VOTE AND COMMENT
©XoxoChina
…………………………………………
[Taeyeon's POV]
Pag pauwi namin ng bahay ay agad kong binalibag ang pinto tapos hinagis ang bag sa may kama.
"Hoy Taeyeon ano ba? Kausapin mo nga ako?" hinarap ko si Baekhyun.
*PAK*
"BAKIT MO AKO SINAMPAL!!!!?" reklamo nya habang nakahawak pa sa pisngi nya na sinampal ko.
"Dahil asawa mo ako"
"Ha!?"
"Matapos mong ibato ang cp ko sa kalsada tingin mo matutuwa pa ako sayo, ano ba Baekhyun sumosobra kana, hindi ko na kailangan pang sabihin sayo toh pero kailangan talaga eh para malaman mo ang nararamdaman ko"
"Ha?"
"Baekhyun pinapahirapan mo ba ako"
"Ha?"
"Pinapahirapan mo ba ako dahil sa ayaw mong magpakasal sakin?"
"Ano?"
"Putcha! Wala kana ba ibang pwedeng sabihin kundi HA? ANO? tingin mo ba nakakatulong ang sagot na ganyan? Pisti! Kung ayaw mong ikasal tayong dalawa eh di sabihin mo na kay Mama para di na tayo magsasama ng ganto, kasi alam mo nahihirapan na ako, masasaktan lamg si Jiyeon pag nalaman nya ang totoo. Alam ko din namang di naman naten mahal ang isa't isa diba kaya naman bakit di kana magpasya ngayon? Ano Baekhyun?"
"Hindi ka pwedeng umalis" madiin nyang sabi.
"Kung ganon eh bakit?"
"Basta"
"Baekhyun?"
"KUNG GUSTO MONG MALAMAN MATUTO KANG MAKIRAMDAM" sabi nya tapos pumasok ng CR
Ha?
Bakit ayaw nya, samantalang si Jiyeon naman ang gusto nyang makasama diba. Atsaka hindi nya din naman ako mahal, unless may nararamdaman na sya para sakin? Hmm assuming.
"Baekhyun!!? Hoy!!? Magusap nga tayo!!?" katok ako ng katok sa pinto
[Kausapin mo sarili mo]
"Baekhyun!!?"
[Bahala ka dyan]
"Baekhyun ano ba naiinis na ako!!! Ayoko na talaga sayo!!!!"
Bumukas bigla ang pinto
"Ayaw mo na sakin?" naka ngisi nyang sabi
"AYOKO NA TALAGA SAYO!!!!!" sigaw ko at lumabas ng pinto.
Lumabas ako at nag pahangin. Nagagalit ako dahil sa mga walang kwenta nyang sagot
"Taeyeon~~~ may dala akong lollipop, gusto mo sayo nalang itong isa?" sumulpot nanaman sya sa harapan ko
-____- ./.
"Ayoko"
"Sige ka mamaya wala na to"
"Pwede ba Baekhyun hindi na talaga ako natutuwa pa na kasama kita, tagal naman kasing umuwe ng mama ko kaya di pa ako makalayas layas dito peste"
"Wag kang aalis Taeyeon" sambit nya
"Bakit naman? Eh lagi mo nga ako inaaway"
"Basta ayokong umalis ka. Dito kalang sa tabi ko ayokong lumalapit ka kay Luhan"
BINABASA MO ANG
Si Megaphone at Loudspeaker [Book 1:COMPLETED]
FanfictionSino mas malakas? Si MEGAphone o si LOUDspeaker? Eh kung magsama silang dalawa? Eh kung mag ingay silang dalawa Eh kung isa sa kanila manahimik? Eh kung.. Eh kung... Ay basta basahin mo nalang to. Ang kwento kung saan nagsama ang dalawang bungangera...