Surprise

1.3K 34 10
                                    

Masarap matulog sa malamig na panahon. Kaya nag-inat muna ako ng kunti .

"Bakit may ibang amoy sa kwarto ko?"biglang sabi ko.

-_-

0_-

0____________________0

"Waaaaaahhhh!!!!!!" sigaw ko sa gulat dahilan para mapabangon ako agad at tumalon sa kama.

"Surprise"ngiti nyang sabi.

" What the f-fish, why your here ? How did you get here" pinaningkitan ko sya .Itong babaeng to aatakihin ako sa puso sa biglang pagsulpot niya.

"Calm yourself babe, I get to your door and your aunt let me in"roll eyes niyang sagot.

Napakunot naman ang noo ko dito. Paano niya nalaman ang bahay ni Ante may lahi ba tong pusa.

" Ante! Ante! " sigaw na tawag ko.

" Shin wag ka nga sumigaw, bakit ba para kang timang jan na nakatulokbong ng kumot at nasa sulok." nakapameywang na saad niya pagkakita niya sakin.

" Hahaha, tito your so stupid sometimes ,but I still love you , get up now Ate Angel will be our tour guide for the day" ngiting dagdag ng maliit nato.
Pinagtitigan ko sila , kailan pa naging close ang dalawa.Kamakailan lang to nagkita ahh.

"Cath let's go , they need some privacy" tawag ni Ante kay Cath at lumabas sila.Iniwan ako dito sa babaeng lion nato.

"Babe ,you want to continue the honeymoon we shared last time ? We're in your room afterall" mapang-akit na sabi niya.

Kinabahan naman ako at naalala ko yung pang-aakit na ginawa niya at napangiwi.

"No!no! ,Ante help, Cath help!"peru parang walang nakakarinig. Ayaw nila ako tulungan dito sa babaeng lion nato?Ano pinakain nito sa pamilya ko.

"Oh! sorry babe ,your tita won't bother us while Cath is busy with something with tita, so your alone here"kagat labing sabi niya.

"No!,no!"sigaw ko

" Hahaha, you're so cute babe, com' on get up there cause we will tour Cath after you both get ready." mala-anghel na ngiti niya.

Napatingin ako sa kanya, kakaiba ata sya ngayon? Gumanda sya lalo sa ngiti nayun.

Pagkalabas niya agad kong nilock ang pinto.

" Nakakainis talaga bakit kinakabahan ako sa babaeng yun, tsk"

**********

Makalipas ang kalahating oras ready na kami umalis. Dala niya ang kotse niya kaya di na namin need magcommute. Nasa passenger seat kami ni Cath nakaupo sya sa lap ko.

" Ate where do you plan to tour us?" ngiting tanong ni Cath

"We're going to EK" ngiting sagot niya at nagfocus sa pagdrive.

Napatingin ako sa unahan peru sa pheripheral ko kita ko ang ngiting di mawala sa labi niya. This girl may somehow beautiful if she's not flirt or brat.

Beautiful nowadays is not define on outside preference but in deeper one.

I might fall with you if you're the girl with good personality.If we're in the right time and place.I might fall hard.

You're not my type but why my heart beats erratically when I'm with you. What's with you that even we're in the bad situation you make me hook in your bad sides.

Girls that let you see their bad sides we're the real girls that need to be love.

Nahihibang na ata ako. Agad ako umiwas at binaling sa kabilang side para di ko sya makita.

Started in Kidnap  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon