Copyrightⓒ kabesatales,2014
----X
Flashback continues
I cried and cried hanggang sa nawalan na ako ng luha na mailalabas sa aking mga mata.
I searched for my hanky in my pocket and in my sling bag per wala. This make me grunt more. Please naman God hanky lang naman eh. Then I felt magic someone handed me a hanky. And when I looked up I saw him. I smiled sincerely, but still tears are still in my face. I'm not bothered that Kyle saw it. He saw me even at my worst. And I'm glad I have him when I needed someone else.
He sat beside me, he just sat their silently. Like waiting for me to say something.
"Salamat"
"Don't cry Trix ang panget mo pag umiiyak ka, and you know what? Hindi mo siya dapat iniiyakan, he's not worth of your oh so precious tears" panenermon niya sa akin
"Panget ba talaga ako at hindi ako nagawang magustohan ni Jonathan?" Tanong ko habang tinitingnan siya sa mata niya
He stiffened a little bit, siguro namamalikmata lang ako, and why would he stiffened diba? It not like he's hiding something.
He always gave me advice para makalimutan ko na siya, but I know deeply my heart, and in my soul, na siya lang ang nagpapatibok ng puso ko, pero bakit tumitibok rin siya kay Kyle? Every time he says sweet things to me, every time he comforts me, when he makes me cry in joy.
"Alam mo Pangarap kung makapunta sa Paris" Sabi niya
"Edi pumuta ka bakit ayaw mo ba" sabi ko while rolling my eyes
"Wag na lang pala, dahil walang magbibigay sayo ng advice walang magtatangol sayo"
Feeling ko pabigat na ako sa kanya, feeling ko sobra na I to. He didn't have a girlfriend because every one who exists here in school sees us as a couple.
YOU ARE READING
Bituin
Short StorySa Larangan ng pag-ibig, puso at isip ang pinapairal.Pero paano kita aabutin kung sa simula pa lang para ka nang bituin....