Matapos ang crazy day with the brat girl. Another day to wake up.
Maaga ako nagising ngayon di ko alam parang excited ako na makita si Via.
Naligo at nagbihis agad ako para pagdating niya presentable na ako peru nagulat ako pagbukas ko ng pinto siya agad bumungad sakin.
"Good morning ,Shin"halik nya sa pisnge ko.Napatuod ako sa gulat at kaba. Naalala ko yung halik na ginawa namin nung nakaraan di ko mapigilan mamula.Ang lambot ng labi niya.
"Hey,don't kiss my tito!"inis na sabi ni Cath.Napukaw ako sa pag-iisip at napabaling sa nakahalukipkip kong pinsan.
"Baby don't be to rude to her " yumuko ako at kinarga sya.
"I'm sorry tito.It's just I want you for my Ate Angel,ehh"yakap nya sa leeg ko
"Baby, can I be your ate too?" nagtatanong na sabi ni Via.Kita sa mata niya ang hope.
"Yes you can but don't hurt tito "sang-ayon naman ni Cath.Sinu hindi mahuhulog sa kabaitan ni Via.
"Thank you baby" masayang sagot nito sa bata.Napangiti naman ako dito.
"You're welcome " ngiting ganti nito sa kanya.
"Ok,lets' go "putol ko sa dalawa at hinawakan ang kamay ni Via para igayak sa hapagkainan.
Masaya ang kainan lalo pa at nagkkwento lang ng sobrang haba si Cath ng nangyari sa amin ni brat girl sa disneyland,ayun napansin kong nagbago ang aura ni Via ,I feel her loneliness in her eyes.
Anu ba pinakain ni brat girl sa batang too,kailangan ko yatang gumawa ng paraan.
"Ahh ante ,mauna na po kami may pupuntahan pa po kami ni Via ehh"tumayo ako at hinila siya at tinayo si Cath isasama namin siya para mas makilala sya ni Cath.
Pinasakay niya kami sa kotse niya at siya ang drive.
"We're are we going ate?" tanong ni Cath na kandong ko dito sa passenger seat.
"Secret baby"kindat niyang sagot.
"I'm excited " masayang palakpak niya.
"How about you Shin? "ngiti nya
"As long Catherine is happy, I'll tag along" ngiting ganti ko
"Ok "
Namayani man ang katahimikan sa loob ng kotse peru masasabi mong comforting ang feeling.Ilang sandali ay narating namin ang isang light house.
"Wow this peace so nice"manghang sabi ko pagkalabas namin sa kotse
"Who's light house is that?" turo ni Cath.Kita sa mata niya ang pagkislap.
"Mine , I keep looking at sea in top floor of it just to ease what I felt for past years that my mom's gone"
The white lighthouse is near in a mid-cliff and it was great to look when the blue sea is the background.
At the right side area is a wide grassland that smooth steep through the white sand shore.
Wind blows cold yet fresh.I want to stay here.
" You're different Via as what I think at you when we first met" ngiting sagot ko.
"Tito let's go to the shore" masayang sabi ni Cath
Naalala ko mahilig din si Cath sa dagat.She loves to play sand castle and pick shells.
" Opps , ask Ate Via, she owns this place" kibit-balikat ko at tumingin kay Via.Nagulat man sya peru ngumiti din sya sa huli.
"Ate can I ?" puppy eyes niyang sagot
" Of course let's go" hawak nito sa maliit nitong kamay tumakbo sila papuntang dalampasigan.
She's so beautiful in every ways. I can't help but smile.
" Shin, come here " tawag niya sakin kaya sumunod nadin ako.
******
"Via thank you for making Cathcath happy .You make me happy too?" ngiting sabi ko.
" It's nothing Shin, I love to make you smile espicially Cathcath .I can see her as my little sister sometimes stubborn but sweet"ngiting sagot niya.
Nandito kami sa lighthouse niya.Sobrang linis at simple peru elegante ng bahay nato.
Nagluluto siya ng pananghalian namin at amoy palang masarap na.She's so perfectly ready to have a husband.
What a lucky one if he gets Via?
" Foods are ready , let's eat" ngiting tawag niya kay Cath.
Sarap nya panoorin parang mag-asawa lang kami at anak namin si Cathcath.
"Yeheyyyy, hmmm smells good" masayang sabi ni Cathcath.
" Here, I'll put foods for you" asikaso niyang sagot kay Cathcath.
Bumilis pintig ng puso ko pagbaling niya sakin.
' Nahuhulog na ata ako sayo'
" Com'on Shin let's eat, I'll serve foods for you too"
Sinunod ko naman siya at umupo sa tabi ni Cathcath.
This is a sweet moments with her.
_____________________
Maikling ud.
BINABASA MO ANG
Started in Kidnap (Completed)
RomanceNagsimula ito nung napapad ako sa America ,para magpahinga at dito ifocus ang pagrreview ko ang kasawiang palad ,nakidnap ako and the story start goes like this ......