Chương 1: Tương lai
Flo rất thích điều này, nhận được mail hợp đồng làm việc mà cô tưởng như có cả thế giới trong tay. Cuối cùng sau những tháng ngày thực tập dài đằng đẵng thì cô đã được nhận làm ở trường trung học Forks. Cô vui mừng lật tung cả phòng để tìm chiếc điện thoại biệt tăm biệt tích mấy ngày trời, hy vọng mẹ cô sẽ vui mừng khi biết cô có một công việc ở Forks. Bởi bà đã luôn lo là cô sẽ thất nghiệp mà, thậm chí bà còn từng thuyết phục cô bỏ nghề giáo viên mà làm cho bà.
- Forks? Liệu có xa quá không con? - giọng của bà Uston đầy lo lắng - Thà con về làm cho mẹ có phải hơn không?
Mẹ của Flo luôn muốn cô ấy nối nghiệp bà, quản lí tiệm bánh nhà Uston, nhưng từ nhỏ cô vốn đã chẳng có hứng với mấy ngành kinh doanh, từ nhỏ cô luôn mong trở thành giáo viên như bà nội cô.
- Không sao đâu mẹ, con đã hai mươi tuổi và đủ lớn để tự lập rồi. Hơn nữa, con cũng đã tự sống ở New York được nên nếu sang Forks thì có khác gì đâu.
Flo có thể nghe thấy tiếng thở dài từ đầu dây bên kia. Có lẽ bà Uston nhận ra rằng dẫu cho bà có cố thuyết phục nhiều đến đâu đi chăng nữa thì cũng chẳng ăn nhầm được với cô.
- Thôi được rồi, mẹ không tranh cãi với con nữa. Sang đấy làm việc gì cũng phải cẩn thận, cần tiền cứ báo mẹ, mẹ gửi cho.
Flo phấn khích cảm ơn mẹ, cô hứa với bà là sẽ về thăm nhà vào cuối năm, giờ đây cô như trút được gánh nặng trên vai. Khoác lấy chiếc áo choàng ngủ bước ra ban công, ở giây phút này thành phố New York đang chuẩn bị đón lấy màn đêm, ánh mặt trời dần tắt để những ánh đèn phố sáng rực thay thế, chúng như đang dát vàng cho những đại lộ thênh thang. Cô yêu New York, yêu cả những năm tháng khó khăn trên chốn đô thị phồn hoa này.
Cô sẽ nhớ mãi ngày đầu tiên đặt chân đến nơi này, cái thời chân ướt chân ráo bước vào đời, bước qua cánh cổng trường đại học New York, rồi kỷ niệm với những ngôi trường cô làm thực tập sinh. Cô sớm đã xem nơi đây là nhà mình rồi, đúng là thật buồn khi phải xa nhà nhưng cũng thật vui khi cuộc đời lại bước sang trang mới!
- Forks! Hãy đợi tôi!
——————————
- Vì tương lai mới của mình! Chúng ta cạn ly nào! - cầm chai bia trên tay, Flo một hơi hết cạn nửa chai.
Còn ba ngày nữa là cô phải đi đến Forks, hôm nay cô tổ chức bữa tiệc để chia tay lũ bạn chí cốt, cô tự nhủ phải chuốc say hết tụi nó, không say cô cũng nhất định phải bắt chúng nó uống say thì mới cho thả về.
- Cuối cùng thì cậu cũng đã có một công việc hẳn hoi rồi, mình cứ tưởng là cậu phải đi thực tập cả đời mới được nhận vào làm chính thức trong một ngôi trường đàng hoàng cơ đấy.
Người vừa nói là Ariana, một cô nàng tóc vàng với thân hình bốc lửa khiến cho các cánh mày râu phải nuốt nước bọt mỗi khi cô lướt qua. Cô gái bên cạnh Ari là Taylor, cũng là thủ khoa của trường đại học của cô, cái dáng vẻ con gái nhà lành của cậu ấy không hợp với chỗ xô bồ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP][ĐN Twilight] Everlasting
De TodoTên truyện: Everlasting Tác giả: Bụi. Biên tập viên: Nhã Sam Trà Tình trạng: chưa hoàn thành Giới thiệu: Flo không ghét những tháng ngày phải ở Forks, dù cô phải xoay sở với những thứ khác mà cô tương đối khó chịu, như thời tiết ẩm ướt và lạnh lẽo...