Tiếng chuông báo hiệu giờ ra chơi bị thay thế bởi tiếng của giáo sư McGonagall được pháp thuật hóa để tăng âm lên nhiều lần, đang vang dội trong khắp các hành lang:"Tất cả học sinh trở về phòng ngủ của Nhà mình. Tất cả các giáo sư, xin mời các vị về phòng giáo sư ngay lập tức."
Anne cùng Akiko đang thảo luận trong phòng sinh hoạt chung cũng dừng lại "Chậc, xem ra chúng ta nên chuẩn bị đi rồi."
Nghe tiếng bước chân các học sinh ngày càng gần Akiko lập tức đứng dậy "Em ở đây chờ Draco, chị vào phòng với Voldy. Khi đông đủ chúng ta liền đi." Họ không thể chạm mặt với người khác.
"Được" Cô gật đầu, thu dọn lại giấy tờ trên bàn. Ngoan ngoãn chờ rồng nhỏ về.
~~~
Trong phòng giáo sư, không khí vô cùng căng thẳng.
"Lại có cuộc tấn công nữa xảy ra. Một học sinh đã bị quái vật bắt đem đi. Đem vào Phòng chứa Bí mật."
Giáo sư Flitwick kêu lên một tiếng hoảng sợ. Giáo sư Sprout giơ hai tay che miệng. Snape vẫn đứng, tay nắm chặt lưng ghế, mặt ngưng trọng hỏi lại:
"Làm sao bà biết chắc như thế?"
"Người kế vị Slytherin để lại một thông điệp nữa. Ngay phía dưới thông điệp thứ nhất. -Bộ xương của con bé sẽ vĩnh viễn nằm trong Phòng chứa Bí mật -" Mặt giáo sư McGonagall trắng bệch .
Giáo sư Flitwick òa khóc. Bà Hooch khuỵu chân ngã ngồi xuống ghế, hoảng sợ hỏi: "Trò nào vậy?"
"Ginny Weasley."
Giáo sư McGonagall nói tiếp "Chúng ta sẽ phải gửi tất cả học sinh về nhà vào ngày mai. Vậy là coi như trường Hogwarts chấm hết. Cụ Dumbledore luôn luôn nói..."
Cánh cửa phòng giáo sư đột ngột mở ra , Lockhart bước vào, gương mặt điển trai tươi cười:
"Ồ, xin lỗi quý vị... Tôi chỉ chợp mắt một lát... Không biết tôi đã bỏ lỡ tiết mục gì rồi?" Những giáo sư khác đang nhìn hắn với ánh mắt căm ghét, khóe môi hắn hơi cong, bày tỏ gương mặt ngạo nghễ.
Snape tới gần hắn, châm chọc "Thật đúng người đúng việc. Đây là cứu tinh! Thầy Lockhart, một nữ sinh đã bị quái vật bắt đem đến Phòng chứa Bí mật. Đây là cơ hội trổ tài của thầy."
Lockhart nghe vậy ngây ra, mặt dần tái nhợt. Giáo sư Sprout bồi nhẹ thêm một câu nữa: "Đúng đó, Lockhart. Chẳng phải tối hôm qua thầy vừa mới nói là biết lối vào Phòng chứa Bí mật sao?"
Lockhart lắp bắp, cả người run lên "Tôi... ờ, tôi..."
Giáo sư McGonagall nói:
"Thôi thì chúng tôi giao phó hết cho thầy Lockhart. Tối nay là thời điểm tốt nhất để làm chuyện đó. Chúng tôi sẽ đảm bảo là không ai cản trở hay dây dưa gì đến công việc mà thầy sẽ làm đâu. Thầy được toàn quyền tự do hành động."
Lockhart nhìn quanh một cách tuyệt vọng nhưng không ai có vẻ muốn cứu hắn, cả người run như thỏ chết nhát. Hắn gượng nói "Th... thôi... được... T... tôi sẽ... tôi sẽ về văn phòng của tôi để... chuẩn bị..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Harry Potter Đồng Nhân ] Em yêu anh , anh trai
Fanfiction🐍 Tác giả : Haruko Slytherin 🐍 Thể loại : Hp Đồng nhân, ngôn tình,1x1, Hogwarts, Hệ liệt,xuyên không(?),trọng sinh(?),... 🐍 Hệ liệt của quyển: Voldy, chờ em. 🐍 Các chương đầu lời văn còn sơ sài về sau sẽ lên tốt hơn. 🐍 Mong mọi người không mang...