Patrisha's Pov:
*Ring!**Ring!**Ring!*
Kinuha ko ang cellphone ko at agad na tinignan kung sino ang tumatawag pero hindi naka save ang number na iyon. Sinagot ko nalang ito baka importante.
"Hello?"
[A-Anak? Please kahit----HINDI KA NA PUPUNTAHAN NG ANAK MO GISELLE!]
Nanlaki ang mata ko nang marinig ko ang boses ng mammy ko at boses ng step father ko.
"M-Mammy..."
[Please lang Arthur tama na!*Pak!*Ah!]
Napaluha na ko dahil sinasaktan niya ang mammy ko.
"S-Stop..."
Napakuyom ko ang kamay ko.
[Ibigay m-mo sakin ang telepono Arthur!----Siguro naman nakikinig ka. Gusto mo pa ba marinig ang nanay mo na dumaing sa sakit?----Arthur!!Stop.*Pak!*----Manahimik ka Giselle! Patrisha kung hindi ka pa pupunta dito sa mansion wala ka ng nanay na aabutan pa.]
Pagkatapos niya sabihin sakin ang mga 'yon agad niya itong binaba.
Pinunasan ko ang luha ko habang hawak ang cellphone ko at tulalang bakatingin doon.
Bakit ba napakaduwag ko? Bakit ba ganito ang nangyayari sa buhay ko?
Sh*t! I can protect myself but I can't protect my own mother!
*Beep!*
Tinignan ko ang screen ng phone ko at nakarecieve ako ng message galing sa number na ginamit ni mammy para tawagan ako.
-*-*-
From: Unknown Number
Bibigyan kita ng isang linggo.
-*-*-Binato ko sa kama ang cellphone ko at naupo sa kama ko.
"What should I do?"sabi ko nalang at napayuko habang ang dalawang kamay ko ay nasa mukha ko.
~♡~
Cody's Pov:"Brian."tawag ko.
Hindi niya ako nilingon sa halip ay tumayo siya sa pagkakaupo niya at akmang lalakad na palayo sakin nang magsalita ako.
"Bakit ka ba nagagalit sakin? Tandaan mo Brian mapapahamak ka sa ginagawa mo."sabi ko dito.
Totoo naman eh. Pinoprotektahan niya ang tao na 'yon at bawal sa aming bampira na protektahan ang tao.
"Bakit ka ba nangingialam?"sabi lang nito sakin.
Napangisi ako."Sa totoo lang napakabilis lang natin na nakita ang Eve eh."sabi ko.
That woman have a delicious blood and I know that its very rare.
Humarap ito sa akin at nagsalita "Hindi siya ang eve."
"Why don't you taste her blood? Her blood is really delicious and once you tasted it...hahanap hanapin mo na ito."kalmado kong sabi.
Thats the truth. Gusto ko ulit malasahan ang dugo ng babaeng dinala dito sa mansion dahil napakasarap talaga nito.
Hindi siya normal na tao ramdam ko yon. Kaya ngayon handa kong gawin ang lahat makuha lang ang babaeng 'yon.
"Don't you dare---"
"And one more thing. Bakit di mo binura ang alaala ng babaeng iyon?"sabi ko na ikinagulat niya.
"Wala ka ng pakialam don."sabi niya lang at lumakad na palayo sakin.
I smirk.
"You know the consequence but I will gladly drink her blood just for you so the consequence will never happen."
BINABASA MO ANG
Finding Eve (O N G O I N G)
AcakSa mundong ito may bampira at taong lobo o sa english ay Vampire and Werewolf. May pitong lalaki na anak ng mahaharlikang namumuno sa bampira. Wala silang tinuturing na hari pero sila ay nakakataas sa ibang bampira. Until someone told them to find t...