Copyright© kabesatales ,2014
---X
Love is really unfair cause you have to be selfless to see the one you loved happy. Love is really stupid for making me cry always. Love is really powerful, Love has no License. The Love I feel towards him was really not easy to forget. He's easy to love but really hard to forget. He's a Snatcher, a Criminal. He's a bad person, cause he make me fall harder and harder. If that person who loves you and vice versa leave it really hurts a lot, it hurts like hell, but I Learnt things about Love. You need to Forgive, to Share, to be Selfish, to be Selfless, to be hurt cause In Love it is not just the kilig moments you have to treasure, you also need to treasure your learnings, the pain it had cause you because all in all it is love, it is Him.
Ano nga ba ang love para sa akin?
Love is him, my Lover, my past, my present, my---
"Trixia!!!Kanina pa kita hinahanap" Darlene hissed
Napatawa naman ako.
"Darlene alam mo parati naman ako dito sa Library after ng class ko kaw talaga bakit ba?"
Napailing nalang siya.
Darlene and I have been friends na oh scratch that we're like you know bestfriends—Partners In crime.
"May naghahanap kasi sayo eh ayan oh yan, yan yung dahilan babush na nga ba-bye" turo niya Kay Nathan sabay nag paalam
So siya pala ang rason napa smirk nalang ako.
"Hayyss ipapa-pasok ko na nga araw araw sa isip ko na dito kita makikita" Sabi niya sabay yakap sa Likod ko
Inaamoy niya ang aking buhok. He likes that very much. He was never satisfied himself sa hug kang dapat may inaamoy pa.
"Amoy strawberry ka talaga Xiaxia"
Napatawa naman ako. Sinabihan ko muna siya na bitawan niya ako para matapos ko yung ginagawa ko.
Umupo muna ako para tapusin ang aking essay.My Jonathan....My boyfriend....
That's what love is for me, It's him.
Flashback
"Doc ano okay lang ba siya ha?Ano na?"
"I'm sorry Miss pero wala na.Malaki ang naging Impact sa kanya sa brain niya nag karoon na nang damage sa mga brain cells niya"
Napa umupo ako sa sahig at umiyak ng umiyak doon, no please not now. I'll miss him so much. I'll miss you Nathan. I'll miss every moment we have. I'll miss the way you kiss me on the cheeks. I'll miss the way you hug me tight. I'll miss every part of you. I'll miss you so much Nathan. And I'll miss saying yes to you before you leave.
"Doc nakalimutan ko ano ho pala ang time of Death?" Tanong ng Nurse
Doon lang ako nagsink in sa akin ang lahat lahat sa akin. Nilapitan ko siya at hinawakan ang kamay niya. It really pains me.
"Nathan, sorry kung hindi ko nasabi sayo ang mga katagang dapat ko pang sinabi nong nabubuhay ka pa" Nahihirapan kong sabi
"Ngayon na wala ka na sa tabi ko it hurts like hell, alam mo nung nagkakilala tayo lumiliit ako ng dahil sayo akala ko kaibigan nalang ang turingan natin. Hindi pala dahil mahal mo ko, at sorry din kung pinatagal ko pa, sana pinatawad nakita pero alam ko pagpinatawad na agad kita masasaktan at masasaktan lang tayo"
YOU ARE READING
Bituin
Short StorySa Larangan ng pag-ibig, puso at isip ang pinapairal.Pero paano kita aabutin kung sa simula pa lang para ka nang bituin....