N: Tunay ngang ang bilis humatol ng tao sa mga bagay na nakikita lamang ng physical nyang mga mata.
AFTER THE TEST..
Billy: Ow noh!..
Andrew: ano nakapasa ka ba pare?
Billy: hmmm...
Teacher Grace: Billy bagsak ka na naman..
Billy: Ma'am Grace bigyan nyu pa po ako ng another chance please.........
Teacher Grace: no! no more.. hindi na pwede.. bumawi ka nalang sa 3rd grading
Billy: pero mam hindi po ako pwedeng bumagsak ngayon.. please naman po mam..
Teacher Grace: hindi nga pwede naencode ko na yung mga grades nyo.. wala nakong magagawa dun.
Billy: oh sige poh pero pwede po bang humingi ng pabor?
Teacher Grace: ano yon?
Billy: eh kasi po mayron akong girl na gutong iimpress..
Teacher Grace: hay nako kilala ko na kung sino yan..
Billy: Mam.. sige na naman oh one time lang tulungan mo po ako kay GK.. sabihin nyu po pumasa ako ah.. please.. please..please..
Teacher Grace: aba't pagsisinungalingin pako nitong batang to. bahala ka jan..
Billy: MA'AAAMMMMM!!!!!.....
Teacher Grace: ewan.. mag-aral kang mabuti..
Billy: sige na po ma'am kapag tinulungan nyu po ako kay GK ihahanap po kita ng gwapong kadate.. sige na.. tutulungan po kita kay Sir Vinmel..
Teacher Grace: talaga?
Billy: opo! promise yan..
Teacher Grace: nako puro ka kalokohan Billy.. bahala ka jan..
N: at dumaan si Sir Vinmel..
Billy: Sir..
Sir Vinmel: oh bakit Billy?
Billy: wala lang po gwapo nyo today ah..
Sir Vinmel: hmm!.. thank you.. sige. ai ksma mu pla si mam, hi mam grace!
Mam Grace: Hi Sir!..
PAGKAALIS NI SIR Vinmel
Billy: ayiieehh... pumapag-ibig si Mam..
Mam Grace: chE!..
Billy: ano na mam? kita mo tinawag ko lang si Sir nagkausap na kayo.. may gusto din sau yun eh.. naghahanap lang yun ng pagkakataon.. at feeling ko mam gusto mo rin sya.. kaya nga..
Mam Grace: Alam mo Billy, kung gusto mo ang isang babae, lapitan mo ng maayos at kumilos ka ng maayos.. at saka tanungin mo ng mabuti sa sarili mo kung mahal mo nga talaga si GK o nagagandahan ka lang sa kanya, dahil magka-iba yon.
Billy: ganun ba yun Mam?..
BINABASA MO ANG
She's loving a Panget - S.L.A.P.
Short StoryGK: Ang kuba kong syota parang Camel ang sarap pumasan.. >> Namely, Ghee-Kaye Billy Rhada Andrew Alliyah Terrence Ch...