Chapter 15 Long Lost Clint

8 0 0
                                    

Chloe's POV

For 6 years na umalis si Clint nang hindi nagpapaalam sa akin ay sobra sobra ang pagtatampo ko sa kanya. After graduation ay hindi na siya nagpakita, I don't even know why pero nasasaktan ako.
He never contacted for those six long years that he had gone. Hindi ko alam kung bakit bigla siyang umalis.

Naalala ko pa noon sa last school year namin sa school, he was so cold to me. Hindi ko alam bakit naiba na ang pakikitungo niya sa akin.

Flashback

Back to school na naman, pero ngayon last year na namin sa college. Finally, makakatapos na din kami ng pag aaral.

Magkikita na ulit kami ni Clint, we haven't got the time na magkita during summer vacation dahil I know he was busy with his family. That is why i was so excited to see and talk to him.

Pero nang magkita na kami, he suddenly went cold towards me. Ni hindi niya na nga ako kinakausap eh. Every time I start to converse with him, iniiwasan niya na ako.

What is going on? Did I do something wrong? Did I say something bad? But then, I tried to approach him, kaya lang deadma niya na lang ako palagi. That's why, I decided to just ignore him. Baka nga may nagawa akong mali sa kanya. Pero 'di ba sana kausapin niya man lang ako kung ano iyon.

Until graduation came, hindi pa din kami nagpapansinan. Or rather, hindi niya pa din ako pinapansin. I know, I can feel na tinitingnan niya ako pero pag napapa tingin naman ako sa kanya ay umiiwas siya ng tingin.

Then after graduation he left, without saying anything, without even saying goodbye.

I sighed as I remember everything. Ngayon isa na akong restaurant owner. Chloe's Restaurant ang name ng restaurant ko.

Pero nag work muna ako para makapag ipon ako ng pang puhunan, I also studied Entrepreneur para naman may alam ako sa pag nenegosyo.

Nang malaman ng mga kaklase ko na HRM graduate ako ay lagi nila sinasabi na madali lang naman daw ang course namin, na nagmamaganda lang daw kami. Pero ano ba magagawa namin kung sadyang magaganda talaga kami? I laughed at myself.

They say if you are an HRM graduate, madali lang ang course na iyon. But what they didn't know is that we also struggle, we also have our fair share of agony.

Hindi nila alam na some of our subjects are hard ones. Like Event Management, we have to fully managed an event for our final exam, we will do the invitation cards, we have to secure an area for our mini event, foods, decorations and etcetera..

For our Cost Control subject, just like the Event Management we have solve the budget for the event, for how many pax is it. Expenses and Profit. Kailangan na meron kaming ma profit sa pag budget ng kakainin ng guests.

And many more...

Until now, I am still waiting for him to come back. I know i got confused for a while because of my ex, but I know now, na wala na talaga akong natirang pagmamahal sa kanya. I already forgiven him, pero pagmamahal wala na.

And for those years, I know masaya na si Nathan at Claudia ang balita ko nga magkaka anak na silang dalawa. I am happy for them. I don't have any hard feelings kasi napatawad ko na ang mga taong nagkasala sa akin.

I was even invited to their wedding three years ago, pero hindi ako pumunta lalo na at alam ng lahat ng common friends namin ang nangyari. I just told Nathan na hindi maganda if aattend pa ako sa wedding nila. He understand naman where i was coming from.

I was back from my deep thought when I heard a knock on my office. "come in" sabi ko sa kumakatok. "Hey bessy" sina Kate and Joyce pala. "Oh naparito kayo?" tanong ko sa kanila. "we have a class reunion next week, punta ka ha?" ani Kate. "Pag iisipan ko, you know I'm busy" sagot ko naman sa kanila. "No bessy, you have to be there. Pupunta lahat, at balita ko pati si Clint" mahinang banggit ni Joyce sa isang pangalan na matagal ko nang namimiss pero narinig ko pa din. Hindi ko lang pinahalata.

I sighed deeply, and said "Okay, I'll be there. Just leave, I have lot of things to do" tumango lang sila at umalis na.

----

A/N: sorry for super late update. I was kinda busy kaya ngayon lang ulit ako nakapag update. Kung may nagbabasa man sa story na po. Nonetheless, ipagpapatuloy ko pa din ang pagsulat nito. Hopefully, maging tuloy tuloy na ang update ko dito. Tatapusin ko lang itong story saka ko sisimulan ang ibang stories ko.

MS. BROKENHEARTED MEETS MR. TORPE ***ON-HOLD***Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon