Chapter 4: The Broken Girl
THAT’S ALL I WANT, Aubrey. Break up with Justin, before you regret it.
Napapikit si Aubrey sa passenger seat ng kotse ni Justin. Three days had already passed mula nang makonpronta niya si Chester, pero paulit-ulit na ginugulo ng mga sinabi nito ang utak niya.
Gusto niyang mas malinawan. Pero paano? For three days, the jerk had stopped from haunting her. She was a quarter thankful, a quarter relieved, but also a quarter uneasy and a quarter mad. Hindi siya mapakali dahil gusto niyang malaman ang rason kung bakit nasabi iyon ni Chester sa kanya. Break up with Justin, before you regret it.
Regret? Ano bang puwede niyang pagsisihan kung hindi niya hihiwalayan si Justin? Eh mas pagsisisihan nga niya kung iiwan niya ito. Mahal na mahal kaya niya si Justin. Hindi niya kakayaning mahiwalay rito.
And yes, Aubrey was a quarter mad, but only to herself. Hindi na dapat kasi niya patulan ang panggugulo ni Chester. Dapat mag-focus na lang siya sa pag-aasikaso sa kasal nila ni Justin, as well as sa nalalapit na concert na dadaluhan niya sa susunod na buwan. It would be held in Japan so she was very excited. Hindi pa siya nakakapunta roon, eh.
“Brownies, as you requested.” Nakangiting inabot sa kanya ni Justin ang isang box ng brownies na binili pa nito sa nadaanan nilang coffee shop sa daan. “And latte.”
“Thank you, baby.” She told him. Hinalikan naman siya nito bago muling nag-drive.
Habang kumakain, napatitig si Aubrey sa nagmamaneho niyang nobyo.
Break up with him before I regret it? Pag-alala niya sa sinabi ni Chester. No. I won’t break up with Justin. Naniniwala ako na wala akong pagsisisihan sa kanya. I love him so much, and he loves me the same way. She then sighed, turning her stare from Justin to the slice of brownies she was holding. That Chester... He was just messing with me... Hindi ko na lang siya dapat pansinin...
“Ang lalim na naman ng iniisip mo, Aubrey.”
Napakurap si Aubrey sa biglaan at nag-aalalang sinabi ni Justin.
“Tell me, baby. Is there something wrong?”
Na-stuck sa traffic ang kotse nila, so Justin had a chance to look at her.
Kinabahan siya. Una kasing pumasok sa isip niya si Chester—at ang nakaraan nila nito. But no. She quickly shook it off her head.
“Wala ah,” nginitian niya si Justin. “After kasi nating pumunta dun sa cake shop na gagawa ng cake natin, napag-iisipan ko lang, kung puwede nating gawing giveaway ang brownies.”
Natawa si Justin. “Aba. Puwede rin. Brownies—‘yung fake ones, made in ceramic, para puwede nila itabi.”
“Woah,” amused, napangiti si Aubrey nang malapad. “Oo nga ‘no?”
Justin nodded, chuckling.
“Sige, Justin!” She turned giddy. “Ayun na lang wedding giveaway natin ah?”
“Sure baby.” Nakangiti nitong sagot bago lumiko sa kaliwa ng intersection.
***
BINABASA MO ANG
Haunting Aubrey (SEXY BLACK Duology Book 1)
Romance(𝐒𝐄𝐗𝐘 𝐁𝐋𝐀𝐂𝐊 𝐃𝐮𝐨𝐥𝐨𝐠𝐲 𝐁𝐨𝐨𝐤 𝟏) She is Aubrey de Vera, and she's gonna get "seductively" haunted. • 𝗖𝗢𝗠𝗣𝗟𝗘𝗧𝗘𝗗 ┊ 𝗣𝗢𝗦𝗧𝗘𝗗: 𝟮𝟬𝟭𝟰 •