Vì quá vui với gần 300 lượt xem, 9 lượt bình chọn cùng 1 bình luận, mình quyết định sẽ viết tiếp. Bạn nào muốn kết như vừa rồi có thể dừng ở đây luôn, mình thấy phần một này cũng khá hoàn chỉnh rồi, phần tiếp theo này không làm ảnh hưởng đến nội dung đoạn trước. ^^
Đùa thôi. Cái câu trên kia là mình viết sau khi hoàn thành 11 phần đầu tiên (ý mình là, đầu tiên ấy) của longfic này, còn giờ thì những con số đã tăng lên rất nhiều. Cụ thể thì tổng lượt đọc cho tất cả các phần đã lên đến 21.066 (lúc 9:17 ngày 19/4). Còn những con số của riêng những phần mình đã đăng thì, 3.863 lượt đọc, 337 vote và 75 bình luận!
"Pháo hoa" ban đầu từ một fic nhỏ không thể tìm được trên Wattpad phải nhấn vào link mới ra, bây giờ đã được top trong 1000 fanfiction, top 1 tinhmongthantuong và top 30 dongnhan. Tất cả, đều là nhờ sự ủng hộ của mọi người. Thế nên, mình muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những bạn đã đọc fanfiction này.
Mình sẽ nói một chút về phần vừa rồi, còn những dự định tiếp theo sẽ ở dưới nên ai ngại đọc dài cứ việc kéo xuống ha.
Khi mình đọc fic của mọi người thì chỉ cần vui vui là được, nhưng với fic của bản thân lại đặc biệt nghiêm khắc. Mình vẫn chưa thực sự cảm thấy hài lòng với lần chỉnh sửa này, nếu tự chấm điểm thì vẫn chưa thể nào đạt 70%. Có thể OOC đã đỡ ở Tinh Hải, có nhưng mà không nhiều lắm, kiểu mình cố tình cho bạn ấy bi quan hơn nên OOC một chút lại không thành vấn đề. Nhưng vì thời lượng của Miêu Tương vẫn còn quá nhiều và cách diễn đạt suy nghĩ của bạn ấy làm mình không ưng lắm, nên mình sẽ cắt xén bớt đi. Nhưng những thông tin mà nhân vật này cung cấp (cách nhìn nhận của người xem trong vòng bình chọn, thế nào là một thần tượng hợp lý) sẽ không bị loại bỏ, mà chỉ đổi sang cho nhân vật khác thôi.
Thứ hai, một cách lý trí mà nói thì đây là một cái kết HE. Vì (gần như) tất cả mọi người đều hoàn thành được mục tiêu bản thân đề ra hoặc là trở nên tốt hơn hoặc là vẫn sống tốt như cũ. Cố Tinh Hải và Kha Đạt trả thù xong, Đoan Mộc Dao thoát khỏi ám ảnh quá khứ, Lăng Sóc tìm thấy người đồng hành cho hành trình sắp tới, Miêu Tương tiếp tục phát triển, Kim Uất Huyền gặp lại được bạn cũ, và Ảnh Viên lẫn Đông Hoàng đều không công ty nào phải rơi vào phá sản.
Mình đã lờ mờ đoán ra được nguyên tác sẽ không để cho Tinh Hải thực sự trả thù đúng nghĩa, có thể sẽ cho người ta lập nhóm nhạc cùng Uất Huyền và Diệp Oanh. Cũng có thể sẽ như Long Hạo Thiên, trở thành ca sĩ mạnh nhất cũng coi như đã trả thù. Cùng lắm là khôi phục lại thân phận, xong minh oan được cho Cố Thi Mạn, Ảnh Viên bồi thường, Tần Hàn bị tẩy chay, Cố Nhất Xuyên đứng ra xin lỗi pla pla. Mình không mong như vậy lắm, vì nó sẽ bị kiểu... đầu voi đuôi chuột ấy. Điều mình mong chờ chính là Cố Tinh Hải thực sự trả thù kiểu "một mạng đổi một mạng", như vậy mới đúng với không khí của tác phẩm. Thế nên fanfic này cũng là một cách để mình tự thỏa mãn bản thân, haha. Và cái bức hình ở trên kia chính là bằng chứng to béo nhất cho mớ nghi ngờ của mình...
À, lại nói về Lăng Sóc - Đoan Mộc Dao - Miêu Tương, thật sự bộ ba này còn có thời lượng xuất hiện nhiều hơn cả nữ chính trong nguyên tác là Kim Uất Huyền. Quá khứ của Lăng Sóc trong phần 17 tất nhiên là do mình bịa ra, và nghe nó cũng rất vô lý. Thường thì nếu mà rời đi như thế sẽ 99% là bị lãng quên luôn chứ ai lại được Ảnh Viên săn đón thế được, nhưng mà Lăng Sóc lại chọn rời đi và vẫn được săn đón (vì có tiềm năng). Nhưng mà, vì lúc đó bạn ấy chỉ mới 9 tuổi, mới học tiểu học, nên rất lạc quan vào 1% kia (có khi còn không nghĩ là chỉ 1% mà phải 80%). Nói chung là quyết định này của Sóc vừa quá "tính toán" với độ tuổi mà cũng vừa lạc quan ngây thơ đúng tuổi. Mình cũng không biết nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tinh mộng thần tượng] Pháo hoa
FanficNhân vật không thuộc về mình và fanfiction này hoàn toàn phi lợi nhuận, tất nhiên. Giới thiệu: Cố Tinh Hải biết mình giống như pháo hoa, bừng sáng một lần để rồi vụt tắt. Tình trạng: Đã hoàn thành. Tag: Drama, Non-cp, Sadfic, Humor(?)... Đánh giá t...