gosh hindi ko nga siya kilala tapos kung makababe wagas. Close kami?

-Who are you?

Then send! Nagpunta naman ako ng home at nakita ko don ang post ni Shawn-- i forgot na friend pala kami sa fb at hindi ko pa siya nab-block.

Pls Forgive me babe..

Yan yong post niya at ang dami daming nag react and comment but since wala akong mood na basahin ang mga yon ay nag log out nalang ako.

Akala ko pa naman seryoso siya sa mga sinabi niya nong araw na magkita kami but look like na may girlfriend na pala ang gago. Wala nga talaga siyang paki-alam samin o kahit sa anak manlang niya.

Tama lang ang ginagawa ko na hindi siya palapitin kay caden.

"Let's go na beshie baka hinihintay na ko ng kliyente ko hehe.." umalis na kami ni lia at nagpunta sa meeting place nila nong client niya. I don't know pero kinakabahan ako.

What's going on Violet Kahn? Nababaliw ka na.

**LIANNA's POV**

woah first time kong magka-pov. Thank you littke author..

(A/N:psh. Im not little im big na kaya hmp.)

Hahaha ok ok. Back to the story tayo. Hello mga readers since first time akong bigyan ni author ng pov im gonna introduce myself to you. Im Lianna Sanchez, 25 yrs old. Isa akong fashion designer sa italy kung saan kami namalagi ng bff ko at ng anak niya for 5 years.

May kompanya din akong naipatayo don at dito din sa pinas. Nasa iTaly pa rin sina momy at dady at ako lang ang umuwi dahil hindi pa sila maka kauwi sa sobrang busy.

"Oi andito na tayo. Para kang timang dyan na kanina pa naka tulala." Natatawang sabi ni besh pabiro ko naman siyang inirapan at padabog na bumaba ng sasakyan. Siya kasi ang nagd drive.

"Saan ba banda ang table niyo?"

"Uhm wait lang. Itatanong ko lang sa waitress." Naglakad kami papasok ng restaurant and as expected sinalubong kami ng waitress.

"How may i help you ma'am?"

"Where is the table of mr.Collins ha?" Tanong ko.

"Are you ms.Sanchez?"

"Yes."

"This way ma'am. Follow me." Nauna siyang naglakad samin at sumunod naman kami.

Ng makarating kami sa table na yon ay nakita ko si mr.Collins na naka-upo at nagbabasa ng menu.

"Thank you ms." Pagpapasalamat ni beshie don sa waitress na nag guide samin.

"Sorry for being late mr.Collins, can we start our discussion?" Tanong ko. Tumingin siya sakin at ibinaba ang menu bago dumako ang tingin niya kay beshie na kasalukuyang nililibot ang paningin sa buong lugar.

"Who is... who is she?" Tanong niya na obvious namang si bff ang tinutukoy.

"She's my bestfriend. Sinama ko lang siya dito. So shall we start but before that let's order first."

Sumang-ayon naman siya at nag order na kami. So ayon nag discuss na kami about sa mga design ng damit ang gusto niya.

Para daw kasi yon sa older sister niya na malapit na ang wedding at siya ang pinapunta dahil hindi daw makakarating ang ate niya.

***

"Thank you for a time mr.Yohan Collins and expect that i can do the design that your sister's wants." Nakangiting ani ko at nakipag shake hands sa kanya.

"Yeah. So i gotta ko cause i have some business matters to do. See you around ms.Sanchez." at umalis na siya.

Napatingin naman ako kay besh at parang ang lalim ng iniisip.

"Oi tulala ka dyan?" Tanong ko at umupo na ulit. Nakatayo kasi kami kanina nong nagpaalam na si Mr.Collins.

"Wala. Di pa tayo uuwi? Gabi na at baka hinahanap na ko ni cade sa bahay."

Yes, inabot kami ng gabi dito sa meeting dahil natagalan kami sa pagkain gutom kasi hahaha...

"Your right we need to go home na pero dumaan muna tayo sa book store may bibilhin lang ako." Sabi ko at tumango naman siya.

Pregnant By A Mafia LordWhere stories live. Discover now