Tìm được một khách sạn hẻo lánh, thật ra đó cũng không tính là khách sạn, là nhà của một đôi mẹ con, vì kế sinh nhai, không thể không cho người khác thuê phòng, mấy con chữ xiêu vẹo viết bằng bút lông trên tấm biển, lung lay dưới ánh đèn u ám.Nhã Trị nhìn thấy, liền lên tiếng nhắc nhở Phồn Cẩm, cô giật mình gật đầu, người phụ nữ thấy cô dẫn theo con, không khỏi nghĩ đến tình cảnh của mình, vì vậy vô cùng niềm nở.
Người phụ nữ này trông có vẻ chân thành, cởi mở, vì vậy Phồn Cẩm mới thả lỏng một chút, phòng của bọn cô ở lầu hai, rất giản dị, chỉ có một chiếc giường, cạnh chân giường đặt một cái ghế đẩu, gần cửa sổ có một cái bàn cũ, đơn giản mà sạch sẽ, nữ chủ nhân cũng thật hiền lành, trên tấm trải giường màu tím, vẫn còn thoáng vương lại hương vị của nắng.
Sắp xếp ẹ con cô xong, người phụ nữ đi xuống lầu, một lát sau, con của chị ta bưng hai chén mì nóng hầm hập đi lên, ngại ngùng cười cười với bọn cô, Phồn Cẩm định lên tiếng nói chuyện với cậu bé, thì nó lại lắc đầu, gương mặt nhỏ nháy mắt đỏ bừng, có lẽ là xấu hổ, lúng túng vội bỏ chạy ra ngoài.
Phồn Cẩm ngơ ngác cười cười, quay đầu lại nhìn Nhã Trị, đưa bát mì lại trước mặt con, “Đói bụng rồi hả, con ăn đi!”
Nhã Trị gật gật đầu, yên lặng cầm lấy đôi đũa, Phồn Cẩm lại không hề động, chỉ lẳng lặng nhìn về phía đối diện, thật lâu sâu, mới cầm đũa động vào chiếc bát trước mặt mình.
Nhìn dáng vẻ nhu thuận của Nhã Trị, trong lòng cô nổi lên chua xót.
Không biết, những ngày như vậy, còn có bao lâu nữa, một khi……
Sau khi ăn xong, vốn định cùng trò chuyện với Nhã Trị một lát, không ngờ lại có tiếng ồn ào truyền đến từ con đường nhỏ sát nhà, Phồn Cẩm rất quen thuộc với những âm thanh như vậy, trong lòng cô rùng mình, lén đẩy cửa sổ ra, từ trên cao nhìn xuống ngã từ đường cách đó không xa, không biết từ lúc nào, đã có một đám người xúm lại, dù từ xa, cô vẫn có thể nhìn thấy một đoàn người màu xanh thẫm giữa đám người ấy. Là người Nhật Bản.
Phồn Cẩm theo bản năng quay đầu lại tìm Nhã Trị, lại nhìn thấy Nhã Trị đứng cạnh mình từ lúc này, thân người nho nhỏ vừa mới chạm đến cửa sổ, cũng đủ để cho cậu bé quan sát được tình huống bên ngoài.
Cậu bé không nói gì, cũng không nhìn Phồn Cẩm, ánh mắt đen lay láy nhìn thẳng về nơi đó.
Trong đám người đã truyền ra tiếng kêu rên, tim Phồn Cẩm thắt lại, thói tàn bạo của người Nhật Bản là thứ mà cô không cách nào quen được, dù đã gặp phải mấy lần, cũng không thể. Cô càng không có cách làm như là không thấy.
Nhắm mắt lại, Phồn Cẩm vừa mới đóng cửa sổ, bên ngoài lại truyền đến tiếng đập cửa, quay đầu lại, là nữ chủ nhà.
Chị cười khanh khách nhìn Phồn Cẩm, đi đến, trìu mến sờ đầu Nhã Trị. Nhìn về phía ngoài cửa sổ, quay lại nói, “Yên tâm đi, nơi này cũng được xem như yên tĩnh, đa phần đám lính đều đã đi Thượng Hải, số còn lại, dù tác quái thế nào, chỉ cần không khai ra, thì cũng ổn cả thôi!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Tựa Như Tình Yêu - Tử Tử Tú Nhi
Aktuelle LiteraturHắn và cô, ngăn cách giữa hai người không chỉ là sự khác biệt về thân phận, mà còn có cả thù hận quốc gia. Đó là một ký ức được vùi lấp bởi máu tươi. Cuối cùng, trong lúc tương trợ nhau khi lúc hoạn nạn, bọn họ mới hiểu ra được, cho dù là bằng cách...