B5

109 25 13
                                    

Copyright ⓒ kabesatales , 2014

---X

Hindi ko na siya sinundan dahil alam ko, wala na rin naman ako masasabi sa kanya dahil tumitiklop ako sa kanya, he's  always been my weakness and my strength. Kaya mag-isa ako nag Dig deeper ng aking mga tanong, until he came.

Kyle

"Wala si Jonathan? Tayo nalang ang partner gusto mo?"

Tumango naman ako. Iniwan niya partner niya para sa akin? That's new. Tiningnan ko kung sino ang walang partner na lalaki, and its Darlene.

Hindi ko namalayan nag bell na, hudyat ito na tapos na ang klase, at ni isang tao na gusto ko makita ay wala. Wala ang tao na mahal na mahal ko si Jonathan.

"Sabay nalang tayo mag lunch" Sabi ni Kyle

He's always breaking the silence between us. Hayyysss is this the time Lord? Pero hindi ko pa kaya, ayaw ko pa masaktan ngnkanyang mga salita. But still you have to my brain said no. But my heart says yes. Maybe it's really the right time.

Tumango naman ako at ngumiti ng matipid, halata sa kanyang mga mata na nagulat siya. Pero mas magugulat ka pa Kyle sa sasabihin ko sayo mamaya.

"Anong gusto mo libre ko, it's been a long time naman kasi, and this is my way of saying sorry" Nakayuko niyang sabi

I can't hide my smile, si kyle kasi yung taong mahirap maglabas ng salitang sorry na galing talaga sa puso niya, and it's really sincere.

"Chicken nalang with rice, Ice tea, Barbeque at leche flan" Sagot ko

Umiling naman ito alam niya kasi pag nang lilibre ang isang tao sa akin nilulubos ko na minsan lang eh.

Humanap na ako ng mauupuan namin, habang umoorder so Kyle, napakaswerte ko talaga dahil meron pang upuan na available. Umupo na ako doon at hinintay na lamang siya.

"Ito na, mukhang mauubos ang pera ko sayo, pero okay lng basta mapatawad mo ako" Umiling na lang ako sa pinagsasabi niya.

Umupo na siya at nagsimula na kaming kumain. Maybe it's like 15 minutes of silence between us,  at siya pa nag initiate na i break ang silence na ito.

"Sorry ha ang harsh ko pala sayo nung nag usap tayo sa fb. I really thought kasi na uunahan mo ako sa plano at baka masaktan pa kita, because I really thought you like me"

Ughhh Boys, parati nalang akala.

"Just so you know Kyle, I like you as a friend no more no less gets? And you know kung kanino ako umiibig, at nag mamahal kay Jo--"

"Tr--"

"Let me talk first, and just so you know you had given my heart a great stab by millions of knives. I'm sorry for this word but, I fuckin' hate you get that? My point is, this is not the right time where in I can make you gain my trust again. Let's just start in step one okay? Kumbaga getting to know muna get it?"

Tumango naman ito ng nakangiti.

"Ano pala sasabihin mo?"

"Jonathan is in your back and he hear everything, so bye I've gotta go manliligaw pa ako eh sorry talaga, next time will get to know each other again Trixia okay?"

And by that he left me. And I was taken aback when Jonathan said this words.

"So you love me huh?"

---✘

Vomment na

6 chapters to go guys matatapos na to Inspired kasi ako ngayon eh

BituinWhere stories live. Discover now