Chapter 25: The Wedding Day

1.4K 76 2
                                    

VOTE AND COMMENT

©XoxoChina

................................................

[AUTHOR'S POV]

Hindi magkasama ang dalawang ikakasal sapagkat malas daw ito pag nagkita silang dalawa bago ang kasal.

"Anak bawal sukatin ang Wedding Dress. Malas daw" pagpigil ng Mama ni Taeyeon.

"Mama naman naniniwala pa kayo dyan?"

"Di daw matutuloy ang kasal pag sinukat"

"Eh paano ko nga malalaman kung kasya pa tong Dress na ito sakin diba?"

"Wag nga sabi, ay nako wag na ngang makulit Taeyeon. Matulog kana because its your big day tommorrow, Goodnight" hinalikan ni Mama si Taeyeon sa noo saka umalis ng kwarto.

**Kinabukasan

Excited ang lahat masaganang inihahanda ang lahat ng kakailanganin sa kasal.

Habang si Taeyeon naman ay tulog mantika paren.

Pumasok naman ang mama nya sa kwartoxupang gisingin na sya.

"Anak!! Naku ano ka ba namang bata ka!!"

kasabay pa ng paghampas ng pwet sa anak.

Nagising naman si Taeyeon at pinunasan ang laway sa gilid ng labi nya. Kadiri XD.

"Ma--mamaya na-lang" tapos natulog ulit.

"Anak ano ba!!?" hinawakan naman ng mama nya ang kamay nito at pabiglang hinila kaya napatayo si Taeyeon ng wala sa oras.

Naligo

Kumain

Nag make up. .

"Naku ang ganda ganda ng anak ko. Di ko akalaing ikakasal ka na talaga" nag da-dramang sabi ni Mama.

"Ang OA nyo naman dyan Mama. Kayo nga itong may gustong ikasal kami eh."

"Teka tatawagan ko lang si Kumare kung pupunta sya"

Tinawagan naman ni Mama ang kabilang panig. Hindi sila sumasagot maski ang phone ni Baekhyun.

"Anong problema Mama?" tanong ni Taeyeon

"Ahm, w-wala. Papunta na daw sila" pagsisinungaleng na sagot nya.

Nakakahiya na mauna ang Bride na dadating, pero mas nakakahiya at MAS MASAKIT ang HINDI KA SIPUTIN sa mismong KASAL NYO.

TO BE CONTINUED...

Minamadali ko na ang pag update kasi para matapos na tong story nato. May tatlo pa akong naghihintay na story eh hahaha~!!

Si Megaphone at Loudspeaker [Book 1:COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon