Chapter 6 Starting being friends

38 4 0
                                    

Clint's POV

Simula nung time na naging magkatabi kami ni chloe ay naging malapit na kami sa isa't-isa, at masasabi ko na we're almost bestfriend na kung magturingan, minsan nga napapagkamalan na kaming nag girlfriend/boyfriend eh, dahil sa sobrang closeness naming dalawa, at minsan nga narinig ko sa mga usap-usapan ng mga kaklase namin na, "sila ka kaya?"

"buti naman at naka move on na talaga si chloe sa past nya" di ko na lang sila pinapansin, pero naagaw ang atensyon ko nung sinabe ng isa naming kaklase na "buti naman at nakalimutan nya na si nathan" bigla ako na curious kung sino si Nathan, kaklase din kaya namin yun?

Bakit parang di ko yata sya nakikita dito sa school? naputol ang pagmumuni-muni ko nung lumapit sakin si chloe at sabing "ang lalim naman ng iniisip mo, mahirap na sisirin yan" at bigla syang tumawa kaya natawa na lang din ako.

"Oh? anong kelangan mo?" sabi ko sa kanya, sabi nya lang "tara gala tayo? ang boring eh? walang magawa dito, wala na naman tayo prof eh? At magbabakasyon na"

Oo nga pala malapit na magbakasyon, parang kelan lang mag 4th year college na kami sa pasukan ang dalawang taon na pala kaming magkaibigan, "oh? sama ka? wala sila joyce at kate eh? tayo na lang ang gumala, sige na treat mo ko, hehe" untag nya sa pag iisip ko, "sige treat ko na, ano gusto kainin ?"  sabe ko sa kanya, sabe nya na lang "sa mcdo na lang tayo treat mo ko bff fries . .ha ? sige na clint ahh ??" tumatawa ako ng sinabe ko na "oo na sige ittreat na kita ng bff fries sa mcdo" (a/n: hehehe, makikiepal lang ako. .fave ko kase yung bff fries ng mcdo eh? kaya pag bigyan nyo na ako)

Chloe's POV

Dito kami ngayon ni clint sa mall at kumakain ng bff fries sa mcdo. masarap kase yung fries ng mcdo eh? pagkatapos nito kakanta kaming dalawa sa WOF, at libre nya ulit ..

bwahahaha .. we have our friendly date . . wag malisyosa friendly nga eh? so ayun, after namin kumain dumiretso na kami sa WOF para kumanta, nagpa reserve na kami sa music lounge kase baka maunahan pa kami ng iba eh ? pero madami pa naman naka reserve kaya naglaro muna kami . . nung makita ko yung dance kenetic (a/n: epal ulit ako.. nakalimutan ko kase yung tawag dun sa parang mirror the dancer eh?) ay niyaya ko sumayaw si clint ..

"clint sayaw tayo jan oh? sige na.." sabe nya sakin "hahahaha.. di ako marunong sumayaw chloe, kung ayaw mong mapahiya tayo wag mo na akong pagsayawin jan" "eh? sige na clint, madali lang naman yan eh? gagayahin mo lang yung moves nila oh? sige na please??"  pamimilit ko pa sakanya, at dahil nya ma resist yung charm ko ay napapayag ko din sya :-D bwahahaha..

Clint's POV

Pauwi na kami ni chloe ay di ko pa rin talaga maiwasan ang di mahiya dahil sa pagsasayaw nmin kanina. .tapos etong babaeng to, pinagtatawanan pa ako. . "tawa ka ng tawa jan, sa susunod di na kita ililibre" sabi ko sa kanya, sabi nya naman. ."hahahaha..

sorry na, kase naman eh? pero sige di na. .titigil na ako sa pagtawa .. hahahahaha.."  "muntanga to. .tawa ng tawa.." sabi ko sa kanya. . "oo na, hindi na nga eh? clint thank you sa libre ah ? hehehe .."  sabi nya pa sa akin. sabi ko na lang "sus wala yun, maliit na bagay, sige na dito na tayo sa inyo oh? bumaba kana at uuwi na din ako. .mag aasikaso pa tayo ng thesis natin bukas. .sige na kita na lang tayo sa school bukas. ." "kung makataboy naman to grabe, sige na eto na, bababa na ko . pero salamat ahh? sige ingat ka sa pagda drive, kitakits na lang bukas" at pagkapasok nya ng bahay nila umuwi na din ako.

A/N : ayan na po ang update ko .. sorry po sa walang kwentang update .. hahaha .. tigang utak ko eh ? bawi me next update :-D

MS. BROKENHEARTED MEETS MR. TORPE ***ON-HOLD***Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon