Chương 3: Forks – nhà mới
Sau một hồi loay hoay không biết bắt xe, cuối cùng thì cô đã bắt được một chiếc taxi, lúc nhìn thấy nó cô còn cảm thấy mừng hơn là gặp mẹ đẻ của mình nữa.
- Cô lần đầu tới đây hả? - bác tài xế mắt chăm chăm vào con đường phía trước nhưng vẫn không quên hỏi thăm.
- Vâng, cháu từ New York đến.
Bác tài xế kinh ngạc nhìn cô, như thể cô là người ngoài hành tinh đến ấy: - New York! Thế tại sao cháu lại tới đây?
Cô đâu ngờ việc mình đến từ New York lại làm cho người ta kinh ngạc thế chứ, nhưng nghĩ sao cũng thường thôi mà: - Cháu được nhận làm ở một trường trung học Forks.
- Thế à, cháu là giáo viên ?
- Vâng đúng vậy, cháu dạy môn Anh Văn.
- Đúng là tuổi trẻ tài cao, mặc dù ở đây không náo nhiệt được như ở New York nhưng cũng là một nơi sống không tồi.
Bác tài bắt đầu huyên thuyên về Forks, nào là con người ở đây như thế nào, các truyền thuyết, quán ăn ngon... Nhưng cô không để tâm lắm, tâm trí cô giờ đây đều đặt hết vào cảnh vật bên ngoài. Cô chưa bao giờ thấy nhiều cây như vậy, trên con đường cao tốc tới thị trấn Forks cần phải băng qua rừng cây, những hàng cao xanh mơn mởn đấy làm cô bỗng náo nức đến lạ lùng. Cảm giác muốn làm thêm bài thơ nữa dâng trào trong cô.
Trước giờ cô toàn sống chung với cao ốc, bởi quanh thành phố cũng chỉ có mỗi những tòa cao tầng thôi. Các ngôi nhà nối liên tiếp nhau, lúc nào cũng sáng ánh đèn điện và âm thanh nhộn nhịp. Cùng với các anh chàng, cô nàng nóng bỏng trong hộp đêm, những trận rượu chè, say quên đường về.
Lần này về đây và được hoà mình với thiên nhiên, ắt hẳn sẽ thú vị lắm cho mà xem ( cô hy vọng thế). Thử tưởng tượng xem, mỗi sáng thức giấc là tiếng chim hót, ra khỏi cửa nhà là bầu không khí trong lành, cô sẽ 'tu luyện' trở thành con người sống lành mạnh, uống trà thay rượu, đi thư viện và tập thể dục nhiều hơn đi bar, làm bạn với người già và trẻ nhỏ thay vì đi tán tỉnh, sa đà vào các cuộc tình. Ít ra là Flo nghĩ thế!
Cô phải khám phá bằng hết nơi này mới được! Bác tài nói Forks quanh năm đều lạnh và mưa, khá hiếm ngày nào có ánh nắng mặt trời soi chiếu, bác hỏi cô liệu có quen được không. Flo nghĩ cô hơi sợ ẩm ướt. Càng tới gần thị trấn Forks, cô càng thấy nôn nao, cô không rõ bản thân mình đang nôn nao vì điều gì... Chắc là vì nhà mới.
Đó là căn nhà cô sẽ ở trong vài năm tới. Sau khi được chủ nhà cho xem ảnh về nó, cô cũng thấy khá ưng nên đã gật đầu không suy nghĩ kí hợp đồng mua - bán nhà luôn. Bác tài xế rất thân thiện, lúc cô xuống xe còn đưa số điện thoại của bác cho cô để tiện liên lạc với bác khi cô cần đi đâu đó, bởi ở đây khó bắt taxi lắm, và cô cũng vui vẻ nhận lấy.
Tạm biệt bác tài xong, cô mới chú ý tới căn nhà trước mặt mình... Nếu buộc phải chọn để diễn tả nó, cô sẽ chọn từ "Đáng Yêu".
Đó là một căn nhà một tầng được sơn màu xanh lục, nó còn có cả ống khói, và khu vườn rộng xung quanh (có lẽ sau này cô sẽ trồng vài khóm hoa ở đấy), các cánh cửa thì được sơn đỏ, tính lẫn khung nữa. Nếu nhìn ngang nhìn dọc con phố thì cam đoan đây chính là ngôi nhà nổi bật nhất. Bởi lẽ các ngôi nhà lân cận đều được trang trí theo gam màu tối, và lạnh lẽo. Cô đoán chắc hẳn chủ nhân trước đây của nó cũng có gu thẩm mỹ màu mè giống cô nên mới chơi nguyên màu xanh lục kết hợp với đỏ tía độc lạ như vậy. Lối vào nhà còn được lát cả mấy viên sỏi be bé xinh xinh, với bề ngoài thế này, thì bên trong sẽ đẹp lắm đây, cô đúng là may mắn khi mua được căn nhà này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP][ĐN Twilight] Everlasting
De TodoTên truyện: Everlasting Tác giả: Bụi. Biên tập viên: Nhã Sam Trà Tình trạng: chưa hoàn thành Giới thiệu: Flo không ghét những tháng ngày phải ở Forks, dù cô phải xoay sở với những thứ khác mà cô tương đối khó chịu, như thời tiết ẩm ướt và lạnh lẽo...