Copyright kabesatales ,2014
---✘
|| Jonathan's POV ||
Susungkitin ko ang mga bituin, papatilain ko ang ulan, Ipagsisigawan ko sa mundo na mahal na mahal kita lahat gagawin ko para mapatawad mo ako Trixia.
|| Trixia's POV ||
Kita mo na hindi man lang Nagbigay ng effort si Jonathan. Kahit flowers man lang pwede naman siya pumitas. Kahit chocolate man lang pwede naman yung Hany na chocolate. Di kaya teddy bear may maliit lang naman diyan na keychain na ang mura mura lang. Kahit na letter man lang o sweet notes wala eh, kahit handwritten lang ma-appreciate ko naman yun eh.
Haysss buhay naman napaka unfair nabigyan pa ako ng lalaking walang kaeffort-effort."Hi"
A-akala ko hindi na siya gagawa ng paraan, upang mapatawad ko siya. Akala ko wala lang anong halaga sa kanya, na okay lang mawala ako sa buhay niya marami naman kasing magaganda pa sa akin.
"A-akala ko.. "
"Maraming namamatay sa maling akala Trixia"
Hinawakan niya ako sa kamay at hinila palabas ng campus, he's gentleness, I miss him on how he touch my hands with his own sweetness.
"Saan tayo pupunta?"Tanong ko
Tinignan niya ako sa aking mga mata at sinabing...
"Basta.."
Akala niyo makikilig na kayo pwes hindi, dahil hindi rin ako kinilig natubuan ba ito ng sweetbones huh? God naman kasi eh, patubuan noyo nga I to ng sweetbonessa katawan para kiligin naman ako.
Wow ang gentlemen niya naman pinagbuksan ba naman ako ng pinto este joke..wat happen???
"Jonathan may sumapi ba sayo?" Nag-aalang tanong ko
Eh kasi naman ho, ang dating Jonthan: Mabait, Maginoo. Yung ngayon wala na, parang naging bad siya.
"Hahahahaha gr-grabe hahahaha" Ang sama niya halos gumulong na siya sa kakatawa
"Ganito ako, ito talaga ako eh hindi ako gentlemen kumbaga bad boy ako,gusto ko lang matanggap mo ako kung sino ako,pero tandaan mo ito, isa lang ang minamahal ng bad boy na ito at ikaw yun...Trixia''
Naging tahimik ang byahe namin papunta sa Basta na sinasabi niya. Yun bang spell awkward at K-A-M-I yun. Baka pupunta kami sa restaurant at mag cacandlelight dinner kami. Imo so sweet niya talaga. O dibkaya baka picnic under the tree sa park ang sweet kaya nun. Tumigil kami sa Manila bay... srsly???? I expected something, not this place.
"Dito?!?" Sigaw ko
Tumango naman ito, at nagpakita ng ngiting hindi ko pa nakikita noon pa man, bad boy nga siya...haysss.
Hinatak niya ako papunta sa inuupuan ng mga tao ano nga tawag dito dock ba??? Leche na bl-black out ako sa kilig Aughh.
"Dito ka lang muna bibili lang ako doon *sabay turo sa nagtitinda ng Isaw*" Umalis na siya ng hindi man lang ako nagsasabi nang okay hmp!!!Bad boy nga ang mahal ko hahahaha.
"Hi Miss may kasama ka? Pwede makishare?"
"Rami pa ngang space diyan at oo may kasama ako"
"Hahaha totoo? saan multo ba alam mo Miss mags-share lang naman ako ng upuan eh...naawa ako wala kang kasama eh"
"Wag ka nang mag share sa kanyax dumating na ako eh na traffic lang ako pre"
Umalis ang lalaki naka natakot cold kasi yung pagkasabi kanina ni Jonathan. Minsan tinatanong ko na rin ang isip ko kung bakit hindi ganito so Jonathan sa akin. He's sweet and caring in His own little ways.
"Ang tagal mo naman"Pamumungad ko sa kanya
"Sorry pinagkaguluhan kasi ako eh"Pagbubuhat niya ng bangko
"Nakakatawa ka talaga hahahahaha i-ikaw pinagkaguluhan sa pa--"
Hindi ko na natapos may naginterfere, napunta pa sa kanya ang spotlight ko.
"Kuya pwede pa picture please"pa cute ng babae
He looked at me saying see-gwapo-ko-kasi-eh. Feeler talaga.
"Walang kukuha eh"
Tumingin tingin siya sa paligid at napatugil ito sa akin. Ibinigay ng babae na nagpapacute kay jonathan ang camera sa akin. So sa beauty kung ito photographer na ako leche ako yung ka date niya eh..ka date nga ba ako leche baka sinama lang ako dito Aughh.
Nagpeke nalang ako ng ngiti at pinicturan ko na sila isa lang noh kala Niya hah
"Miss last nalang please" pacute niyang sabi
Wala na akong nagawa kundi sundin siya, para naman mayigil na Ito, at para masolo ko si Nathan.Nagpasalamat na siya at umalis salamat naman.
"Selos ka?" Tanong niya
"Feeling mo ha!!" Diretso kung sabi
Pero totoo konti lang naman eh.
"Wag kang mag alala sayo lang naman ako eh...gagawin ko ang lahat"
"Xiaxia" Tawag niya
"Gagu ka ah sabi mo ako lang!!!"sinuntok ko na sya sa dibdib
"Kaw kaya yun Trixia yung last name mo dun kaya Xiaxia"
"Akala ko naman may iba na. Akala ko"
My gos! Ang lapit niya sa akin Lord Ito na ba? Would I really get my kiss under the sunset? Pinatahimik niya ko sa paglagay ng Isaw sa bibig ko. Hayss...."Akala mo hahalikan kita noh?"
"H-hindi noh a-asa ka!!"
Kumain na kami ng isaw kaunti lang naman binili niya alam niya rin siguro na nagc-cause ito ng hepa...
"Hintayin muna natin ang sunset ha...gusto ko kasing kasama kita hanggang sa pagtapos ng araw na ito Xiaxia"
Ang sarap pakinggan na siya lang ang tumatawag sa akin ng Xiaxia. I think na tatawagin ko na rin siyang "Nate"
"Nate"
"Sino yan ha?!"
"Hahaha ikaw yun. Ang oa mo ha"
Tumango naman siya at ngumiti ng patago naninisay na kasi siya kilig. I think he likes that I'm the only one kasi na tumatawag sa kanya na Nate.
Hinawakan niya ang baba ko at pinaface sa kanya, inilagay ang kaunting hibla ng buhok ko sa aking tenga, at inilapit niya ang mukha ko sa kanya...makukuha niya na ba ang perst kiss ko????siya ba???
"Sunset na Xiaxia"Malumanay niyang sabi sa aking tenga at tiningnan niya ang sunset ako naman si tanga natulala. Really?! Ayaw ko na nga!!!
"Wag ka nang magtampo" Sabi niya sabay halik sa aking noo
It's the sweetest kiss I ever receive from him. Syempre first diba.
6 months passed.....
Hindi pa rin siya nagbabago bad boy pa rin pero sa akin niya pa rin pinaparamdam ang kilig at ang tuwa. He cares for me. 6 months had passed pero wala pa rin siyang pinagbago. Sana tumagal ito sana tumagal itong kilig kasi baka hindi ko kayanin pag may nangyari sa amin papatawarin ko na siya at sasagutin dahil double meaning naman ang ginagawa niya sabi niya sa akin,at ang tagal na non nakamove-on na ako.
"Trixia si Jonathan!!!" Sigaw ni kyle...Nanghihingal niyang sabi
Oo magkaibigan na kami ni kyle.Bakit na naman ba Lord may nagawa ba ako? Akala ko ba okay na?
"Anong nangyari sa kanya?!" Pasigaw kong sabi
"Sundan mo na lang ako "Sabi niya at dali daling tumakbo papuntang kalsada
Sinundan ko nga siya, at napahikbi nalang ako sa nakita ko ang Jonathan ko...Bakit?Bakit ngayon pa?May nagawa ba ako na mali ha Lord???? Humihikbi kong sabi... Ang hirap..
---✘
Vomment na kayo guys...3 chap togo nalang
YOU ARE READING
Bituin
Short StorySa Larangan ng pag-ibig, puso at isip ang pinapairal.Pero paano kita aabutin kung sa simula pa lang para ka nang bituin....