Chiều muộn ngày thứ tư của sự kiện bảy ngày, Kha La Na đã quay xong. Phần hậu kì như là cắt ghép rồi khử ồn chắc đem nhờ nhân viên cho gọn. Ôm máy quay phim chứa thành quả nhảy chân sáo đi tìm người giúp đỡ, cô tự tin mình sẽ hoàn thành tốt vòng này. Điểm trung bình cộng, cứ mạnh dạn đặt mục tiêu trên tám mươi đi. Đi ngang qua giám khảo Leo, cực kì phấn khởi lên tiếng chào trước.
- Đã quay xong rồi à? Cảm giác thế nào?
- Hào hứng đấy. Vòng thi nào cũng thoải mái thế này thì tốt.
Long Hạo Thiên không cười. Vỗ lên đầu Kha La Na một cái, trước khi bỏ đi để lại một lời nhắc nhở:
- Đừng thả lỏng. Dân chuyên đã quay xong từ sáng sớm ngày hôm qua rồi.
Chưa kịp nghĩ ra câu nào hay ho để cãi lại thì người ta đã sớm bỏ đi, Kha La Na quyết định không nghĩ quá nhiều về lời nói khi nãy của Long Hạo Thiên, vì quay đã xong rồi, vòng sau sẽ tập trung lại là được chứ gì.
Tám chuyện với Uất Huyền - cuối cùng cũng đủ rảnh để ngồi cùng mình - người ta kể rằng sản phẩm đã xong đến chín phần, trong đêm nay sẽ hoàn thành. Trong quá trình làm đã nghĩ ra phần nhạc miễn phí để ghép vào rồi, nên sẽ không sợ bản quyền. Kha La Na liền gợi ý cho bạn lồng thêm thuyết minh cho đỡ nhàm chán, bởi vì phụ đề quá buồn ngủ mà mỗi nhạc lại thành trống trải quá. Đi qua phòng tập lẫn phòng cho nhóm trang điểm, thấy tiến độ tất cả đều ngang ngang nhau - đang thu dọn đồ đạc, hoặc là đang quay phim.
Xuống phòng bếp làm đầy bình nước rỗng trên tay, Đoan Mộc Dao lúc này vẫn đang quay dở. Máy ghi âm đeo cổ áo và nhân viên quay phim đứng cách đó không xa, trông giống như người ta đang nghiêm túc nấu ăn thật - việc mà cô đã từ bỏ ngay từ phút đầu tiên. Tiêu Nguyệt ngồi nhàn nhã uống trà thảo mộc, còn Lư Nhụy chiếm một góc bếp với máy quay để băm vụn khối chocolate. Kim Uất Huyền chọc chọc rồi thì thầm, rằng Tinh Hải này, cậu ấy làm đồ ngọt bây giờ có hơi...
Người bên cạnh nhún vai không bình luận, dù sao đây cũng chỉ là một vòng cộng điểm và chấm theo ý người xem. Chợt nhớ tới lời của Leo và nhìn đến bối cảnh hiện tại, làm gì có ai xong hết từ ngày hôm qua cơ chứ. Đi dạo trên hành lang với bạn, Kha La Na vẫn bị suy nghĩ đó ám ảnh đến mức phải xả ra:
- Tiểu Huyền, cậu nghĩ với cái đề này thì thí sinh siêu cấp chuyên cần thông minh chuyên nghiệp sẽ làm xong từ bao giờ?
- Sẽ không có người như cậu tả đâu. - Cô nàng khó hiểu nhìn bạn. - Cùng lắm là thao tác nhanh hơn mình hai tư giờ, quay xong đoạn cuối chắc là chiều tối hôm qua.
Kha La Na hoàn toàn tán thành suy nghĩ này. Làm quái có ai đã xong từ sáng hôm qua.
Mặc dù phổ biến với nhau là có một tuần cho vòng đấu phụ, nhưng hạn chót nộp video vẫn là 23:59 ngày thứ sáu. Nên chính xác ra mà nói, chỉ sáu ngày tất cả. Kha La Na nhận được video đã qua chỉnh sửa vào cuối ngày thứ năm, thành ra dư hẳn một ngày. Cô không chỉ thừa thời gian, còn thừa cả kinh phí nữa kìa. 500 tệ chưa hề đụng đến xu nào, thôi thì quy đổi hết thành bánh quy đem cảm ơn nhân viên hỗ trợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tinh mộng thần tượng] Pháo hoa
FanfictionNhân vật không thuộc về mình và fanfiction này hoàn toàn phi lợi nhuận, tất nhiên. Giới thiệu: Cố Tinh Hải biết mình giống như pháo hoa, bừng sáng một lần để rồi vụt tắt. Tình trạng: Đã hoàn thành. Tag: Drama, Non-cp, Sadfic, Humor(?)... Đánh giá t...