Chương 5: Ngày đầu tiên dạy học (2)

460 69 4
                                    

Chương 5: Ngày đầu tiên dạy học (2)

- Thế nào rồi?

Cô cầm khay thức ăn mệt mỏi ngồi xuống bàn ăn, cô thực sự thở không nổi nữa rồi. Mặc dù công việc của Flo trong ngày hôm nay chỉ có cho học sinh kiểm tra thôi, mà cô đã cảm thấy khá rắc rối. Suốt bốn tiếng đồng hồ, cô phải gồng mình lên, miệng luôn phải nhếch lên đến nỗi cô nghĩ bản thân sắp hỏng cơ miệng, cứ tiếp tục thế này mãi e chừng có vẻ không ổn.

 - Cũng ổn, học sinh khá ngoan.

Flo ngoạm một miệng táo khá to, uống một ngụm sữa thật lớn, cái bụng đang phản đối ầm ầm từ nãy đến giờ cuối cùng cũng chịu im lặng.

Cô nhìn xung quanh, nhà ăn khá đông học sinh, không khí rất náo nhiệt, may thay chỗ cô ngồi cách xa các giáo viên khác.

 - Bình thường chị cũng ngồi với họ. Họ nói chuyện chán lắm, toàn mấy thứ vớ vẩn mà chị vốn chẳng có hứng thú. À này, em biết không - Jenny dừng lời lại khi nhìn thấy bữa ăn theo cô được cho là kém dinh dưỡng của Flo - em ăn ít thế này sao?

Flo nở nụ cười khổ, bữa ăn trưa của cô chỉ có qua loa một đĩa salad, một quả táo, một hộp sữa và không hề có bóng dáng của miếng thịt nào. Câu trả lời cho Jenny là bởi một tuần nay ở Forks, cô đã không vận động gì cộng thêm chế độ ăn uống bất hợp lí, cô nghĩ mình đã béo thêm đôi chút... Đó cũng sẽ là câu trả lời cô nói với những người khác trong trường hợp họ hỏi, nhưng sự thật cô đã "ung thư túi " giai đoạn cuối rồi. Kể từ hôm săn sóc lại nhà cửa, cô đã cắt giảm đi một nửa khẩu phần bữa ăn trưa của mình.

- Nhìn lũ trẻ nhà Cullen kìa - ánh mắt của Jenny chăm chăm về phía đằng sau cô, Flo quay lại nhìn theo. Có một nhóm học sinh gồm năm người ngồi chung bàn với nhau. Chúng không trò chuyện như bao học sinh khác, cũng chẳng động đến đồ ăn trên khay, mỗi đứa đều nhìn ra hướng khác nhau. Thật kì lạ!

Nhìn chúng không có vẻ như trong cùng một gia đình, điểm chung duy nhất chúng có là làn da trắng bệch, có lẽ còn trắng hơn của đôi mắt xinh đẹp. Có ba đứa con trai. Một đứa thân hình vạm vỡ (Flo cho là không hợp với lứa tuổi này) và tóc đen quăn. À cô nhớ ra rồi, chính là đứa trong giờ kiểm tra hôm nay đã không chịu làm bài đây mà, đứa kia thì cao mái tóc màu vàng mật. Riêng đứa còn lại gầy trông có vẻ hơi ốm yếu (theo cô) bởi trông nó cao lêu nghêu, mái tóc màu đồng bù xù nom điển trai nhất giữa ba đứa. Bên cạnh ba đứa con trai là hai đứa con gái, một người thân hình bốc lửa hơn cả Ariana – người cô cho là bốc lửa hơn tất cả những người cô từng gặp, mái tóc vàng mượt mà, cô thấy mình còn hơn bằng một đứa nhóc sắp ra trường. Một người thì nhỏ nhắn giống cô, mái tóc đen lĩa chĩa ngắn làm cô liên tưởng mấy nghệ sĩ ba-lê cô thường thấy qua các vở kịch.

Vẻ bề ngoài của chúng khiến ai ai cũng nghĩ chúng đều đã ra trường cả. Nếu Flo mà ngồi cùng thì chẳng khác nào một đứa em út lạc giữa những thanh niên trai tráng, nhất là đứa con gái tóc vàng kia kìa để nó lên bục giảng thì hợp lí hơn cô. Tự nhiên cô thấy hơi nhục rồi đấy!

Nếu cô không nhầm thì cô đều đã gặp chúng trên lớp sáng nay, duy chỉ có một đứa – chính là thanh niên ngồi giữa hai cặp đôi, tóc nâu đồng kia – là cô chưa gặp lần nào, hình như nó không học trong những lớp cô dạy.

[DROP][ĐN Twilight] EverlastingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ