Mars' POV
One week later...
This is the day, the day I've been waiting for. The day that two people become one. I miss him, hindi ko siya nakita kagabi at ngayon, kasalukuyan nila akong inaayusan.
"Besh, are you excited?" tanong ni Maggie.
"Very excited, besh" sabi ko at biglang nag-ring yung phone ko kaya sinagot ko agad.
"I miss you" boses niyang malambing ang bumungad sa akin.
"I miss you too" sabi ko.
"See you later" sabi niya.
"Okay" sabi ko and the line went off. I feel nervous and I don't know why. By the way, our wedding is a beach wedding kasi sabi ko sa beach kami ng tita ko ikakasal sa beach kung saan kami nagbirth day ni Venus noong kami pa dati bago ni Moren kasi doon niya binigay yung singsing na sinabi kong kung sino ang magbibigay nun ay mamahalin ko habang buhay kaya pumayag naman siya kasi mahal niya daw ako, ang corny niya pero inaamin ko, kinikilig pa rin ako.
Mark's POV
I feel very nervous but after I hear her sweet voice, I feel better. I miss her, I damn miss her. Bakit ba kasi hindi kami nagkita kagabi? Well, that doesn't matter.
My best friend, Moren, is my best man and her best friend, Maggie, is her Maid.
Kasali na rin sa mga magma-march sina Yesha, Stefan, Mia, Ruki, Tiffany, Xavier, at iba pa.
"Bro, kaya mo yan, muna na ako" sabi ni Moren at tumango lang ako at lumabas na siya. Lumabas na rin ako at pumunta ako sa beach kung saan kami ikakasal.
Nakatayo lang ako dito sa dulo habang hinihintay kong magsimula ito.
"Let's start, the bride is here" sabi ng wedding director. I feel very happy when I hear that she's here and suddenly the music started.
(Please Play The Music For This Chapter : This I Promise You By *NSYNC Greatest Hits) #Di Ako Sure Dun Sa Kumanta, nakita ko lang sa mga music ko kasi habang ginagawa ko ang story na ito, nagpapamusic ako at bigla nalang nagplay ang kantang yan after nung pinindot kong kanta. Kaya play it guys para mas ma feel niyo.
Nagmarch na lahat at siya nalang ang huli. I look at her as she walk in the carpet in the middle with her parents until they reach me.
"Take her now" sabi ng Mom niya.
"Alagaan mo siya, ha?" sabi ng Dad niya.
"Opo, Tito" sabi ko.
"Call me Dad now" sabi ng Dad niya kaya napangiti ako.
"Sige po, Ti---Dad" sabi ko at kumapit na si Mars sa braso ko saka kami nagmarch papunta sa priest.
Ginawa na namin lahat ng ginawa namin until we reach the exchange of rings. Binigay na ni Stefan sa amin yung hawak niyang singsing at kinuha na namin yung ibibigay namin sa isa't isa.
"Mark Villareal, you will be the first to say your vow to your wife" sabi ng priest. Minemorize pa namin yan. Hinawakan ko na yung kamay niya
"I take you, Mars Ochoco, to have and to hold, from this day forward; for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, to love and to cherish, 'till death do us apart, according to God's holy law and this is my solemn vow" sabi ko sabay suot ko sa kanya ng singsing. Hinawakan niya na yung kamay ko.
"I take you, Mark Villareal, to have and to hold, from this day forward; for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, to love and to cherish, 'till death do us apart, according to God's holy law and this is my solemn vow" sabi niya sabay suot sa akin nung singsing.
"You may now kiss the bride" sabi ng priest at agad ko siyang niyakap sa bewang niya at hinalikan ko na siya. Naghiwalay na ang aming mga labi at naghiyawan na ang mga tao at nagpalakpakan.
"This is the best day of my life" sabi niya.
"Me too, Mrs.Villareal" sabi ko at napangiti siya saka niya ako hinalikan ulit. After that, nagparty na kami. After nun ay naghoneymoon na kami.
(Please lang, Guys, huwag na kayong magrequest ng bed scene. 13 years old pa lang ako nang ginagawa ko ito).
4 months after our wedding...
"Love, sige na" pagpupumilit sa akin ni Mars. Buntis siya ngayon at naglilihi siya. Paano ba naman, gabing gabi na eh gusto niya daw kumain ng ice cream na chocolate flavor. Ay jusko! Tapos nalaman ko pa kay Mom na isa pa ako sa pinaglilihian niya kaya I always craving for fook.
"Gabi na baka makasama yan sa baby natin" sabi ko.
"Makakasama? Yang nga yung gusto nila eh, sige ka, magtatampo na ako" sabi niya.
"Oo na, sige na, hinatayin mo ako dito" sabi ko at tumayo ako. Buti nalang at may ice cream sa refigirator na chocolate flavor para hindi na ako lalabas pa.
"Oh" sabi ko sabay abot sa kanya nung ice cream at kinuha niya agad. Tinitigan ko siya habang kinakain niya ito. Para siyang bata na first time na kumain ng ice cream.
"You want?" tanong niya.
"I want sleep, can I?" tanong ko at tumango siya. Madaling araw ay ginising na naman niya ako.
"What?" tanong ko.
"Love, I want..." sabi niya. Jusko! Huwag naman sanang mahirap! Hoo! Kaawaan mo ako panginoon.
"Calamansi Juice na may halong chocolate at dapat malamig" sabi niya.
"Wait me here" sabi ko at pumunta na ako sa kusina saka ko na ginawa yung gusto niya.
Habang hinihintay ko na magblend yung gusto niya, bigla siyang pumunta sa kusina at nilapitan ako.
"Ang cute mo, love" sabi niya at pinisil niya ng malakas yung pisngi ko kaya napa-aray ako ng malakas. Tumingin ako sa salamin at nakita ko ang pagmula ng pisngi ko.
"Love, ang cute mo talaga" sabi niya at lalapit sana siya sa akin pero nilayuan ko na siya at nilagay ko na sa baso yung juice niya. Habang nasa tapat ako ng pintuan ng kuwarto namin ay narinig ko ang paghikbi niya.
Ba't siya umiiyak? Ako yung nasaktan tapos siya yung umiiyak.
"Love, eto na yung sinabi mo oh" sabi ko sa malambing na tono.
"Love?" sabi ko at tumabi ako sa kanya saka ko siya niyakap.
"I'm sorry, Love, I'm sorry. I'm a very bad wife, let's divorce" sabi niya.
"Divorce agad? Huwag naman, Love. You're not a bad wife, the truth is, napakabuti mong asawa" sabi ko.
"But I hurt you..." sabi niya.
"It doesn't matter as long as you don't leave me" sabi ko kaya napayakap din siya sa akin.
"I'm sorry, Love" sabi niya.
"It's okay, drink it now, drink your juice" sabi ko at ininom na niya rin yung juice na bigay ko.
Guys! Sorry naman kung mali yung wedding ceremony nila kasi alam niyo naman, hindi pa ako kasal. No Boyfriend Since Birth nga ako eh kasi good girl ako.
BINABASA MO ANG
Fake Love And Revenge (COMPLETED)
RomanceIsang wish at isang revenge ang dahilan kung bakit sila nagkakilala, kung bakit naging sila. Pero hindi totoo ang relasyon nila, in short, "Fake Relationship". Wala namang mawawala sa kanila pero makukuha nila ang lahat ng gusto nila at isa pa, wala...