Kabanata 7
Couple
Our position was picturesque. It was like some part of a romantic movie. A couple... yes, a couple! Sitting on a swing, both watching the moon as it gives light in the middle of the dark night.
The placement of everything was very perfect. Napaliligiran ng puno ang buong paligid, ang duyang kahoy ,kung saan kami nakaupo, at ang maliwanag na bilog na buwan ang siyang sentro ng buong gabi.
Kanina, iniisip ko pa na gagabihin lang ako kung magtatagal pa ako rito, pero ngayon, napakaangas na hindi ko man lang iniisip ang kinabukasan. Kung ano ang mangyayari pagkatapos ng gabing ito.
Our relationship was still in a blur.
Hindi ko parin naeexplain kung paano kami nagkita dito, kung paano ako napapunta dito, hanggang ngayon hindi ko parin naipapaliwanag sa kanya ang sarili ko kung bakit ako narito. Wala akong kasiguraduhan sa lahat.
Ano kayang iniisip nya tungkol sakin? Basta lang akong lumitaw sa kalaliman ng gabi, walang suot na kahit ano at wala ring pagkakakilanlan.
Para lang akong kabute na bastang tumubo, out of nowhere? Iniisip niya kayang isa akong baliw? A psychotic Pokpok?
Sumakit ang dibdib ko sa sariling pag-iisip.
Pero naiintindihan ko naman kung ganun nga. Sino ba namang matinong babae ang pupunta sa taong hindi nya kaano-ano at makikipagsex? Sino ang magsasadya pa sa sarili nitong bahay, papasok na animo'y isang magnanakaw at gagawa ng kababalaghan.
Who's that stupid, who can give her precious virginity, to a man who don't recognize her existence?
Siguro nga ako lang.
I'm the stupid one. A socialite acting like a low class pathetic woman just for a man.
But, so what if I do that? I guess, being inlove is also being stupid?
I'm here, like a business man risking all of his asset for a vague investment. Ibinigay ko ng lahat. After this, I will be nothing.
I'm here neglecting the world outside for the man I treasure the most.
Maagang maaga akong nakapasok sa esquelahan. Dahil ng nakauwi ako sa bahay kanina ay mismong oras na ng gising ko para sa school. I pretended na sobrang aga ko lang nagising, naabutan kasi ako ng kagigising lang na si Mommy. Hindi na ako nakaidlip man lang.
Inabot kami ng ilang oras ni Ros doon, without any heated confrontations, just cuddling? Nakakatuwa!
While walking at the corridor, I saw Nadia with a man holding her wrist, may pinag-uusapang kung ano. Is that her boyfriend? I mean... her Ex-boyfriend? Ang lalaki'y halatang nagmamakaawa, but Nadia looked uninterested with what the boy was saying. She was wearing a cold look on her face while the badass looked like a poor little kitten.
Kung hindi ko lang alam kung anong istorya niyan, ay baka maawa pa ako sa itsura ng pagmamakaawa ng lalaki, baka nga siya pa ang panigan ko. But then, I know the story boy.
They were oblivious of my presence. The boy was crying in front of my friend, I can almost hear how he's telling her how much he love her but my friend did not buy his dramas and cooly scolding him away.
That's my girl!
Para matapos na ang drama ay dinala ko na ang sarili ko sa eksena. Nadia smiled at me when she saw me coming, halatang napahiya ang lalaki ng naabutan ko siya sa gaanong ayos.
"Ooops! I hope I'm not disturbing you two here.." I said acting like an innocent.
Umiling si Nadia at ngumisi ng kaonti. I don't know if she knew what I'm trying to do.
YOU ARE READING
Succubus
RomanceShe's deeply inlove with him. She can do even the hardest things just to get in touch with him. She gave her all. Even he was impossible. She's willing to take the risks even there's no assurance if he'll fall. Not sure if she'll win his heart. If s...