Thirteen
NANATILI SIYANG nakatitig sa tiles habang panay ang tulo ng tubig mula sa shower. Wala sa loob niyang kinapa ang balikat at pababa hanggang mahawakan niya ang tattoo na nagpapatunay na siya si Bullet. Ngumisi siya at pinatay ang shower bago lumabas ng shower cubicle.
Napatigil siya sa isang malaking salamin at nakita ang tattoo niya kung tawagin. Gumilid siya ng konti para makita ito. "Does it look like a tattoo to them?" mahinang tanong niya sa sarili.
Amg tattoo ay isang malaking peklat kung saan siya nataga ng katana ng partikular na tao. "Theodoro Masbadel" puno ng puot na saad niya.
This scar reminds her everyday how life is so cruel...
Flashback
"This will be your first assignment, Bullet." She was only sixteen years old but void of emotions, "And probably your last!"
Slap.
Tumagilid ang ulo niya sa lakas ng sampal ngunit wala siyang nararamdan. They made sure of that years ago. "We shouldn't of keep you! You useless bitch!" She didn't said anything. What would she say anyways? No words coming from the bastard's mouth that is new to her ears.
Umalis ito at nilagyan ng gas ang katana. Doon siya kinabahan. Alam niya kung anong gagawin nito pero wala itong nakukuhang reaction sa kanya. Manigas muna siya!
Sinindihan nito ang katanang may gas at ngumisi ng makahulugan sa kanya, "Beg,"
"No," ang pinakauna niyang sagot mula ng hilahin siya nito mula sa labas habang hawak sa buhok.
"Beg, I said!"
She smirked and spitted on his polo shirt, "Never." he gritted his teeth then slashed her back long enough to make her bleed so bad. She held back a scream and cursed under her breath.
Oh how badly she wants to scream in agony, but no. Never will she cry and scream for mercy again in front of these torturous people.
Hindi pa ito nadala at binuksan nito ang lighter saka sinunog ang sugat nita sa likod making her bite her cheeks so hard that it bled. No she will not scream.
"Still tough? Too bad, I have some meetings to attend to." Then he grinned maliciously, "I enjoyed burning your skin though. Ah, pleasure from pain will always be sweet," she didn't reply. Her breathing was labored she was gripping her hand so hard.
"You should learn your lesson," then he left. She waited for twenty minutes before she screamed out of agony.
"I will kill you, I will come back and fucking tear you apart!"
That same day she escaped the UGS and be the first one to do so.
"Bilisan mo nga dyan!" sigaw ni Ezekiel mula sa labas. Napairap si Bullet.
"Mag-antay ka," aniya sa mahinang boses pero alam niyang rinig naman ni Zeke.
Naalala niya ang nangyari nung isang araw. Nang sundan niya si Minerva. Bakit nga ba siya nandun kasama ni Theodoro? At anong ginagawa nila doon?
She have to know it. And fast.
Pagkalabas niya ng kwarto ay nakasports bra lang siya at baggy pants na parehong black. Tinitigan siya ni Zeke saka lumabas. Ngumisi siya, Kahit anong gawin ang isang lalaki ay isang lalaki.
Nang makalabas na siya ng kwarto ay nakita niyang naguusap si Zeke at Rico. Hindi niya pinahalatang nakikinig siya sa pinaguusapan ng dalawa.
"Wala pa rin bang litrato na binibigay ang nakakataas? Masyado na itong matagal." Tiim bagang na tanong ni Zeke.
Napataas ang kilay ni Bullet. Sinong tinutukoy nila? Litrato nino?
"May binigay na ngunit winala ni Minerva." Ani Rico ng walang emosyon. Sumama ang tingin ni Zeke. "Ano?"
"Matagal na yung binigay ng nakakataas ngunit winala lang ni Minerva nang ibibigay ko na iyon sa'yo,"
"Is she fucking kidding me? I fucking need Bullet's picture inorder to fucking kill her and she fucking lost it? Is she fucking insane? What the fuck is her problem?" Sunod sunod na pagmumura ni Ezekiel.
Natigilan si Bullet. Hanggang ngayon ay hindi niya parin naisasagawa ang plano niya. Kakailanganin niya ang tulong ng ibang tao. Kailangang mawala sa kanya ang atensyon ng UGS hangga't wala pa siyang nagagawang matatag na plano.
Pumasok siyang muli sa kwarto niya at pumunta sa cr. Pinalo niya ang isang tiles ng cr. Umangat ito, sa loob ay may plasticn na safety bag. Binuksan niya ang tiles at kinuha ang cellphone sa loob ng safety bag. "Hello?"
"Bullet? What a miracle," ani ng malalim na boses.
"I need your help. I'll pay you no matter how much."
Saglit na tumahimik ang nasa kabilang linya. Nainip si Bullet at akmang papatayin na ang tawag nang magsalita ito, "Sure. Ano ba ang plano?"
Napangisi siya at kinuwento ang plano. This is going to be so fun.
NAKITA NI Zeke si Minerva at agad na hinila ito sa braso. Sinamaan siya ng tingin ni Minerva, "Ezekiel, what the hell is your problem?"
Nagtagis ang bagang ni Zeke, "Problem? You want to know my fucking problem?" Sinandal ni Ezekiel si Minerva sa pader. Napapikit si Minerva nang matamaan ang kamay niyang may injury. Shit, isip ni Minerva.
"My problem is that you lost the only picture we fucking have for Bullet!" Saka nito tinutukan ng baril ang sentido ni Minerva.
Walang pasabing naagaw ni Minerva ang baril kay Zeke, "Ginagago mo ba ako Zeke? Mas mataas parin ang ranggo ko sa'yo at hindi ko yun nakuha sa paglalagay ng make up." Binalik nito ang baril sa lalaki at nagsimulang maglakad.
Nagtagis ang bagang ni Zeke at hinawakan ng mabuti ang kanyang baril aalis na sana siya nang makita niyang mapatigil si Minerva sa paglalakad, "Wag kang tanga Zeke. May mga hinahanap tayo na andyan lang at di natin napapansin," saka siya nito iniwang naguguluhan.
Walang emosyon ang mukha ni Zeke pero naguguluhan ang loob niya sa sinabi ni Minerva. What do you mean Minerva? Tanong niya sa utak niya.
Bumuntong hininga siya at tiningnan ng masama ang taong kanina pa nanunood sa kanila, "Anong ginagawa mo Jackelyn?" Walang emosyong tanong niya sa babaeng nanunuod.
Seryoso ang mukha nito, "Kung iniisip mong andito ako para mang-asar nagkakamali ka."
"Pwes ano ang pinunta mo rito? Kung lalandiin mo ako, wala akong panahon," aniya at akmang iiwan na ang babae nang marinig niya ang mahinang tawa nito. "Bakit nalalandi ka ba?"
Napailing siya at pasimpleng napangiti nang di namamalayan pero nang malaman niyang nakangiti siya ay agad niyang binago ang ekspresyon ng kanyang mukha. "Hindi."
"Ows di nga?" Tanong nito at sinundan siya nang magsimula na siyang maglakad papalayo.
Tahimik lang siya at di agad sumagot. Inobserbahan siya ang lalaki, "Hindi ko naiintindihan ang ugali mo. Minsan seryoso, minsan maloko, madalas demonyo." Aniya sa seryosong tinig.
Napatigil ang babae at tinitigan siya sa mata, "Matuwa ka kung anong pinapakita ko dahil di mo magugustuhan ang totoong ako." At saka siya nagsimulang maglakad papalayo sa kanya pero gaya ni Minerva napatigil din ito, "Tama si Minerva. Buksan mo lang ang mga mata mo at makikita mo ang hinahanap mo,"
Muli siyang naguluhan sa sinabi ng babae. Tama nga si Rico, magulo nga ang mga babae. Saka siya napapailing na pumunta sa kwarto nila ng kaibigan.
BINABASA MO ANG
Hunting Bullet ✅
Action[Lady Criminals Series #1] What will you do if the most hunted down criminal is a girl with a deceiving look? ** Chaos. That's what's currently happening in the Philippines. A dangerous criminal named Bullet escaped the jail. Everyone in the organi...