Phần 18: Chung kết

480 32 10
                                    


   Ngay trước khi Bạch Tiêu gọi điện cho Miêu Tương, Ảnh Viên đã gửi một tin nhắn với nội dung y hệt những gì Ảnh Đế đã nói khi ở trên sân thượng. Họ dự đoán được Kha La Na sẽ mang chuyện quá khứ ra nói, nên cũng muốn mình thăm dò cuộc hội thoại. Trong trường hợp vị thí sinh kia tạo scandal thật, Ảnh Viên sẽ ngay lập tức đổ thêm tiền vào hai tân binh nhằm đánh lạc hướng thiên hạ. Nhưng làm như thế lại thành lộ liễu quá và vẫn chưa đủ để che cho Tần Hàn, nên công ty mới cần thêm phụ trợ bên ngoài.

   Và tất nhiên Miêu Tương hiểu được lý do tại sao họ chọn mình. Tiện thấy có người từng làm việc cùng, lượng theo dõi không tồi, vừa tự tẩy trắng thành công, còn là thí sinh duy nhất kết thân cùng lúc với Đoan Mộc Dao và Lăng Sóc, thậm chí dân mạng đã bắt đầu hô hào CP tình tay ba. Miêu Tương không biết Ảnh Viên có nhận ra tình chị em này là giả hay không, nhưng xem ra họ chẳng để tâm cho lắm.

   Có một điều duy nhất cô còn tò mò nhưng không được giải đáp, tại sao Bạch Tiêu muốn gài mình vào Ảnh Viên? Với công ty thì chuyện mình hợp tác cùng là điều cần thiết, anh ta tội gì phải bỏ tiền ra để hỗ trợ cho đối thủ? Đông Hoàng và Ảnh Viên đang cắn xé nhau mà? Câu trả lời duy nhất mà Miêu Tương nghĩ được, rằng một trong hai bên đã tính toán sai lệch. Ai đúng ai sai, chỉ có thể chờ thời gian trả lời.

   Dù sao nếu có chuyện thật sự xảy ra, hay tất cả đều là bản thảo dự phòng thì... cũng chẳng ảnh hưởng đến mình. Âm thanh chuyển tiền "ting ting" vẫn sẽ vang lên, thế là được.

 - Thí sinh Lư Nhụy! - Nhân viên Siêu Tân Tinh lên tiếng gọi. - Ra hàng ghế bên cạnh sân khấu ghi hình phản ứng kìa, sắp đến lúc Kha La Na đấu cùng Đoan Mộc Dao rồi.

------------------------------------

   Trạng thái của Kha La Na lúc này cực kì lộn xộn. Không thể tiếp tục giữ vững suy nghĩ mình hát vì Uất Huyền hay lời hứa lúc nhỏ nữa, khi mà sự thật đang rõ ràng trước mặt. Quyết tâm mang chân tướng ra ánh sáng chưa từng lung lay, và cũng không chỉ có một mình cô đang nghiêm túc thực hiện kế hoạch này. Dốc chai nước suối trong tay uống cạn, đây không phải là lúc để mình suy nghĩ những chuyện ngoài lề.

   Kha La Na chậm rãi bước lên sân khấu mang theo một màu đỏ thẫm. Ánh đèn bắt đầu thay đổi, màn hình đằng sau đã chuyển cảnh thành sa mạc hoang vu. Sương khói mờ ảo theo tiếng nhạc dạo càng lúc càng dày hơn, sân khấu dần tái hiện đúng như MV Thù Đồ của Cố Thi Mạn năm nào.

   Vài phút trước ở hậu trường còn đang cực kỳ bất ổn, nhưng đến khi đối diện trước ban giám khảo và vô vàn khán giả, Kha La Na đã lấy lại được bình tĩnh. Bản thân đã tập luyện khúc Thù Đồ đến cả nghìn lần, ngay cả trong giấc mơ cũng thấy mình đang hát bài này. Cảm xúc hay suy nghĩ vừa rồi đã bay đi sạch sẽ, trong đầu chỉ còn tồn tại một suy nghĩ duy nhất. Rằng mình sẽ thể hiện thật tốt như một lời tri ân đến mẹ.

   Thù Đồ là bài hát tình khổ hát cho người tình ra đi, hoàn toàn đắm chìm vào nỗi u sầu tuyệt vọng không một lối thoát. Yêu một người đã rời bỏ mình đi, phải nhìn thấu cuộc sống, tuy rằng trong lòng đau đớn nhưng vẫn tồn tại tình yêu. Cố Tinh Hải chưa từng có người tình nào đúng nghĩa, nhưng nỗi đau vì yêu thương một người đã rời bỏ mình đi thì có. Còn nỗi u sầu tuyệt vọng không một lối thoát, cái này lại nhiều đến mức quá tải, phải tạm quên đi mới đứng vững được.

[Tinh mộng thần tượng] Pháo hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ