Copyright ⓒ kabesatales , 2014
---X
Pagkatapos ko magwalkout hindi ko na alam ang gagawin ko. Marami akong emosyong nararamdaman: Masaya dahil mahal niya ako, higit pa sa pagkagusto ko sa kanya at malungkot dahil nagsinungaling siya, akala ko kasi siya ang huling taong magsisinungaling sa akin, ang Bestfriend ko.
Flashback
"Jonathan mag pinky promise tayo please" pa cute ko na sabi
"Para ka talagang bata Trixia" panenermon niya sa akin habang ginugulo ang aking buhok
"Mahal mo naman...bilang bestfriend" Nakangiting sabi ko
Hayss if you know lang Jonathan, na mahal kita mas higit pa sa, pakikipagkaibigan, higit pa sa nararamdaman mo sa akin.
"Okay ako muna"
Nag position na kami sa pinky promise namin. Nakaupo lang kasi kami sa blanket na dinala niya, para nakapag picnic kami.
"Pinapangako ko na magiging mabuti, mapagmahal at maalagain akong Bestfriend sayo. Parati ako magiging shoulder mo, pag kinakailangan mo ng karamay, at clown para kapag malungkot ka I'll make you smile"Nakangiti kong sabi
"Salamat Trixia I won't ever forget your pinky promise to mine. Okay ako naman" Nakangiting sabi niya
"Pinapangako ko na ako ang kahuli-hulihang taong magsisinungaling sayo, mananakit sayo, at mangiiwan sayo, dahil kahit kailan, hindi kita pababayaan oh scratch that I know I'm a bad person and if I make you cry and feel in pain, I promise I'll make you happy again"
At that moment I felt a soft lips on my forehead yeah, he always kiss me on the forehead it that way I feel special, I feel love by my best friend. But I know I should not feel this, because in his eyes I'm just his bestfriend. Taga ligtas niya sa gulo at kaibigan lang ng buhay niya.
End of flashback
Kaya masakit napakasakit sa akin na iniwan niya ako, sinaktan niya ako at nagsinungaling pa siya sa akin, kahit white lies pa iyun, dahil akala ng puso at damdamim ko, siya ang huli ang kahuli-hulihang tao na sasaktan ako.
Jonathan's POV
Nang umalis siya parang gumuho ang aking mundo. Ayaw na ayaw ko na uma-alis siya,nasasaktan ako. Kaya gagawin ko ang lahat kahit masaktan pa ako, I will fulfill my promise to her that eventhough, I'll hurt her, I'm going to make ways to get rid of the pain in his eyes. I love her with all that I am.
I love her flaws, and that flaws makes me love her more. The way he brushed her hair, the way he laugh sickly, like a pig, the way her syomachs growls, it bewitched me everytime, it makes me feel euphoria. I'll do everything for her kahit na kapalit pa ang buhay ko. I'll make you fall again Trixia S. Davis with me. Come hell or high water.You'll be mine Trixia at hindi na kita papakawalan ulit.
---✘Guys Vomment na kayo I wanna hear your comments.....Thank you I'm really really happy dahil sinuportahan niyo ako sa lahat ng mga stories ko
4 chap nalang guys
YOU ARE READING
Bituin
Short StorySa Larangan ng pag-ibig, puso at isip ang pinapairal.Pero paano kita aabutin kung sa simula pa lang para ka nang bituin....