Savannah's POV
"What are you doing in here ?" Bigla akong nanigas ng marinig ko ang malamig niyang boses, dahan-dahan akong humarap sa kanya at ngumiti ng alanganin.
"Di na kasi ako makatulog kaya.... kaya naisipan kong pumunta na lang dito, pero kung ayaw mo akong nandito aalis na lang ako." I said. I was about to leave when he suddenly spoke.
"Permanecer." Saad niya sabay lingon sa akin, he look at me intently kaya napalunok ako ng sunod-sunod lalo na nung bumaba yung tingin niya sa.... dibdib ko, kaya I cross my arms around my chest ...
"A-anong binabalak mo ?!" Pasigaw kong tanong sa kanya ng bigla siyang lumapit sa akin at tinanggal ang braso kong nakatakip sa dibdib ko, nagulat ako sa sinabi niya.
"I knew it, tama nga ang hinala ko.. ikaw nga yan.." Usal niya, Ano daw? taka ko siyang tinignan .. di ko siya maiintindihan, ano bang pinagsasabi ng palakang 'to. "Marami akong tanong sayo alam mo ba yun ? Why you didn't showed up ?! Ba't bigla ka na lang umalis na walang pasabi ? Baki-----." I cut him off , dahil I can't understand kung ano ang pinagsasabi niya, medyo tumaas na rin kasi ang boses niya .. katakot eh.
"Huh ? High ka ba ? or kulang ka lang sa tulog hahahaha kung ako sayo matulog na lang ulit ako ... Mister Rayleigh , Hindi kita maiintindihan , ano ba yang mga pinagsasabi mo ? hahaha.." Sabi ko habang tumatawa, haha sorry di ko mapigilan eh. Napatigil lang ako sa pagtawa ng makita ko siyang ang sama ng tingin sa akin kaya umayos ako. "Look Rayleigh , di kita kilala kaya paano kita iiwan ng ganun ? Wala akong matandaan na nagkita tayo noon, kaya sorry ..." Dugtong ko at iniwan siya dun, babalik na lang ako sa kwarto ko total malapit na rin naman magbukang liwayway .... bago ako tuluyang makalayo ay sinulyapan ko muna siya , andun pa rin siya sa pavilion nakatalikod siya .. bigla naman akong nakaramdam ng lungkot kaya umalis na lang ako at pumasok sa mansion .
Pagpasok ko sa aking silid ay agad na akong dumiretso sa bathroom para maligo dahil may pasok na ngayon ... oo nga pala , nakalimutan kong tawagan si Nixy kahapon ...
>>Fast Forward<<
Paglabas ko sa bathroom ay may nakita akong uniform na nakalatag sa kama ko ... Hindi naman ito ang uniform ko ah , napalingon ako ng may nagsalita sa likuran ko ..
"Good morning young lady, pinasabi nga pala ni madam na yan po ang susuotin niyong uniform dahil lilipat ka na ng ibang school." Saad nito.
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage to the Multi-Billionaire's Son (COMPLETE) ✓ (Under Revision)
Teen FictionSynopsis: Its all started in a deal of their grandparents . The Clinton family and the Deux family are best friends , and because of their friendship they decided to have an agreement . This agreement is that , their grandchildren should marry one o...