Erienne's Pov
"Hey, love"
"Hmm?"
"May binigay na regalo satin si Monique."
Biglang kumunot ang noo niya. Kinuha niya sakin ang maliit na box na dala ko. Why so serious? Regalo lang naman iyon. Wala naman sigyro masama doon diba?
Atyaka, hindi na ako masasaktan nun ang layo namin sa Pilipinas.
"Tapon ko na lang."
Cool na sabi niya ako naman aya agad na nalaki ang mga mata ko. Bakit niya tatapon?! Sayang naman!"Huwag kasi, regalo nga satin eh!" Inis na sabi ko.
"But She hurt you"
"At ikaw hindi?" Nanahimik siya sa sinabi ko kaya naman timawanan ko siya. Pagalit na tinignan niya ako.
"Akin na kasi! Unless may feelings ka pa sakanya kaya ayaw mo--"
"No! I told you I'm only Inlove with you! Ikakasal na tayo may doubt ka parin sakin?"
Napairap ako sa sinabi niya. Niloloko ko lang naman siya eh, alam ko naman na mahal niya ako. Ilang taon niya akong sinuyo at niligawan para lang mapaoo ako tapos magdodoubt parin ako sakanya?
Alam kong siya na talaga. Siya lang.
"Dapat nga magpasalamat tayo kay Monique. Kung hindi ka niya dinare hindi mo ako magugustuhan." Pabirong sabi ko pero totoo naman talaga. Hinablot ko na sa kamay ni Leo ang box na iyon at binuksan.
May binigay siyang bracelet na sobrang ganda. May nakasulat pa na congratulations.
"Mabait naman si Monique."
Napataas ng kilay sakin si Leo na para bang hindi naniniwala sa sinabi ko. Parang hindi niya nagustuhan iyon ah8 years na kaming magkasama rito sa Japan. Dito rin siya nagpropose sakin. Gusto ko nga na dito na kami magpakasal dahil nandito ang mga magagandang alala naming dalawa pero napagdesisyunan namin na sa Pilipinas na lang.
Nandun si Mia eh, tyaka mas gusto ko sa simbahan doon din kami ikasal.
"I cannot wait to Marry you."
Sabi niya at hinalikan ako ng mabilis sa labi. Nginitian ko siya. Ako rin Leo, hindi ako makapaghintay na makasama kita habang buhay.Mahal na mahal ko talaga ang lalakeng ito. Sakanya parin ako babagsak, sakanya lang wala ng iba.
***
Sobrang ikli lang dahil gusto ko na talaga siyang tapusin. Maraming salamat sa lahat ng nagbabasa nitong DARE! dahil po sainyo nainspired akong gumawa pa ng mga stories.
Hindi siya kagandahan pero magiimprove pa po ako!
Walang sawa po akong magpapasalamat sa pagsuporta ninyo sa storya ko❤
Gusto ko lang pong sabihin na kayo ang inspirasyon ko sa paggawa nito, ang pagvote at pagcomment ninyo at ang pagmessage ninyo sakin binibigyan ninyo po ako ng motibo para magpatuloy pa. Kung hindi dahil sainyo hindi ko po matatapos ang dare at wala pong Leo at Erienne ngayon! Haha.
KAHIT PAULIT ULIT NA TO SASABIHIN KO PARIN; MARAMING SALAMAT SAINYO❤❤
BINABASA MO ANG
DARE [COMPLETED]
Short Story"I dare you to fall inlove with her.." WARNING: SOBRANG CRINGE AT OVERRATED NA PLOT start: june 15, 2019 finished: september 1, 2019 shortstory series #1 xeveen