Copyrightⓒ kabesatales ,2014
---X
Flashback Continues
Pagkatapos yun umiyak ako ng umiyak, baka kasi totoo ang kapalaran na sinabi sa akin ng matanda, baka sakali masaktan ko sila, at masaktan ako, at iyun ang pagsisihan ko.Kailan pa ba titigil ang delubyong ginawa mo?
Hah Tadhana?I know, I really have no right to question you-- tadhana, pero sana naman may dumating na, Shooting star yung maraming mga bituin para maka hiling ako ng happy ending para sa istorya kung ito. Para wala na anong masaktan.Nandito ako ngayon sa taas ng bubong namin, pag depress kasi ako nandito ako my friends in elementary teach me how to get up here in roof.
Ngayon wala akong nakikitang shooting star, na pwedeng maka tulong sa akin. Kaya tumalikod na lamang ako, at nag start nang bumaba nang matiwasay. I'm not afraid of heights naman so okay lang.
♦♦♦
Dahil hindi pa rin ako makatulog, ay napag desisyunan ko na ichat ko nalang ang Bestfriend ko na si Kyle.
I log-in on my Facebook Account, I typed it faster para maabutan ko siya.
10:30 pm
Trixia: Hi kamusta ka na? Alam mo may nangyaring kababalaghan sa akin kanina, noong nasa Manila Bay pa ako may nakilala anong mga bata, tinulungan ko sila :) oo nga pala nakita ko ang Status mo Inlove ka noh? Who's that unlucky Girl? Joke lang :)
10:35 pm
Kyle:Okay lang naman ako. Anong kababalaghan ba?
10:40 pm
Trixia: Ang malas kong Kapalaran.
10:43 pm
Kyle: Bakit malas? May mangayayari ba sayo na masama?
10:46 pm
Trixia: Wala naman sa mga lalaki lang naman na naging parte nang puso ko eh. Your not answering my question kyle. Sino ba siya?
Kyle"s typing.....
10:50 pm
Trixia:Si Darlene ba?
11:00 pm
Kyle: Don't ever talk to her.
11:05 pm
Trixia: Why? I'm not a person naman na who's going to destroy your relationship with her eh.
11:08 pm
Kyle: I know your falling with me, the moment I say sweet things to you, you always blushed...
11:10 pm
Trixia: You know your really are stupid. Oo crush kita, oo tumitibok ang puso ko sayo pero deep inside, I know kung sino ang nagpapasaya sa akin kundi si Jonathan at hindi ikaw. He's my star. Siya ang nagpapatibok ng puso ko.
11:11pm
Kyle: Just don't mend with my business....
Kyle log-outs
Hindi ko alam na tumulo na pala ang mga luha ko, totoo nga ang kapalaran ko. He's just going to hurt me.They're all going to hurt me. Tiniming niya pa talaga mag 11:11. Psh.
Hindi ko namalayan I slept with my tears on my face being not wept, but I felt a whisper on my ears. Siguro panaginip ko lang. He's the last one kasi na naiisip ko ngayong gabi.
Mahal na mahal kita kaya pinagbigyan ko si Kyle. I thought you're going to have your happiness with him, but now sadness are overwhelmed on your face, so I'm going to fight for you again Trixia, because I know deep inside in your heart that you still loved me.
At that moment I felt a soft lips in my forehead. Nagising na lang ako sa sinag ng araw sa kwarto ko. Panaginip lang pala, but I still feel the warmth of his kiss on my forehead.
Hindi naman siguro masama magarap diba? But I really hope It's Jonathan, because He's always gonna stay in my heart and in my soul.....
---x
Vomment na kayo guys salamat
YOU ARE READING
Bituin
Short StorySa Larangan ng pag-ibig, puso at isip ang pinapairal.Pero paano kita aabutin kung sa simula pa lang para ka nang bituin....