N: Absent si Matthew kaya hindi masaya si GK..
Matthew's POV
hatsing!!!.. naku! may nakaalala yata sakin.. ayaw maalis ng hatching ko kanina pa.. dapat pala pumasok nalang ako para hindi ako masyadong namiss ng mga fans ko..
eh kasi naman eh, wala namang ginagawa sa school.. pinapahirapan lang kami ng teachers ko, ang daming inaaral at sinasagutan.. napapagod nako, gusto ko na talagang magbakasyon... ang tagal pa ng biyernes kaya umabsent nalang ako kanina pero bukas papasok nako at sisimulan ko na ang plano ko kay GK..
pano kaya gagawin ko?.. bibili ba ko ng flowers?.. with chocolate?..
hmmm... pano kaya??..
ah! alam ko na, iaaproach ko nalang sya tomorrow and will ask her out..
N: AT SUMAPIT ANG KINABUKASAN..
N: Maagang pumasok si Matthew para abangan si GK sa gate ng school..
AT THE GATE:
Matthew: Hi! GK..
GK: He...llo.. ( Oh my gosh! nanaginip ba ko? - ang bulong nya sa sarili)
N: kinikilig si GK ahahahahah!
Matthew: may sinasabi ka ba?
GK: ah.. wala.. oh baket?..
Matthew: uhm.. eh kasi... anu eh..
GK: ano yun?..
N: AT BIGLANG UMENTRADA SI ANDREW THE BRAINY MODEL NA CLASSMATE NYA..
Andrew: GK tara na bilisan mo malalate na tayo..
GK to andrew says: oo andyan na..
GK to Matthew says: naku Matthew pasensya ka na.. uhmm... kung mayron kang itatanong sa kin mamaya nalang recess, owkay?..
Matthew: ah.. wait lang GK.. eto yung number ko.. text mo ko owkay?
GK: owkay!..
Matthew: thank you! bye..
N: at umalis na nga si GK kasama si Andrew patungo sa room ng 3rd year dahil 3rd year highschool sila e.. at lalong namula ang mga cheeks ni GK dahil nagkaron na sya ng number ni Matthew.. labis na tuwa at galak ang kanyang nadarama...
BINABASA MO ANG
She's loving a Panget - S.L.A.P.
Short StoryGK: Ang kuba kong syota parang Camel ang sarap pumasan.. >> Namely, Ghee-Kaye Billy Rhada Andrew Alliyah Terrence Ch...