Ten

8.3K 274 5
                                    

Ten

 

"WHAT THE hell man!?" sigaw ni Rico kay Zeke nang maabsorb na nito ang sinabi ng babae. "We both know she won't hesitate to kill you!" sigaw nito sa kanya. Naglakad ito sa buong kwarto habang ginugulo ang buhok. Napaubo naman siya. The sight of his friend is making him more dizzy. "Damn that girl has strength," aniya sa mababang boses pero narinig naman ng kaibigan niyang talo pa ang nanay niya sa kakaputak. 

"Of course she does! Stupid!" bulyaw nito sa kanya. Napangiwi siya at sinamaan ito ng tingin, "You don't have to shout." aniya at umubo ulit. Damn this friend of his! Imbes na dalhin siya sa infirmary ay binubulyawan pa siya. Hindi ba nito nakikita na halos malagutan na siya ng hininga sa suntok ng walanghiyang babaeng iyon?

"A little help would be appreciated." aniya at sumimangot. Tila natauhan naman ang kaibigan niya at tinitigan ang duguang mukha niya. Napamura ito at agad siyang pinatayo. He groaned nang mabigla ang paa niyang ginawang dart board ni Jackelyn kanina. Napamura ulit ang kaibigan kaya binatukan niya ito, "Stop panicking would you?" aniya. Tumango naman si Rico bago sila sabay lumabas ng kwarto. 

"Damn. I hope she's not around. You're freaking heavy and I can't carry you all the time when she saw us and decides to kill us both." napailing nalang siya sa sinabi ni Rico pero hindi sumagot. Alam niya na tototohanin ng babae ang banta. Well, this leg of mine is a small proof anyways. isip niya.


BULLET DECIDED to drove away the UGS camp for a while. Tingin niya ay makakapatay siya kung hindi siya makakaalis agad doon. She drove and ended up in a drag racing contest. 

Cars are booming everywhere. Cheers and roaring bikes are almost the only thing what you can hear. She smirked. She knew exactly what she wants. It's all over the place. Pumasok siya sa loob at nung hahanapan sana siya ng guard ng pass ay napatigil ito at tiningnan ang braso niya. 

Napalingon din siya sa braso niya at napangisi ng maalalang tertio na nga pala siya. At para sa mga taong naghahandle ng drag racing, drug negotiations and distributions of illegal weapons, kilala ang UGS. 

Agad siyang pinapasok ng guard, "Sorry, ma'am. Hindi ko nakita." tumango lang siya at saka pumasok. So much for being 'Jackelyn' she needs to be 'Bullet'. And she needs it now. 

May lumapit sa kanya hawak ang isang pakete. Lumapit siya rito at napangiti, "As much as I wanted to get high, I have some bikes to still tonight and I can't do that when I'm on cloud 9." saka niya kinindatan ang nag-aalok ng drugs sa kanya. Napangisi naman ang lalaki at tumabi sa kanya, "You're joining the race?" 

Tumango siya at sinindihan ang sigarilyo niya saka ito hinihit. Bumuga siya bago nagsalita, "Is there a problem?" tanong niya nang makita ang amused at di makapaniwalang itsura ng lalaki. Tumango naman ang lalaki, "There is," anito saka kinuha ang sigarilyo niya para makihithit, in which hindi siya umangal, at tinuro ang isang lalaking nakasakay sa bike. Nakatlikod ito pero kitang kita niya ang tattoo na nakapalibot sa matipuno nitong braso. "That guy over there never, I mean never lose." 

Natawa naman siya at mas nachallenge. "Well, everybody has our own chance in first times right?" saka siya tumayo at naglakad papunta sa registration. 

Hunting Bullet ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon