Chapter 12

4.4K 71 2
                                    

**VIOLET's POV**

2 weeks na ang nakakalipas simula nong pumunta kami ng anak ko sa kompanya ng tatay niya. Sa loob ng dalawang linggo na yon ay wala akong naging problema sa pagsasama ng mag-ama. Araw-araw din silang lumalabas para makapag bonding na dalawa. Minsan nga inaaya ako ni shawn na sumama but i refuse. Time nila yon nong mga panahong hindi sila nagkasama and i know its my fault pero masisisi niyo ba ko? I just want to good future for my son.

But i still confused kung ano ba ang rason ni shawn na nagawa niya kong saktan non. Yes, he tells me that he has a reason that's why he'll do that-- ang saktan ako.

* FLASHBACK *

"Ano bang pag-uusapan natin shawn?" Tanong ko. Nandito pala kami sa bahay namin which is yong mansion. Pumunta dito si shawn at nagulat nga ako e dahil ngayon na lang ulit siya pumunta dito even yong mga maids nagulat din. Since matagal na silang naninilbihan sa pamilya namin, kilala na din nila si shawn.

"Uhm.. ano kasi tungkol ito sa nangyari 5 years ako." Natigilan ako sa paghigop ng kape dahil sa sinabi niya.

"What about that?"

"Hindi na ko magpapaligoy-ligoy pa. Kaya ko lang naman nagawang makipag hiwalay sayo dahil sa may rason ako."

"Rason? And what is that? Ano nga ba ang rason mo para ma-gawa mo sakin ang bagay na yon shawn? All of my life ikaw lang ang minahal ko at ibinigay ko sayo ang lahat. Pero hindi pa ba sapat yon?" Argh... naaalala ko na naman ang pangyayaring yon.

"May nag-utos sakin Violet. At kapag hindi ko sinunod ang utos na yon, maaaring mapahamak ka or worst patayin ka nila and i can't afford to loss you that's why i hurt you. Ginawa ko yon for your safety."

"What do you mean? Argh.. naguguluhan na ko shawn. Can you just tell me kung ano ang rason mo? Bakit mo ba ginawa sakin yon?"

Lumapit siya sakin at hindi ako agad naka react ng bigla niya kong kabigin payakap sa kanya.

"Shh.. i tell you soon babe. But not now. But soon..."

* FLASHBACK END *

yon ang nangyari nong araw na yon. Hanggang ngayon ay iniisip ko pa rin ang mga sinabi niya sakin pero sumasakit lang ata ang ulo ko.

"Ma'am Violet nasa labas po si ms.Lianna." sabi ng isang maid. Tumango lang ako at lumabas. Gaga talaga ang babaeng to kilala naman siya ng mga tao dito hindi nalang pumasok psh.

"What are you doing there? Bakit hindi ka pa pumasok?" I ask.

Tumingin naman siya sakin at ngumiti ng malapad then humawak sa kamay ko.

"Eh ano kasi beshie. Gusto kong magpasama sayo sa boracai. Binigyan kasi ako ng leave ni papa at sinabing mag relax na muna daw ko sa boracai and if i want daw isama ko kayo ni cade."

"Lia. May pasok si cade at hindi siya pwedeng um-absesnt without a valid reason. Strict pa naman ang mga guro sa school nila at hindi din kita masasamahan dahil may inutos  na ipagawa sakin si dady."

"Pls beshieee... diba nag-kaayos naman na kayo ni Drelle na yon kaya kung gusto mo isama mo na din siya para magkaroon kayo ng time sa isa't-isa."

"Are you kidding me? Ipinakilala ko lang ang anak ko sa kanya but it doesn't mean that we're ok already. I still hate him."

Totoo naman kasi e. Kahit anong rason pa yon sinaktan pa rin niya ko.

"Che. Wag ka ngang kj beshie. I know deep inside na napatawad mo na si Drelle. You hate him nga but admit it Violet you still love him am i right?"

Mahal ko pa nga ba siya?

"I... i don't know."

**NAOMI's POV**

"God naomi. Ano bang ginagawa natin dito? Alam mo bang nagmumukha na tayong stalker ha?" Iritang sabi ni tiff.

"Shut up tiff. I just to see my one and only love."

"Bakit ba kasi hindi ka nalang magpakita sa kanya ha? Utak mo din naomi." I glared at her.

Hindi ko na siya pinansin pa at tumingin nalang sa gate ng bahay ni Drelle. I saw him wearing his office attire at kausap yong maid niya.

Damn! He's so gwapo talaga so i won't let anyone to still him from me. He's mine only!

Ng makita ko siyang sumakay sa kotse niya ay tumingin ako kay tiffany na nakabusangot na.

"Follow him." Utos ko.

"Gosh na-mi im already tired of driving at wala na din akong beauty rest ng dahil sayo. Kaya umuwi na tayo."

"NO! FOLLOW HIM!"

"FINE. FINE!"

**SHAWN's POV**

"What's my schedule for today Yona?" Tanong ko sa secretary-slush-cousin ko. Hawak niya ang isang tablet kung saan naka lagay lahat ng schedule ko.

"Wala kang sched. Ngayon drelle. Your free all day dahil wala ka namang gagawin so you can do everything you want."

"Good."

"You told me that you and ate violet already talk right and she told you about your son? So what's your status now? Still ex no improvement?"

"You don't need to know. Just do your job and its not your business about our status in life. What about you? I've heard jace is back."

Well, jace is her ex at niloko siya nito kaya hiniwalayan niya. Tsk. Mga lalaki talaga napaka-gago. Pero lalaki rin naman ako ah at gago din ako kasi sinaktan ko yong babaeng mahal ko at naging duwag ako kaya naging sunod-sunuran ako sa gagong yon.

"Kuya naman eh. I hate that guy talaga. He knows naman na he's my first love but still he broke my heart into pieces and i curse him to death."

Napatawa naman ako dahil sa itsura niya. Conyo siya magsalita minsan at cute kapag naiinis o nagagalit.

"What's funny ba kuya? You crazy na talaga and you i think you deserve what ate violet do to you." And she walk out.

Pasalamat siya pinsan ko siya kundi baka kanina ko pa yon naitapon sa labas ng building na to.

Pregnant By A Mafia LordWhere stories live. Discover now