Kabanata 5

63 1 0
                                    

Here it goes again... Thanks for your patience in waiting for this chapter.

Kabanata 5

Boyfriend

Kahit pagod na pagod dahil sa makailang rounds namin Ros ay pinilit ko pa ring umuwi ng dis-oras ng gabi.

Umuwi akong may ngiti sa aking mga labi.

Ros is my stress reliever. All my worries from school easily fades away every time his gray eyes looked at me.

Sa sobrang kapaguran ay mabilis akong nahulog sa mahimbing na pagtulog pagkasalampak ko sa aking kama.

Para akong zombie-ing naglalakad. Antok na antok pa talaga ako, pero pinilit ko pa ring magising ng maaga para wag ma late sa klase ko.

Kulang na kulang pa ako sa tulog!

Matapos kong maligo, at magbihis ay bumaba na ako para mag breakfast. Naabutan ko si mommy at daddy sa kusina. Tapos nang magluto si mommy at si daddy naman ay suot na ang kanyang pang opisinang polo at tie, ang kanyang coat ay malamang na nasa kanyang kotse na.

Meron yata silang pinag uusapan.

"Good morning Mom..Dad" bati ko sa aking mga magulang.

"My princess is here.." inayos ni daddy ang kstabing upuan para sa akin. Naghain naman si mommy ng plato para sa akin.

"Ang aga mo ata ngayon anak.." Mom said, habang nilalagyan ng kanin ang aking plato.

"Ako na 'my.." sabi ko. Ilang segundo pa'y bumaba na rin ang aking kapatid. Kumuha ako ng bacon at itlog.

Binati ni Cael si Mommy, si Daddy at ako. He kissed my cheeks.

"Ang aga ni ate.." sabay upo sa tabi ni Mommy.

Pagkatapos kong kumain ay muli akong umakyat sa aking kwarto. Pagka toothbrush ko'y inayusan ko ang aking sarili. I applied some concealer on my face. Ahh! Inaantok pa talaga ako.

Uminom na lang ako ng aking vitamins kaya medyo sumigla sigla ang pakiramdam ko.

After, bumaba na ako para makapasok na.

Pinuntahan ko si Mommy na ngayon ay nasa sala na't nanunuod ng tv.

"Mom, alis na po ako.." I kissed Mom's cheeks. "Di po ba kayo pupunta sa resto?" i asked.

My Mom has her own restaurant as she have passion for cooking. Its an Italian cuisine, my mom studied Culinary Arts in Italy. And then before she got married, she opened her first restaurant.

"Mamaya pa.."

"Hmm.. Okay! Bye Mom!" sabi ko at lumabas na ng bahay. Wala na dun ang kotse ni Cael at Daddy, nauna na silang umalis.

Pinatunog ko ang aking sasakyan.

I started the engine. I played my favorite song on the speakers as i started driving. Nilingon ko ang aking iPhone nang tumunog ang ringtone nito senyales na may mensahe. Tinap ko ang screen para makita ang message.

Unknown:

Good morning beautiful..

Kanino kaya galing ang message na 'to. Hmm..

Bago ko pa lang nasasabi'y tumunog ulit ang aking phone para sa susunod na mensahe.

Unknown:

Its Ros by the way..

Huh?

Unknown:

Jerusalem Jimenez Cabaliero. Remember?

SuccubusWhere stories live. Discover now