VOTE AND COMMENT
©XoxoChina
………………………………………
[Baekhyun's POV]
Ilang araw nadin ang lumipas medyo nagkakamabutihan na kami ni Taeyeon. Pero paano naman si Jiyeon?
Ewan ko, nagugulhan na ako, bahala na, ano bang kailangan kong sundin, ang nararapat o ang gusto ko?
Ayoko pareng maiwan si Jiyeon, mahal na mahal ko din sya, pero si Taeyeon?
"Huy Baekhyun? Ano? Aalis ba tayo o hindi, naghihintay na sila Mama"
Bumalik na ako sa ulirat ko at sumunod kay Taeyeon palabas ng bahay.
Pagdating sa bahay nila Mama ay tumambad samin ang nakangiting si Mama at ang mama ni Taeyeon.
"Ma!? Nakauwe na pala kayo!?" bungad ni Taeyeon
"Maupo muna kayo" utos ni Mama.
Umupo naman kami at eo na ang pinakahihintay kong pangyayare sa buong tala ng buhay ko.
"Pasensya na anak kung di ko nasabi sayo, nga pala yung tungkol nga pala sa kasal nyo. Naiayos na namin ni Kumare ang mga papeles para sa kasal nyo" masayang sabi ng mama ni Taeyeon
"Kaya nga!! Excited na talaga aki na magiging isang pamilya na tayo!!" sabi ni Mama
"Kailan kami ikakasal?" tanong ko
"Pagka graduate nyo"
Dalawang linggo nalang at makakagraduate na kami ni Taeyeon sa kolehiyo.
[Taeyeon's POV]
Ansaya saya ko dahil ikakasal na kami ni Baekhyun, sobrang excited na talaga ako lalo pa at totoo na itong nararamdaman ko para sa kanya, mahal ko na si Baekhyun, MAHAL NA MAHAL.
"Sige umuwe na kayo, pagbutihin nyo ah? Bye~! Mahalin nyo ang isat isa!!" pagpapaalam ni Mama at ni Mommy.
"Baekhyun?"
"Oh?"
"Paano na si Jiyeon?" tanong ko
Hindi nya ako sinagot sa halip binaling nya ang atensyon nya sa may nagbebenta ng Lollipop.
"Tara bili tayo" tumawid kami at bumili ng lollipop.
**DALAWANG LINGGO ANG LUMIPAS
Eto na ang araw na ga-graduate na kami.
Pagtapos ng paghagis ng ano bang tawag dito? Nakalimutan ko na eh.
Pagtapos nun nakita kong magkasama si Jiyeon at Baekhyun sa tagong lugar ng School.
Hinahanap ko kasi si Baekhyun dahil tinatawag sya ni Mommy pero ano itong nakikita ko?
"Baekhyun pls dont leave me" umiiyak at nagmamakaawang sabi ni Jiyeon.
Nagtago naman ako dito sa likod ng pader at nakikinig sa usapan nila.
"Pls Jiyeon we need to accept this. Hindi tayo mga bata pa kaya sorry."
"No, Baekhyun pls i love you. Wag mo namang gawin sakin toh. Diba sabi mo na mas importante ako kaysa kay Taeyeon!? Diba sinabi mo yun!?"
"Jiyeon im very very sorry"
"No Baekhyun! You dont do this to me"
"Jiyeon?"
"I know you can'T leave me right?"
"Sorry Jiyeon because I CAN LEAVE YOU NOW"
"Why!!? Dont tell me, you love HER!!?"
Lumingon naman si Baekhyun sakanya ulit saka sinabing... "YES! I DO LOVE HER! I LOVE HER MORE THAN YOU!!" at tuluyan ng umalis si Baekhyun
Naiwan namang umiiyak si Jiyeon. Na gu-guilt na ako. Feeling ko dapat akong umtras sa kasal namin pero hindi pwede.
Sa isang araw na ang kasal kaya naman ano pang karapatan kong umatras diba?
"WHY!!!? NAKAKAINIS!!!" sigaw ni Jiyein at patuloy paren sa pag iyak.
Bumalik na ako kanila mama at nakita ko naman dun si Baekhyun na kasama na nila
"Anak hingiin mo na ang butones ng uniform ni Baekhyun" bulong ni Mama.
Ngumiti naman si Baekhyun at binigay sakin yung butones.
[A/N: Parang dun lang sa Mischiveous Kiss hahaha]
"Yan!!! Magiging FOREVER NA KAYO~!!!!!" sigaw nila Mama at nagtatalon sa kilig.
Tignan lang naten kung totoo yang FOREVER NA SINASABI NYO
TO BE CONTINUED…
BINABASA MO ANG
Si Megaphone at Loudspeaker [Book 1:COMPLETED]
FanfictionSino mas malakas? Si MEGAphone o si LOUDspeaker? Eh kung magsama silang dalawa? Eh kung mag ingay silang dalawa Eh kung isa sa kanila manahimik? Eh kung.. Eh kung... Ay basta basahin mo nalang to. Ang kwento kung saan nagsama ang dalawang bungangera...