Phần 17: Phản nghịch

349 25 5
                                    


   Một lời nói ra như mũi tên bay, cả khán đài bắt đầu hú hét. Năm người trên hàng ghế đặc biệt đưa mắt nhìn nhau, kịch bản không phải rõ ràng là...

 - Được đấy, Lăng Sóc! - Leo lên tiếng cổ vũ. - Đấu lại đi!

   Các giám khảo - ngoại trừ Tần Hàn đều lén thở phào nhẹ nhõm, đồng loạt vỗ tay hưởng ứng cho trận đấu sắp tới. Bởi vì người của Ảnh Viên đã có thái độ như vậy, có nghĩa là cứ theo Long Hạo Thiên mà làm. Dù sao thì đây cũng là chuyện riêng của nhà Ảnh Viên. Bạch Tiêu đảo mắt về phía Tần Hàn thăm dò biểu cảm, lại không tìm ra được chút ngạc nhiên hay bực bội nào trên nét mặt Ảnh Hậu. Thôi được, cứ thuận theo số đông đi.

   Trang phục thay rất nhanh, chỉ lát sau đã thấy hai người quay lại sân khấu. Một tiếng ngân dài bao trùm lấy bầu không khí, là bài Natural của nhóm Imagine Dragons.

   Mày là người nắm giữ định mệnh
   Khi mọi kẻ xung quanh đều dần bỏ cuộc và gục ngã

   Âm nhạc với tiết tấu mạnh mẽ là sở trường của Lăng Sóc, nhưng Đoan Mộc Dao thừa biết bài này đã được chuẩn bị để dành riêng cho mình. Lời nhạc toàn tiếng Anh, phong cách kiêu ngạo tôn vinh bản thân chắc chắn không phải ngẫu nhiên. Cả lời bài hát nữa, xem ra đã dựa dẫm vào cậu ấy nhiều quá rồi. Nhắm mắt lại và hít một hơi thật sâu, bắt đầu nào.

   Đó là cái giá mày phải trả
   Vứt mấy chuyện đau não ra sau đầu đi
   Chỉ là thử thách thường nhật thôi mà.

   Khóe môi Lăng Sóc hơi cong lên, cô biết mình đã chọn đúng bài cũng như đúng người. Tiếng nhạc càng lúc càng chậm lại để chuẩn bị cho đoạn điệp khúc bùng nổ. Những gì không thể trực tiếp nói, vậy thì cứ biểu đạt bằng lời hát đi!

   Khi đứng trước bờ vực tăm tối, cứ thẳng thắn đối diện, bởi vì mày là...
   Kẻ được chọn
   Với trái tim chai sạn sắt đá
   Mày phải thật máu lạnh
   Để tồn tại trong thế giới tàn nhẫn này

   Cả khán đài như muốn nổ tung, tất cả đều hát theo Lăng Sóc. Đạt được hiệu ứng đúng như mình mong đợi, cô liền điều chỉnh lại biểu cảm và hơi lùi lại. Đoạn tiếp theo đến lượt cậu đấy, A Dao.

   Có ai đó không?
   Cho tôi thấy chút ánh sáng le lói sâu trong những bóng rừng già

   Cái quái gì vậy?

   Lạc lối trong những sai lầm ở quá khứ, để rồi nhận ra rằng

   Chà, mình còn trẻ
   Cất tiếng gọi con quái thú, đừng nhiều lời, đối mặt với nó

   Một phần của sự thật.

   Phần khiêu chiến Lăng Sóc - Đoan Mộc Dao kết thúc, gần như tất cả mọi người - khán giả, giám khảo, các thí sinh đang theo dõi và thậm chí cả hai người trong cuộc đã bỏ qua chuyện đây là phần thi xem ai hơn ai được. Lăng Sóc mỉm cười đưa mắt nhìn sang người bên cạnh, cậu ấy không hề đoán sai. Lấy phiếu phục sinh cho tiết mục tạo phản kiểu này hóa ra lại vui hơn mình tưởng.

[Tinh mộng thần tượng] Pháo hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ