Hindi niya ako kinikibo mula kanina. Naiinis na nga ako e. Duh. Can't he see? Naka-bandage na nga ang kaliwang braso ko tapos susungitan pa niya talaga ako?
"Al, masakit." Nakanguso kong sabi habang hinaharap sa kaniya ang naka-bandage kong braso.
Nakakunot lang ang noo niya at salubong ang kilay na nakatingin sa kawalan. 'Pag ganiyan siya feeling ko nag pa-plano na siya kung paano papatayin si Pauline.
"Al!" Naiinis ko nang tawag sa kaniya.
Nilingon niya ako at ngumuso ako. Tumingin siya sa labi ko at napabuntong hininga.
"Galit ka ba sa'kin?" Nakanguso ko paring tanong.
Nagulat ako nang isinubsob niya ang mukha niya sa tiyan ko. Napangiti nalang ako at hinaplos ang buhok niya. Mukhang ayaw niya talaga magsalita. Hayaan na nga natin.
"Birthday mo na sa susunod na linggo," Aniya nang lumipas ang saglit na katahimikan. Hinarap niya ang mukha niya sa'kin at hinawakan ang kanan kong kamay na humahaplos sa buhok niya. "Kailangan mawala na 'yang bandage na 'yan at mga pasang 'yan sa mukha at katawan mo bago ang birthday mo, naiintindihan mo?" Nagsusungit na naman niyang sabi.
"Oo naman. For sure, maghihilom na 'to nang ilang araw lang." Napanguso ako. "Saka ano naman kung birthday ko? Alam mo namang ayoko nagpapa-party, 'di ba? Okay na sa'kin na lumabas tayo nila Mommy at kumain sa Mcdo."
"Pero sweet sixteen mo 'yon. Dapat magpa-party tayo."
I rolled my eyes. "Saka na pag 18th birthday ko nalang. Ang oa naman ng sweet sixteen. Sino ba nag pauso no'n?"
Nagkibit balikat siya at pinaglaruan ang mga daliri ko.
"Uwi mo na ako, Al. Okay naman na ako sabi ng Doctor, 'di ba?"
"Mamaya na. Inaantok pa ako."
"Ay hala! 'Wag mong sabihin na matutulog ka talaga dito sa hospital?"
"Thirty minutes lang." Aniya at ipinikit ang mga mata. Kahit kailan tur-ugin na talaga.
"Natawagan mo na ba sila Mommy at Daddy? Alam mo namang oa ang mga 'yon. Baka sumugod dito sa hospital 'yon."
"Yup. Nakausap ko na sila pero I assured them na ayos ka lang at ako na ang bahala sa'yo."
"Hmm. Siya nga pala, bakit hindi mo kasi nirereply-an si Pauline sa messenger? 'Yan tuloy nangyari 'to sa'kin." Napabuntong hininga siyang inalis ang mukha niya sa tiyan ko at hinilamos ang sariling palad sa mukha.
"Ang daldal mo naman. Paano ako matutulog? Tumatakbo ang thirty minutes ko, Ven."
"Sungit mo naman. Nagtatanong lang e."
Napabuntong hininga nalang siya ulit at dinukot ang cellphone niya sa bulsa ng slacks niya.
May pinindot pindot siya do'n at ibinigay sa'kin 'yon.
"Basahin mo. Paano ko siya rereply-an kung gan'yan ang mga chat niya?"
Bigla akong nakaramdam ng inis kahit 'di ko pa nababasa. Letseng pokpok talaga 'yon.
Hi, Aldrian! Reply ka naman pls
Ako 'to si Pauline, pinakamaganda sa school.
Eto ako oh.
Nagsalubong ang kilay ko nang makitang may sinend pa siyang picture kay Al. Nakasando lang siya at mukhang walang bra dahil bakat ang utong niya do'n. Tapos labas na halos kalahati ng dede niya. Sa edad na sixteen years old, ang laki talaga ng hinaharap niya sobra.
Sexy ko, 'di ba?
P'wede ba kita maging boyfriend?
Ayaw mo?
Sige sex buddy nalang.
O kahit one night stand lang
Aldrian!
Hi ulet!
Sex on phone tayo.
At may sinend pa siya pucture ulit. Halos maduwal ako sa pandidiri nang makitang ano niya 'yon. Naka-focus sa camera 'yong ano niya. Nakabuka pa ito gamit ang index and middle finger niya.
Tinignan ko nang masama si Al at itinaas niya ang dalawang kamay habang umiiling.
"Tinignan mo 'to?! Ilang segundo?!" Naiirita kong tanong habang hinaharap sa kaniya ang picture na sinend ni Pauline.
"1? 2?3? Fuck. Hindi ko alam." Inis ko siyang sinapok dahil sa sagot niya.
"Malibog ka!" Sigaw ko sa kaniya. Nakakairita siya. Pareho sila ni Pauline! Sarap pagbuhulin ng bituka nila at isabit sa chandelier ng sala namin.
Mukhang masarap 'di ba?
Ikaw naman send mo 'yong sa'yo.
Hehe for sure malaki 'yan.
Pls pls pls.
Hi, Aldrian!
Reply naman u pls pls pls
She's sad na oh
Napapikit ulit ako sa inis nang mag send ulit siya ng nude pictures niya.
Inis kong binalik kay Al 'yon. Bumaba na ako nang kama at sinuot ang black shoes ko.
"U-uwi na tayo?"
"Ako lang!" Sigaw ko sa mukha niya. B'wiset talaga. Malas!
"Mamamasahe ka mag isa? Sabay na tayo!"
"Ayoko! Ayaw kitang kasabay! Sumabay ka sa pokpok na 'yon!"
"Venus, ano ba? Malamang makikita ko 'yon kahit ayaw kong makita. 'Di ko naman sinasad'ya---"
"Hindi sinasad'ya? May choice ka. It's either 'wag mo siya i-seen or i-seen mo. Pero pinili mo parin na i-seen siya kahit nag se-send na siya ng mga gano'n. Now tell me, nagustuhan mo ba 'yong nakita mo? 'Yong totoong sagot!"
Nakagat niya ang ibabang labi niya. "M-Med'yo---"
"Gago!" Inis akong nag martiya palabas ng hospital habang sinusundan niya ako. Napapatingin ang mga tao sa'min. B'wiset! Mga tsismoso!
"Venus, ano ba? Lalaki ako. Malamang---"
"'Wag mo ako kausapin! Isusumbong kita kay Tita Esther!" Hinarap ko siya at hinampas sa dibdib niya. "Akala mo hindi ko alam? Nakita ko 'yang mga videos sa cellphone mo. Tas ang dami mong magazines sa k'warto mo. Umamin ka. Nakikipag-ano ka na noh?"
Nagsalubong ang kilay niya. "Nakikipag-ano? Hindi, Venus! Saka ano, 'pag bored lang ako nanunuod at tumitingin sa magazines."
"Kahit na! Nag aano ka mag isa noh?"
"Nag aano ba kasi? Puro ka ano ano diyan. Tigilan na nga natin 'to!"
"'Yang kalibugan mo ang tigilan mo!"
Bumuka ang bibig niya sa gulat at napailing.
"Venus---"
"I said, don't talk to me! Don't you dare follow me or else, two things may happen!"
Napahinto siya dahil alam niya ang ibig kong sabihin sa two things may happen.
Pumara ako ng taxi at iniwan siyang nakabusangot sa labas ng hospital. Serves you right. Letse ka!
-
Don't forget to follow, vote, comment and share. Spread loooove not leeeegs 😋
BINABASA MO ANG
Get Wild
General FictionMatalik na magkaibigan sina Aldrian at Venus ngunit nag bago ang lahat nang may isang gabing nangyari sa kanila. Dala ng pag-iinit at kalasingan, nakalimutan nila kung ano ang estado nila sa buhay ng isa't isa. Ang isang gabing pagtatalik ay nasunda...