Phần 16: Bán kết

349 34 4
                                    


   Đôi lời: Mình đăng phần này vào 28-3-2020, vì đã tròn 2 năm kể từ khi đăng phần đầu tiên. Đáng ra định ngâm lâu hơn nữa cơ, nhưng mà ngày đẹp mà, nên tại sao lại không nhỉ. À, fic cũng đang dần tới hồi kết (đêm công diễn cuối rồi), nên mọi người nghĩ sao về một phần phụ chương tổng hợp tất cả những bài hát mình có nhắc tới trong fic và đường link đi kèm? Cho ý kiến nhe <3 

------------------------------------

 - Rất cảm ơn. Em sẽ coi đó là một lời khen. - Nét cười trên môi vẫn chưa hề biến đổi. - Vậy thì vào những tiếng đầu tiên của ngày chung kết Siêu Tân Tinh, giám khảo Bạch muốn nói về chuyện gì đây?

 - Thẳng thắn thật đấy. Được rồi, tôi cần sự giúp đỡ của em. Tất nhiên sẽ trả công xứng đáng.

   Miêu Tương khẽ gật đầu, im lặng lắng nghe Bạch Tiêu trình bày chi tiết nội dung. Điều thứ nhất, sau cuộc thi Siêu Tân Tinh sẽ không quay lại giới cosplay vội. Tự đề cử bản thân với Ảnh Viên, để bên đó cho phép mình và hai người "bạn thân" cùng tham gia các loại chương trình truyền hình thực tế.

   Điều thứ hai, vào đêm công diễn cuối cùng, tiếp cận Kha La Na khi đang ở phòng trang điểm cùng Kha Vũ Triết. Xác nhận thông tin sau: Hai người họ nhắc đến độ nổi tiếng của Kha La Na hay không? Có nhắc đến những câu từ như là đủ hay chưa đủ, mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?

   Điều thứ ba, và cũng là điều hết sức cơ bản. Không nói dối. Không ngưng giữa chừng. Và không tiết lộ ra ngoài.

 - Thôi nào, em cũng biết giữ uy tín lắm chứ. Điều thứ ba là nghiễm nhiên rồi. - Cô nhấp môi một ngụm cafe vẫn còn ấm. - Nhưng em có thể biết lý do không? Hay sẽ phải đoán?

   Đặt một câu hỏi đã biết trước Ảnh Đế sẽ trả lời thế nào, Miêu Tương thừa hiểu người này sẽ lên tiếng từ chối. Vì xét theo mọi mặt, thì thỏa thuận nhỏ vào tối hôm nay cũng chỉ là một mảnh nhỏ trong vô vàn suy tính. Anh ta sẽ không có lý do gì để cho mình thông tin hết.

 - Dựa theo biểu cảm của em, tôi thấy đâu cần phải đoán nữa? Em đã biết rồi mà? - Bạch Tiêu trả lời bằng một câu hỏi. - Dù sao thì chúng ta đang cùng chung một đội, nên tôi vẫn sẽ đính chính lại ít nhiều.

   Mặc kệ Miêu Tương đang cố nén cảm giác bực bội vì bị đánh bại trong trận đấu diễn xuất với mình, Ảnh Đế bình tĩnh nói ra những gì cần thiết. Thí sinh Kha La Na, như em đã biết, là Cố Tinh Hải. Con gái của ca sĩ Cố Thi Mạn và CFO Đông Hoàng Cố Nhất Xuyên. Người bảo hộ của Cố Tinh Hải lúc này - Kha Đạt, hiện đang rất nỗ lực tìm kiếm thông tin giới giải trí tám năm trước để tìm bằng chứng cho việc "Tần Hàn hãm hại Cố Thi Mạn". Hiện tại Kha La Na đang có lượng người theo dõi tương đối lớn, nên tôi đã nghĩ đến trường hợp cô nhóc đó cố tình tham gia cuộc thi để mang chuyện quá khứ ra công chúng.

 - Cũng là chủ nghĩa lý tưởng giống Leo nhỉ? - Mới chỉ có lý do cho chuyện thăm dò. Anh ta vẫn không nói tại sao muốn gửi mình vào Ảnh Viên.

 - Còn lại thì cứ nghĩ những gì em muốn, tôi sẽ không cản. Còn về chuyện thù lao, em cứ thoải mái đưa ra ý kiến.

[Tinh mộng thần tượng] Pháo hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ