HSL:PARENTS STAGE(PS)---->one

1K 13 2
                                    

HSL-PS: ONE

NORMAL POV

"HOY MR. CASTRO MANGANGANAK NA AKO HINDI MO BA AKO TUTULUNGAN DITO?  

Nakatunganga ka lamang jan sa laptop mo?"

"hon mamaya ka na manganak madami pa ako ng dapat tapusin sa company"  

"HOY SIRA ULO KA AYAW MO MAN LANG MAKITA ANG ANAK MO WALANGHIYA KA!!! WWWWWWWWWWWWWWWAAAAAAAAAAAAAH!!!!!!! LALABAS NAAAAAAAAAAA"  

"ANO HON??"

"---"

"HON!!!"

O___O

Masamang panaginip yun ah!!

"Hon nananaginip ka"

"Oo nga buti na lang hindi nabulabog si Yves, Mai-Mai, Mei-Mei"

"yan ka na naman sa mga imagination mong Mai-Mai at Mei-Mei eh si Yves lang ang anak naten"

"Basta buntis ako ethan castro at ikaw ang ama"

"Siya oo na ako na"

Papalag pa eh hahaha... Bahala siya buntis nga ako.

"Mama san ba tayo papunta?"

Nagising na pala siya.

Kung itatanong ninyo kung ilang taon na siya eh.

6 years old lang naman pero nasa nursery na kaagad siya last year pa.

Naku hindi ko akalain magkakaroon ako ng anak na gifted at sobrang talino nitong batang ito nerd na kamo kasi singkit cute ang mukha at matangos ang ilong at hindi kabataan syempre nakastyle ang buhok kagaya ng ama niya at may kulay pero hindi naman halata at gwapo.hahaha. naku kung purihin ko ang anak ko mukhang naglilihi ako e.

"Pupunta tayo sa bundok!"

"Hindi nakakatawa mama"

"Nagpapaniwala ka naman sa mama mong sira"

"ANO!! Sira? Baka ikaw eh bundok naman talaga a"

"Yves, yang mama mo pagsabihan mo nga wag sumigaw kung makasigaw parang nakalunok ng speaker"

"ANONG SINASABI MO?"

"Mama,Papa Tama na! Para kyong aso't pusang ngbabangayan!!!"

Tumigil na ako pero itong anak ko prang matanda kung makapagsalita. "Mama yung notes ko dinala mo ba?" SWEET NA SABI NI YVES

Aba naging sweet na siya!!

"Aba oo naman Yves! Wait lang hanapin ko sa bag ni mama!"

Hinanap ko at nakita ko ang weird na notes niya pero puro drawing lang naman ang laman isa rin tong sira ee.

"Oh heto!"

"Yan iniispoiled mo kaya nagkakaganyan yang anak mo e"

"aba sploiled?? Hindi ah gusto ko lang maging good mother to him!, what's the problem hummpt!?"

"pwede po bang tumahimik na kayo o gusto ninyong ako ang magalit sa inyong dalawa?"

"opo!" - duet pa kami ni ethan

"ma saan ba talaga tayo pupunta?"

"sa pinsan mo si Ryan"

"ah sa bakla pala"

"YVES! Masama yang sinasabi mo sa pinsan mo!" -salitang hindi naman halatang galit na galit

"papa totoo naman eh!"- apela ni Yves

"Yves wag kang ganyan masama yan!, anak bawalmanghusga ng kung sino ha!" -sabi ko kay yves

"yes Ma'am"

(-.- ) Hay sumunod din.

Minsan hindi nasunod itong batang ito eh sa kanyang papa lang naman pasaway hahaha.

Ayos na sakin kung sabihin niya na mama's boy siya pero ang papa niya ay kagaya niya hahaha!!. Kanina pa ako natatawa sa kanilang dalawa.

"Yves dito ka sa kalong ko para pag nakatulog ka eh mahawakan ka ni mama!"

Sumunod naman siya at kinalog ko grabe ang bigat naman niya.

"mama hindi ba maiipit yung mga kapatid ko?"

( >_< ) > ako

(^.^) > yves

(O.O ) > ethan

"Yves hindi naman" sabi ko kay Yves na hindi pinapahalata kay Ethan,

Natatawa ako sa mukha ni Ethan

"hon umamin ka nga sakin. Buntis ka ba?" tanong niya na naguguluhan na.

"ewan ko hindi ko alam" pagtatanggi ko sa kanya.

Napahinto siya.

Sa pagpapatakbo ng sasakyan.

"hindi ka pa nagpapacheck-up ng lagay mong yan? Bakit ang anak mo may pakiramdam na jn sa tiyan mo?!"

pagpapaliwanag niya.

"hindi ko alam, malay ko ba hindi ko alm na doctor pala ang anak natin" biro ko sa kanya

"hon!!"

"bakit??"

"pag-uwi natin papacheck-up na agad kita"

"ok!"

"papawag mo na ipacheck-up sa mukhang gurng nay u kasi ang sasabihin lang nun eh  

"Congratulation mr and mrs. Castro you have a baby".-sabi ni Yves  

"wwwwaaaaahhhahahahaha!!" tumawa ako ng pagkalakas

"Yves ang bad mo!!, to confirmed that you are pregnant let's go to our doctor pag uwi natin"

"humft!" maktol ni Yves.

"Yves tama na nagagalit na si papa!"-sabi ko kay Yves.

"ayaw pa maniwala ni papa eh, I saw mama hawak yung PT to confirm" sabi ni Yves  

"anong result?" tanong ni Ethan.

Naku wag muna ngayon ang sama ng tayming.

"mama can I get your bag?" Binigay ko naman kay Yves naku sige na nga ng bumait sakin tong si mr. sungit!!

"here papa!" Kinuha naman ito ni Ethan at tiningnan.

(O.O) ( Ethan speechless

"hon, positive"

"e di confirmed!!" sabi ko

"PAPA NA ULIT AKO!!!" Hay naku mahirap din pala maging asawa ng masungit na ito diig pa ako kung magalit.. Pero bawal sa buntis ang magalit.

HSL:PARENTS STAGE(PS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon